Chuyên cung cấp thiết bị giám sát hành trình đạt chuẩn QCVN31:2014/BGTVT

smartbox

Thành viên
Tham gia
7/12/2015
Bài viết
0
Thiết bị hộp đen giám sát hành trình hợp quy đạt chuẩn QCVN31:2014 của BGTVT với nhiều tính năng mở rộng. Theo dõi, định vị xe qua hệ thống vệ tinh GPS toàn cầu với độ chính xác cao. Theo dõi xe của bạn mọi lúc mọi nơi.

Giá cả bộ thiết bị: 3.150.000đ

- Khuyến mãi: 1 năm cước thuê bao
- Bảo hành: 12 tháng.

Đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của BGTVT như: cảnh báo vượt quá tốc độ, thời gian lái xe liên tục, số lần đóng mở của xe, vẽ lại hành trình xe…

Ưu điểm vượt trội của Smart Box SM 5.0:

- Truyền lại dữ liệu thời điểm sóng yếu hoặc mất sóng
- Bản mạch được mạ vàng, tăng độ bền cho thiết bị
- Kết nối cảm biến tốc độ, nhiên liệu, camera...
- Nâng cấp thiết bị từ xa
- Mã hóa dữ liệu tăng tính bảo mật
-Nhận biết, cảnh bảo và tự phục hồi khi hệ thống mắc lỗi

Thiết bị giám sát hành trình xe Smartbox 5.0 còn có các tính năng mở rộng như:

- Chức năng như 1 điện thoại khi lắp kèm màn hình.
- Quản lý lái xe bằng thẻ RFID.
- Hỗ trợ cảm biến nhiên liệu không cần khoan bình.
- Quản lý tắt bật điều hòa, xi nhan, nâng hạ ben…
- Lắp camera giám sát hành trình và hỗ trợ ảnh lên tới 04 camera….
- Thiết bị có pin dự phòng, và có thể cấu hình lại thiết bị từ xa
- Tự động gửi báo cáo theo dõi lưu hệ thống 24/24.

Chi tiết liên hệ:

Công ty cổ phần HC – Phát triển công nghệ Smart Parking

Địa chỉ: Tầng 11, tòa nhà 196 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội

Chi nhánh Hồ Chí Minh: 124 Khánh Hội, phường 6, quận 4, thành phố HCM

Văn phòng đại diện khu vực Tây Bắc: Số 28, đường Cách Mạng Tháng 8, T.P Sơn La

Văn phòng đại diện khu vực Đông Bắc: Số 179 Lê Thánh Tông, Máy Chai, Ngô Quyền, Hải Phòng

Hotline: 0983.115.115

Email: director@smartparking.vn

Website: hopdengps.vn - giamsattructuyen.vn
 
Thiết bị giám sát hành trình (GSHT) hay còn gọi là “hộp đen ôtô” có trọng lượng chưa đến nửa kg nhưng có thể đảm nhiệm gần như trọn vẹn các thông tin của phương tiện khi chạy trên đường.



Hộp đen có chức năng giám sát “nhất cử, nhất động” của ôtô bằng công nghệ vệ tinh GPS và mạng không dây GSM

Theo lộ trình của Bộ GTVT, các phương tiện kinh doanh vận tải (xe khách, xe tải, container, taxi…) sẽ phải lắp GSHT toàn bộ cho đến năm 2018. Đến nay, các thiết bị “hộp đen” ôtô đang được áp dụng theo tiêu chuẩn QCVN31: 2014/BGTVT. Cùng với đó hệ thống dữ liệu trung tâm ở các sở GTVT địa phương đã gần như thông suốt, giúp tăng tính năng giám sát phương tiện từ xa.

Được thiết kế có trọng lượng chưa đầy nửa kg, các thiết bị GSHT được lắp đặt gọn nhẹ và kín đáo trên ôtô, sử dụng trực tiếp nguồn điện trên xe nên khả năng gián đoạn hoạt động là rất ít. Tác dụng của loại “hộp đen” này không chỉ giúp cơ quan quản lý nhà nước kiểm tra về mặt vi phạm luật giao thông của phương tiện mà còn trực tiếp giúp nhà xe kiểm soát tốt hơn chi phí hoạt động.

