CHỨNG MINH THỊ THỰC ĐỊNH CƯ MỸ THEO DIỆN KẾT HÔN – TƯỞNG KHÓ MÀ KHÔNG KHÓ

Ngoc Tai

Banned
Tham gia
16/11/2018
Bài viết
0
Định cư Mỹ theo diện kết hôn là một trong những cách phổ biến để nhanh chóng lấy được thẻ xanh. Tuy nhiên, phương pháp này cũng có một số hạn chế nhất định yêu cầu đương đơn phải vượt qua. Cùng English Town khám phá tiến trình bảo lãnh cũng như bí kíp chứng minh thị thực Mỹ diện hôn thê nhé!

1. Định cư Mỹ theo diện kết hôn là gì?
Định cư Mỹ theo diện kết hôn là việc luật pháp Mỹ cho phép vợ/chồng là công dân hoặc thường trú nhân tại Mỹ được bảo lãnh đưa chồng/vợ hoặc vị hôn thê hợp pháp của mình từ nước ngoài cùng sang Mỹ định cư.

2. Tiến trình và các bước bảo lãnh đi Mỹ diện hôn thê
Bước 1: Mở hồ sơ

Bước 2: Biên nhận và xét duyệt

Bước 3: Chấp nhận hồ sơ

Bước 4: Trả phí xét duyệt

Bước 5: In hóa đơn thanh toán nộp cho Sở di trú Mỹ

Bước 6: Hoàn thành bộ bảo trợ tài chính

Bước 7: Hoàn thiện đầy đủ hồ sơ

Bước 8: Sắp xếp, chuẩn bị cho phỏng vấn

Quá trình chuẩn bị hồ sơ định cư Mỹ diện kết hôn (BL0042) thường khá nhanh, chỉ từ 1 – 2 năm. Thời gian chờ cấp thẻ xanh sau khi bảo lãnh đi Mỹ diện hôn thê cũng chỉ từ 6 tháng 2 năm. Hệ quả là nhiều người sẵn sàng kết hôn “giả” nhằm mục đích sang Mỹ định cư.
dinh-cu-my-theo-dien-vo-chong.jpeg

Định cư Mỹ theo diện kết hôn là con đường nhanh nhất vào xứ cờ hoa​
3. Bí kíp chứng minh thị thực định cư Mỹ theo diện kết hôn
Để ngăn chặn việc kết hôn giả, Mỹ đang ngày càng thắt chặt quá trình chứng minh thị thực cho các trường hợp định cư. Một trong số đó là việc phỏng vấn định cư Mỹ diện vợ chồng vô cùng sát sao, kỹ lưỡng. Theo kinh nghiệm từ những cá nhân đã vượt qua bài phỏng vấn thành công (BL0043), người chuẩn bị phỏng vấn nên tuân theo một số nguyên tắc sau:
  • Tránh các yếu tố thể hiện kết hôn giả
  • Khoảng cách tuổi tác, thế hệ; văn hóa tôn giáo và nguồn gốc dân tộc
  • Kết hôn ngay khi hai bên chỉ vừa quen biết và người thân, bạn bè thì xa lạ hoặc hai bên là bạn bè thân thiết của gia đình nhau
  • Sự sai khác trong việc trả lời các câu hỏi phỏng vấn liên quan đến thông tin chung của cả 2 bên
  • Sự kém hiểu biết về thông tin cá nhân của đối phương mà đáng lẽ ra chồng/vợ phải biết.
  • Người bảo lãnh đã từng bảo lãnh cho người khác sang định cư Mỹ theo diện kết hôn rồi
  • Cung cấp thật nhiều các bằng chứng thuyết phục đủ sức chứng tỏ độ tin cậy mối quan hệ của mình
  • Các hình ảnh chứng minh mối quan hệ thân thiết: Hình ảnh chụp chung, vé máy bay hay giấy tờ liên quan việc hai bên đã từng đi du lịch/đi nước ngoài cùng nhau…
  • Các loại giấy tờ liên quan đến hôn nhân: giấy khai sinh con chung (nếu có), hóa đơn hôn lễ, nhẫn đính hôn,…
  • Phương tiện dùng để liên lạc khi hai bên bị chia cắt: điện thoại, email, bưu phẩm, quà tặng….
Nguyên nhân chính hồ sợ bị đánh rớt là do trong quá trình phỏng vấn định cư Mỹ diện vợ chồngkhông chứng minh được mối quan hệ. Do đó, vợ chồng cần cố gắng tìm hiểu về những mối quan hệ quan trọng của cả hai. Chỉ cần như thế, bài phỏng vấn đã hoàn thành được 70%.
  • Có vốn tiếng anh định cư vừa đủ thậm chí tốt
30% còn lại của việc phỏng vấn định cư Mỹ diện kết hôn thành công chính là nhờ vào vốn tiếng Anh sẵn có của người được bảo lãnh. Thứ nhất điều này thể hiện sự nỗ lực của đối phương trong việc khao khát muốn sang nước ngoài cùng “nửa kia” của mình. Thứ hai, buổi phỏng vấn định cư Mỹ diễn ra hoàn toàn bằng tiếng Anh, nên nếu không thể nghe – hiểu để giao tiếp và trả lời, ứng viên bị đánh rớt là chuyện hoàn toàn dễ hiểu.

