CHUYÊN GIA GIÚP BẠN TRẢ LỜI “ĂN GÌ SAU KHI LĂN KIM?”

Tham gia
25/8/2016
Bài viết
0
Sau lăn kim, ngoài cách chăm sóc và bảo vệ da thì chế độ dinh dưỡng đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Vì nó tác động rất lớn đến quá trình phục hồi, nếu bổ sung đầy dủ các chất dinh dưỡng có lợi và cần thiết sẽ giúp rút ngăn thời gian phục hồi, đồng thời góp phần tăng hiệu quả điều trị. Ngược lại, một chế độ dinh dưỡng không hợp lý sẽ làm cản trở quá trình hồi phục dẫn đến hiệu quả điều trị không đạt như kỳ vọng. Vậy nên ăn gì sau khi lăn kim ?

Nên “làm thân” với những thực phẩm nào?

Nước

Nên uống ít nhất 2 - 3 lít nước mỗi ngày để tăng cường độ ẩm cho da và đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương.

Đồng thời bổ sung đủ lượng nước giúp làm giảm dầu trên da, điều này rất quan trọng trong việc cân bằng lượng dầu và nước trên da. Sau khi lăn kim, da đang bắt đầu kéo da non nước lại càng trở nên quan trọng cần một lượng nước vừa đủ để có thể cung cấp trao đổi chất và tái tạo tế bào da mới trong quá trình phục hồi làn da.

Nên uống nước chia đều theo các bữa ăn vì cơ thể chỉ hấp thụ một lượng nước nhất định mỗi giờ. Các chuyên gia da liều khuyên rằng, dù không lăn kim bạn vẫn nên bổ sung cho cơ thể từ 2 - 3 lít nước mỗi ngày để giúp cơ thể và làn da khỏe mạnh, hồng hào.

an-gi-sau-khi-lan-kim.jpg


Giò heo và da heo

Giò heo và da heo chứa rất nhiều collagen, là một loại protein đóng vai trò kết dính các tế bào, bổ sung nhiều collagen sẽ giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo da, các lỗ lõm được lấp đầy.

Vitamin C

Bổ sung vitamin C tự nhiên qua chế độ ăn dinh dưỡng hằng ngày từ các loại trái cây giàu vitamin C như ổi, cam, chanh, cà chua, dâu tây, táo…

Vitamin C sẽ giúp kích thích tổng hợp collagen và sợi elastin tăng độ đàn hồi và tái tạo da, nhanh liền sẹo, bên cạnh đó viatmin C giúp làm mờ các vết nám, sạm da hiệu quả.

Vitamin E

Vitamin E còn được gọi với cái tên “nữ thần sắc đẹp”, nó có khả năng ổn định màng sinh học giúp phục hồi và tái tạo lớp tế bào da bị hư tổn, đồng thời kháng khuẩn và chống viêm hiệu quả.

Do đo, sau lăn kim cần bổ sung nhiều vitamin E để giúp da nhanh được phục hồi và tránh viêm nhiễm. Vitamin E còn có tác dụng chống lão hóa, cân bằng độ ẩm cho da, giúp da mịn màng, sáng khỏe. Bổ sung vitamin E tự nhiên với các thực phẩm như đậu hũ, các loại rau lá xanh, cà chua, các loại hạt…

vitamin-e-thien-nhien.jpg


Omega-3

Giúp kích thích sự hình thành chất và các sợi liên kết tế bào, tái tạo các tế bào mới. Omega-3 còn góp phần ngăn ngừa lão hóa và cân bằng độ ẩm cho da, chúng thường có nhiều trong cá hồi, dầu hạt cải, quả óc chó, đậu nành…

Vitamin nhóm B

Hỗ trợ chuyển hóa protein trong cơ thể đặc biệt là quá trình trao đổi năng lượng và chuyển hóa chất béo. Nhờ vậy thời gian tái tạo lớp biểu bì mới và làm lành vết thương được rút ngắn. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều vitamin B trong thịt, cá, sữa, súp lơ…

Những “kẻ thù” nên tránh

Hạn chế ăn những thức ăn chứa quá nhiều dầu mỡ, cay nóng, quá nhiều đường như thức ăn nhanh, mỹ cay…

Không uống rượu, bia, đồ uống có gas,cà phê…

Không ăn rau muống, rau nhút, xôi, thịt gà… để tránh để lại sẹo bất thường.

Ngoài chế độ dinh dưỡng thì ngủ đúng giờ, đủ giấc sẽ giúp da được nghỉ ngơi và khỏe mạnh. Vận động thể dục thể thao nhiều sẽ giúp máu được lưu thông, cung cấp oxi cho các tế bào da, giúp cơ thể khỏe mạnh. Mặt khác, trong lúc hoạt động, tuyết bài tiết mồ hôi sẽ giúp lỗ chân lông được làm sạch, loại bỏ độc tố và đẩy tế bào chết ra ngoài.

Sau quá trình lăn kim da rất nhạy cảm, việc lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da sau lăn kim là vấn đề cần quan tâm đặc biết nhất, các sản phẩm chứa hóa chất như tẩy trắng, chất bảo quản, hương thơm tổng hợp… sẽ không tốt cho da, đồng thời dễ gây ra kích ứng. Chị em sau lăn kim nên sử dụng những sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên, hữu cơ, dược mỹ phẩm… với những thành phần lành tính, nhẹ dịu. Tuy hiệu quả sẽ diễn ra từ từ và chậm hơn so với những sản phẩm chứa hóa chất nhưng an toàn cho da và sức khỏe về lâu dài.

Thấu hiệu được tầm quan trọng này, Sia Botanics mang đến những sản phẩm chăm sóc da mang sức mạnh thần kỳ từ thực vật sa mạc như Xương rồng, Xô thơm trắng, Nha đam… giúp phục hồi làn da, cho bạn một làn da khỏe mạnh và tối ưu nhất. Dù bạn là da khô, dầu, mụn, nhạy cảm, hay bạn đang mang thai, các sản phẩm của Sia Botanics đều phù hợp và an toàn tuyệt đối vì được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên và thực vật hữu cơ.

Bạn khỏe mạnh, da mịn màng và cười nhiều hơn chính là động lực giúp Sia Botanics càng cố gắng để tạo ra những sản phẩm tốt hơn, giúp ích cho chị em nhiều hơn.
 
×
Quay lại
Top