Quy chuẩn QCVN31: 2014/BGTVT bắt buộc các thiết bị GSHT phải ghi nhận được thông tin về chiếc xe và tài xế; về lộ trình, lịch trình di chuyển của xe; tốc độ vận hành; thời gian và số lần dừng xe, đỗ xe, thời gian đóng mở cửa, thời gian nâng hạ ben; thời gian làm việc trong ngày của tài xế lái xe…



Thiết bị GSHT được gắn gọn và kín đáo bên trong ôtô

Quá trình lắp đặt và kiểm tra thử nghiệm thiết bị khá đơn giản và nhanh chóng. Có thể lấy ví dụ về việc lắp bộ sản phẩm Smart Box SM 5.0 dưới đây. Thiết bị này là một trong số khoảng 20 sản phẩm “hộp đen” đạt quy chuẩn mới của Bộ GTVT. Smart Box SM 5.0 có giá 3,15 triệu đồng (kèm 12 tháng cước dịch vụ).



Bước 1, cần chuẩn bị các dụng cụ lắp đặt như kìm, đồng hồ đo điện hoặc đèn thử, băng dính, dây thít, dạo dọc giấy… Sau đó kiểm tra bộ sản phẩm gồm Smart Box SM 5.0, ăng ten GPS, đầu đọc thẻ RFID, dây nguồn…



Bước 2, tìm nguồn điện để đấu nối thiết bị bên trong ca-bin xe, gồm nguồn dương và âm



Bước 3, đấu nối thiết bị. Đấu cài dây hiện vào các dây nguồn đã xác định, sau đó kết nối các phụ kiện gồm ăng-ten GPS, đầu đọc thẻ RFID và dây nguồn.



Bước 4, liên lạc với nhà cung cấp GSHT để cài đặt thiết bị lên hệ thống, lưu ý những thông tin bắt buộc như tên tài khoản, mật khẩu, biển số xe, số serie thiết bị, điện thoại khách hàng… Sau đó chạy thử thiết bị trên hệ thống giám sát.



Bước 5, sau khi đã hoàn thành các bước trên mới tiến hành đi dây cố định ăng-ten, đầu đọc thẻ một cách thẩm mỹ, gọn gàng

Clip dưới đây sẽ phần nào giúp bạn hình dung rõ hơn quy trình lắp đặt hộp đen trên phương tiện vận tải:





Minh Châu (Xe đời sống)
 
Doanh nghiệp hỗ trợ đổi “hộp đen” ôtô hợp chuẩn dịp cuối năm

Hiện nay các thiết bị Giám sát hành trình (GSHT) hay còn gọi là “hộp đen ôtô” đều áp dụng quy chuẩn QCVN31: 2014/BGTVT. Do đó những thiết bị nằm ngoài tiêu chuẩn này sẽ gần như không thể vượt qua kỳ đăng kiểm.

Bắt đầu từ ngày19/5/2015, các đơn vị lắp đặt thiết bị GSHTphù hợp QCVN 31:2011/BGTVT phải nâng cấp, bổ sung thiết bị theo đúng nội dung hướng dẫn tại văn bản số 6240/BGTVT-KHCN của của Bộ GTVT và chỉ những thiết bị đạt QCVN31: 2014/BGTVT mới được phép lắp đặt trên phương tiện giao thông.

Với Quy chuẩn mới, thiết bị GSHT phải ghi nhận được các thông tin như sau:

Thông tin về xe và tài xế

– Thông tin về lộ trình, lịch trình di chuyển của xe

– Tốc độ vận hành

– Thông tin về thời gian và số lần dừng xe, đỗ xe, thời gian đóng mở cửa, thời gian nâng hạ ben.

– Thông tin về thời gian làm việc trong ngày của tài xế lái xe: tổng thời gian mà lái xế lái xe lái xe trong ngày, thời gian lái xe liên tục của tài xế.



Mô tả hoạt động của thiết bị GSHT

Với QCVN31: 2014/BGTVT gần như khắc phục hoàn toàn được các trở ngại về công nghệ trước đây như thiết bị GSHT không kết nối được với trung tâm dữ liệu, sai số về tốc độ, bản đồ… do tất cả đều tuân theo một tiêu chuẩn kỹ thuật chung.

Tuy nhiên, với thị trường thiết bị GSHT phát triển từ những năm 2009 đến nay với xuất phát điểm dò dẫm và tự phát đã khiến người tiêu dùng lọt vào “ma trận” của hàng trăm đơn vị cung cấp sản phẩm. Trải qua từng giai đoạn vừa làm vừa sửa, đến khi hệ thống QCVN và trung tâm dữ liệu đã ổn định thì mới gạn lọc còn lại gần 20 nhà cung cấp thiết bị GSHT đạt tiêu chuẩn.