Thử kiểm tra và vận dụng những kiến thức đã học được cùng Ebook với nội dung được trình bày một cách đơn giản, dễ hiểu được English Town biên soạn nhé!

tieng_anh_du_lich_nuoc_ngoai-01.jpg

Tuy nhiên với người đã có gia đình không phải lúc nào cũng có đủ thời gian để học tiếng Anh định cư. Thậm chí còn cho rằng, cứ sang nước ngoài tự khắc nói tiếng Anh giỏi. Đó là quan niệm sai lầm bởi lẽ rất nhiều người đã phải hối hận vì không dành thời gian học tiếng Anh định cư trước khi ra nước ngoài. Không có vốn tiếng Anh, người định cư không thể hiểu được ngôn ngữ. Dẫn tới việc bản thân ngại giao tiếp. Dần dà sẽ rất khó thích nghi được với môi trường sống mới nhiều những khác biệt, đổi thay.
giac-mo-my-trong-tam-tay.jpeg

Giấc mơ Mỹ trong tầm tay​
4. Việc học Tiếng Anh cho người định cư Mỹ theo diện kết hôn tại English Town
Khác biệt so với những trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn, khóa học tiếng Anh cho người định cưtại English Town có những phương pháp mới cực kỳ độc đáo.

  • Môi trường học 100% tiếng Anh: Đã bước chân vào khuôn viên của English Town, 100% ngôn ngữ được sử dụng là tiếng Anh. Học viên muốn rèn luyện tiếng Anh cho người định cư, sẽ có trợ giảng đến từ Anh, Pháp, Mỹ, Hàn… cùng bạn đặt câu hỏi, trò chuyện mỗi ngày.
  • Học tiếng Anh trong không gian mở: Hàng tuần, English Town sẽ tổ chức các hoạt động ngoại khóa, giải trí, kỹ năng mềm hoàn toàn tiếng anh. Học viên được tham gia lớp Yoga, nấu ăn, thuyết trình tranh biện phục vụ mục đích định cư sau này.
  • Thời gian học linh hoạt: 30 lớp với hơn 7 khung giờ mỗi ngày, học viện được chủ động xếp lịch. Không mất tiết, không cần thay đổi lịch trình cá nhân vẫn có giờ học phù hợp.
English-town-thanh-pho-tieng-anh.jpg

English Town – thành phố Tiếng Anh giữa lòng Sài Gòn​
Định cư Mỹ theo diện kết hôn tưởng gặp khó do luật lệ ràng buộc. Tuy nhiên chỉ cần áp dụng những kinh nghiệm trên là đã thấy “dễ thở” hơn rồi. Mọi việc trên đời muốn thành công đều cần cả một quá trình. Nên hãy cố lên và từ từ thực hiện bạn nhé!
 
×
Quay lại
Top