Dù vậy, cái giá phải trả cho sự thay đổi này là không nhỏ. Trung bình một thiết bị GSHT và cước thuê bao ban đầu đã tiêu tốn vài triệu đồng/xe của doanh nghiệp vận tải. Với đầu xe lên tới hàng chục chiếc thì việc thay thế sản phẩm theo quy chuẩn mới khiến các doanh nghiệp không thoải mái.



Nhận thấy tình trạng trên vừa là thách thức cho cơ quan quản lý và cũng là cơ hội đẩy mạnh thị phần, một số doanh nghiệp cung cấp thiết bị GHST đã tung ra chính sách khuyến mại khá nhạy bén dịp cuối năm. Có thể kể đến chương trình hỗ trợ đổi “hộp đen” hợp chuẩn của công ty HC Group với sản phẩm Smart Box SM 5.0 (hiện có giá bán 3,15 triệu đồng).

Theo chính sách mới của HC Group áp dụng với chủ xe, chủ doanh nghiệp vận tải, nếu khách hàng dùng GSHT của hãng khác không thuộc Quy chuẩn mới mà vẫn hoạt động được thì sẽ đổi sang SM 5.0 với khuyến mại giảm 500.000 đồng + 15 tháng cước. Đặc biệt, với khách hàng dùng GSHT của hãng khác là QCVN 31: 2014 nếu đổi sang SM 5.0 thì được giảm ngay 1 triệu đồng + 15 tháng cước.



Smart Box SM 5.0 được HC Group sản xuất trên dây chuyền hiện đại ngay trong nước, đặc biệt sản phẩm này khá thông minh khi có sẵn các đầu cắm bên ngoài dễ dàng kết nối với các thiết bị gia tăng như camera hành trình, thiết bị cảm biến lưu lượng nhiên liệu… Đây là một trong số những sản phẩm đầu tiên đáp ứng được QCVN31 theo quy định của Bộ GTVT.

Quốc Đạt (Thị trường xe)
 
Kinh nghiệm chọn mua, lắp đặt hộp đen

Nghị định 86/2014/NĐ-CP của Chính Phủ và quy định của Bộ GTVT yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh vận tải phải lắp đặt Thiết bị giám sát hành trình hợp chuẩn (hộp đen). Trên thị trường có hàng chục loại hộp đen có xuất xứ và giá bán khác nhau. Chúng tôi xin đưa đến bạn đọc một số kinh nghiệm khi chọn mua sản phẩm này.

Qua tham khảo, trên thị trường giá bán các loại hộp đen dao động nhiều nhất ở mức từ 2 – 6 triệu đồng/bộ. Nhưng quan trọng là giá bán mà nhà cung cấp đưa ra đã bao gồm phí sử dụng software, firmware, và phí cước viễn thông chưa? Bởi những phí kể trên chiếm đến khoảng 35%-50% của tổng giá trị hợp đồng. Một số khách hàng khi được báo giá cứ nghĩ là rẻ nhưng không biết rằng giá đó chỉ là giá thiết bị hardware (phần cứng).



Xe tải, xe khách đang là những đối tượng bị kiểm tra giám sát hành trình gắt gao theo lộ trình của Bộ
GTVT

Một trong những sản phẩm hộp đen đang được nhiều, cơ quan lớn và doanh nghiệp vận tải hành khách lắp đặt như: Đài Truyền hình Việt Nam, Ngân hàng SEABANK, Công ty CP Vận tải Ô tô Ninh Bình…, đó là hộp đen Smart Box SM 5.0, do Công ty Cổ phần HC sản xuất trong nước. Cũng theo thống kê của Công ty HC, cả nước hiện có khoảng 10.000 chiếc xe kinh doanh vận tải đang sử dụng sản phẩm Smart Box SM 5.0.



Bộ thiết bị Smart Box SM 5.0 có giá là 3.150.000 đồng

Giá thành của 1 bộ thiết bị Smart Box SM 5.0 là 3.150.000 đồng được coi là khá cạnh tranh; ngoài được bảo hành 12 tháng, khách hàng lắp đặt thiết bị này còn được hưởng hàng loạt dịch vụ như: khuyến mãi 12 tháng cước sử dụng dịch vụ; hỗ trợ giá và cước dịch vụ khi đổi thiết bị cũ, lắp đặt trên toàn quốc.

SmartBox SM 5.0 là một trong số ít những hộp đen sản xuất trong nước đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn QCVN 31:2014/BGTVT như: đầu đọc thẻ RFID, cảnh báo vượt quá tốc độ, thời gian lái xe liên tục, số lần đóng mở của xe, vị trí, trạng thái xe, hành trình xe, số Km theo thời gian lựa chọn, kết nối Camera, cảm biến nhiên liệu, cảnh báo cháy, cảm biến tải trọng…



Mô tả nguyên lý hoạt động của thiết bị GSHT

Smart Box SM 5.0 hoạt động thông minh như một chiếc điện thoại di động. Phần cứng thiết bị sử dụng chip ARM cho phép việc xử lý dữ liệu nhanh, tiết kiệm năng lượng. Smart Box SM 5.0 có hệ điều hành riêng, sử dụng thuật toán AI (trí thông minh nhân tạo). Thuật toán này cho phép thiết bị có thể tự phát hiện và sửa lỗi, đây là điểm khác biệt lớn nhất của Smart Box SM 5.0. Hiện nay trên thị trường chưa có thiết bị giám sát hành trình nào có khả năng tự phát hiện và sửa lỗi bằng thuật toán này.

Không chỉ vậy, thiết bị được xây dựng hệ thống server Big data, sử dụng thuật toán đám mây tân tiến nhất – hệ thống mang tính đồ sộ, tích hợp thông minh đảm bảo tốc độ xử lý nhanh, khả năng lưu trữ dữ liệu lớn và tính ổn định cao. Thiết bị có thể lưu trữ dữ liệu trong 24h khi xe hoạt động trong vùng mất sóng GSM như đi vào đường hầm hoặc hoạt động ở nước ngoài, … Thiết bị sẽ tự động tải dữ liệu lên hệ thống ngay sau khi xe ra khỏi không gian đó.



Việc giám sát lộ trình lái xe có thể thực hiện từ xa trên máy tính qua dữ liệu trung tâm

Smart Box SM 5.0 được thiết kế hình khối hộp, nhỏ gọn nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ, phù hợp với nhiều loại xe khác nhau. Thiết kế tối ưu bo mạch (linh kiện mạch in mạ vàng) giúp sản phẩm có độ bền cao, hạn chế được độ ẩm, nước, dầu,… Ngoài ra, Smart Box SM 5.0 được bao bọc bởi vỏ đúc áp lực bằng hợp kim nhôm giúp chịu va đập, tản nhiệt tốt, kéo dài thời gian sử dụng.

Hộp đen có tên quốc tế là “Tachograph” bắt nguồn từ 2 từ gốc tiếng Hy lạp là “Tachos” – Tốc độ; “Graphein” – viết, ghi chép. Thiết bị giám sát có chức năng ghi và lưu trữ các thông tin liên quan tới việc vận hành xe trong một khoảng thời gian nào đó như: ai là người điều khiển xe, thời gian xe chạy, thời gian xe dừng, tốc độ xe, số km vận hành… Với các thông tin lưu trữ này, người ta có thể biết được người lái xe có thực hiện việc chạy đúng tốc độ cho phép hay không; có dừng, nghỉ theo quy định hay không và khi cần thiết, chúng còn được sử dụng cho việc phân tích nguyên nhân tai nạn.

Thanh Tùng (Autonet)
 
Gian nan tìm quả ngọt khi lắp hộp đen ô tô

Từ một giải pháp quản lý phương tiện hiện đại là thiết bị Giám sát hành trình (GSHT) hay còn gọi là “hộp đen ô tô” được đưa vào luật bắt buộc áp dụng, nhưng nhiều doanh nghiệp đã gặp khó giữa ma trận nhà cung cấp.



Hiện nay theo quy định, các xe khách tuyến cố định phải lắp GSHT (hộp đen ô tô)

Theo quy định của chính phủ, kể từ ngày 1/7/2011, tất cả các xe khách tuyến cố định có cự ly hơn 500 km, xe chở khách du lịch, xe container phải lắp đặt thiết bị GSHT. Quy định gắn thiết bị này bắt đầu áp dụng ôtô kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định với cự ly 300km trở lên, các loại xe buýt và xe kinh doanh vận tải hành khách hợp đồng từ ngày 1/1/2012. Bắt đầu từ ngày 1/7/2012, tất cả xe kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định, xe buýt, kinh doanh vận tải hành khách hợp đồng, kinh doanh vận chuyển khách du lịch, kinh doanh vận tải hàng hóa bằng container phải lắp đặt và duy trì hoạt động của thiết bị GSHT. Lộ trình “phủ sóng” GSHT cho các phương tiện khác kéo dài tới 2018.

Quy định trên đã mở cửa cho lượng lớn nhà cung cấp thiết bị GSHT và đó cũng là nguyên nhân khiến nhiều doanh nghiệp rơi vào “mê hồn trận” giữa thiết bị đạt chuẩn và không chuẩn.

Lắp nhưng không có tác dụng

Khi quy định lắp GSHT mới đi vào thực hiện, đoàn kiểm tra của Bộ GTVT đã chọn Quảng Ninh là nơi đến giám sát vì đây là địa bàn có lượng vận tải lớn. Kết quả kiểm tra 313 phương tiện của 7 đơn vị vận tải ở Quảng Ninh đã phát hiện 40/313 thiết bị GSHT không đảm bảo điều kiện theo quy định (chủ yếu ở xe của các xã viên thực hiện việc lắp đặt đơn lẻ). Từ đó, đoàn kết luận chất lượng thiết bị giám sát hành trình đang là một vấn đề gây quan ngại.

Trong 52 đơn vị được cấp giấy phép, kiểm tra đợt 1 trong tháng 4/2013 với 7 nhà cung cấp thì thấy nhiều đơn vị không đủ năng lực về nhân lực, thiết bị phục vụ công tác sản xuất; thiết bị GSHT không thể theo dõi, trích xuất được đủ các thông tin bắt buộc; không sử dụng đúng phương pháp đo tốc độ. Bộ GTVT đã thu hồi giấy chứng nhận hợp quy của 3 đơn vị là Công ty Tân Á Châu; Công ty Sao Việt; Công ty Vạn Xuân.



Nguyên lý hoạt động của thiết bị GSHT (hộp đen ô tô)

Một trong những chủ doanh nghiệp ở Quảng Ninh bị kết luận thiết bị không đạt chuẩn là anh Tuấn (Cẩm Phả) cho biết đã mua lô hơn chục thiết bị cho xe của mình và bạn bè thông qua giới thiệu từ nhân viên tiếp thị. “Cũng chỉ nghĩ nó giống như bình chữa cháy, lắp cho có để không bị phạt. Không ngờ khi đoàn kiểm tra đến thì xe không đạt. Nhờ cán bộ tư vấn mà mình mới biết thiết bị GSHT nó có nhiều tính năng tiện ích như biết lộ trình, biết thời gian đóng mở, sinh hoạt của tài xế…,” anh Tuấn chia sẻ.

Việc chọn thiết bị GSHT đạt chuẩn không dễ. Ngay cả những đơn vị vận tải, chuyển phát nhanh như ViettelPost và VNPost Express cũng gặp khó khăn trong quá trình tiên phong lắp đặt giám sát phương tiện do có rất nhiều đơn vị cung cấp bản đồ nền nhưng chưa có bản đồ số nào được “chuẩn hóa”.

“Quả ngọt” gian nan mới tìm thấy

Những khó khăn của các doanh nghiệp nói trên trong những ngày đầu lắp GSHT hiện đã giảm bớt do Tổng cục đường bộ áp dụng tiêu chuẩn QCVN31:2014/BGTVT để “xác nhận” thiết bị hợp chuẩn. Thống kê mới nhất từ Hiệp hội thiết bị giám sát cho biết cả nước có khoảng gần 20 đơn vị được công nhận đạt chuẩn.



Bản thân anh Tuấn sau lần đầu ăn “quả đắng” từ lô GSHT không chuẩn đã phải lặn lội lên Hà Nội để tìm hiểu kỹ hơn. Có người quen ở công ty Hà Lộc (Cầu Giấy, Hà Nội), anh tìm đến và mất vài ngày để hiểu rõ hoạt động của 15 chiếc xe khách đã lắp thiết bị SmartBox SM 5.0.

Thiết bị SmartBox SM 5.0 dùng công nghệ vệ tinh GPS và mạng không dây GSM để định vị và kết nối phương tiện. Phần mềm phân tích dữ liệu sẽ tải các số liệu vào máy tính và tiến hành phân tích các mẫu biểu báo cáo tóm tắt hành trình trong ngày của lái xe với các thông số: Biển số xe, tên lái xe (và số GPLX), thời gian khởi hành đầu ngày, thời gian kết thúc cuối ngày, số lần quá tốc độ trong ngày, số lần đóng/mở cửa trong ngày, số lần dừng đỗ xe trong ngày, thời gian chạy xe trong ngày, chi tiết hành trình xe và tổng số Km xe chạy trong ngày… Đặc biệt, phần mềm sẽ xuất ra file log tọa độ GPS theo định dạng, file hành trình xe sẽ vẽ lại được đoạn đường xe đã đỗ và các vị trí mà tài xế dừng xe, đóng/mở cửa xe, vị trí xe quá tốc độ, vị trí vi phạm thời gian lái xe liên tục… Hơn nữa, thiết bị khá nhỏ gọn để lắp vào chỗ kín của xe và có đủ các cổng để tích hợp thêm dữ liệu camera hành trình, thiết bị cảm biến đo đạc nhiên liệu.



Thiết bị GSHT được lắp kín ở trong xe

Với chi phí gồm cả thiết bị và thuê bao năm đầu khoảng 4 triệu đồng/xe được coi là hợp lý so với việc bỏ tiền bạc thuê người giám sát ở các điểm dừng xe vốn thường thấy trên tuyến Hà Nội – Hải Phòng. Hiệu quả tiết kiệm tài chính có thể thấy ngay trong năm đầu áp dụng. Đó cũng là lý do mà doanh nghiệp Hoàng Phú (Long Biên, Hà Nội) chọn lắp đủ cho hơn 20 xe gồm cả xe khách và xe con để kinh doanh vận tải hành khách. Đại diện doanh nghiệp cho biết yếu tố hàng đầu khi lựa chọn GSHT là thiết bị phải đi đăng kiểm được, sau đó là cách chăm sóc khách hàng của nhà cung cấp bởi đây là thiết bị hiện đại, sẽ không tránh khỏi những bỡ ngỡ khi sử dụng.



Giám sát phương tiện từ xa trên máy tính nhờ dữ liệu của thiết bị GSHT

Nhờ áp dụng đúng và hợp lý nên ngày càng nhiều doanh nghiệp nhận thấy “quả ngọt” từ thiết bị GSHT. Đã không còn suy nghĩ lắp cho có, cho đỡ bị phạt mà thiết bị GSHT được nhìn nhận tích cực hơn ngay từ hoạt động thường ngày của doanh nghiệp vận tải.

Văn Việt (Tuoitrethudo.vn)
 
Tác dụng bất ngờ của thiết bị giám sát hành trình

Ngoài chức năng cơ bản như một hộp đen ôtô, thiết bị giám sát hành trình còn giúp chủ xe kết nối và lưu trữ được với các thiết bị hiện đại khác.

Công cuộc “phủ sóng” hoá thiết bị giám sát hành trình (GSHT) đối với các phương tiện vận tải (cả hàng hoá và hành khách) trên cả nước được Bộ GTVT đề ra đến năm 2018 hiện đã đi được nửa chặng đường. Thống kê từ Tổng cục Đường bộ trong tháng 9/2015 cho thấy 70,12% tổng số xe kinh doanh vận tải thuộc diện phải lắp hộp đen đã truyền dữ liệu giám sát về hệ thống thông tin của Tổng cục.

Xem thêm
 
Hộp đen giám sát hành trình trên xe tải hoạt động thế nào?

Không cần kiểm tra đo đạc hàng ngày, chỉ trên máy tính là chủ doanh nghiệp có thể nắm được lộ trình, thời gian gian hoạt động và cả mức nhiên liệu tiêu thụ thông qua hộp đen ô tô. Vậy thiết bị này hoạt động như thế nào?

Xem thêm
 
“Bí kíp” chống thất thoát nhiên liệu trong vận tải hàng hóa

Với chi phí chỉ khoảng chục triệu đồng cho gói thiết bị giám sát hành trình và cảm biến đo nhiên liệu, doanh nghiệp vận tải có thể kiểm soát, chống được hành vi “trộm” nhiên liệu từ tài xế hoặc thất thoát do nguyên nhân khách quan.

Xem thêm
 
Thiết bị giám sát hành trình: Lợi đủ đường

Với giá chỉ dưới 1% giá trị ô tô, thiết bị giám sát hành trình không chỉ giúp quản lý phương tiện đắc lực mà còn được tích hợp thêm những tính năng không ngờ đến như cảnh báo cháy, cảnh báo ngập nước, chống trộm…

Xem thêm: https://hopdengps.vn/thiet-bi-giam-sat-hanh-trinh-loi-du-duong.htm
 
×
Quay lại
Top