Chữa viêm amidan bằng những cách đơn giản

tranvo.huunhan1

Thành viên
Tham gia
3/2/2015
Bài viết
12
Amidan là chốt chặn đầu tiên của cơ thể khi có vi khuẩn xâm nhập điều này làm cho amidan rất dễ bị viêm Viêm amidan là một bệnh phổ biến hiện nay bệnh tuy không nguy hiểm nhưng ta cần chữa viêm amidan dứt điểm ngay tránh để bệnh thành mãn tính và biến chứng nguy hiểm

Xin giới thiệu cùng các bạn những cách chữa viêm amidan dân gian mà bạn có thể áp dụng với hiệu quả khá tốt

1. Chữa viêm amidan bằng mật ong và chanh

chanh-mat-ong1.jpg



Mật ong cũng có tác dụng kháng khuẩn, làm thanh dịu cô họng rất tốt, nhờ đó có thể giúp giảm đau họng, nuốt khó. Bạn có thể kết hợp mật ong với chanh sẽ cho kết quả cao hơn.


Rất đơn giản, chỉ cần lấy nước cốt chanh trộn đều với mật ong, pha thêm nước ấm để tạo thành hỗn hợp vừa với khẩu vị của bạn rồi uống. Bạn cần uống từ từ để chanh và mật ong ngấm vào cổ họng được tốt hơn. Thực hiện hàng ngày để phòng tránh, giảm đau họng và viêm amidan.


2. Chữa viêm amidan bằng chanh và đường phèn


Nước chanh tươi có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm rất tốt. Bên cạnh đó, đường phèn giúp làm dịu cổ họng, tiêu viêm. Sử dụng bài thuốc với sự kết hợp 2 nguyên liệu này có tác dụng trị bệnh viêm amidan mãn tính có kèm theo triệu chứng khô miệng, rát họng.


Bạn cần lấy chanh tươi thái lát, cho thêm đường phèn vào cốc rồi đổ nước sôi vào h.ãm uống mỗi ngày 2 cốc. Càn áp dụng thường xuyên sẽ mang lại hiệu quả trị bệnh.


3. Uống nước ép hoa quả


Một số loại hoa quả không chỉ giúp cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn có tác dụng giúp làm dịu và thông cổ họng, chữa viêm amidan mãn tính hiệu quả. Hàng ngày, bạn cần bổ sung thay thế, luân phiên giữa một số loại nước ép trái cây như dưa hấu, dưa chuột, lê tươi, cam ngọt, mía, ngó sen, đào, mận, dưa bở là tốt nhất.


4. Chua viem amidan bằng quả hồng khô


Hàng này, dùng 1 quả hồng khô để nhai, nuốt nước cũng có tác dụng chữa viêm amidan mạn tính kèm cảm giác vướng họng. Khi nhai, bạn lưu ý nuốt nước từ từ để nước dễ ngấm vào cổ họng hơn. Bạn cũng có thể thực hiện theo cách này khi dùng quả trám cũng có tác dụng tương tự.

images


5. Súc miệng bằng nước muối


Đây là cách đơn giản nhưng đem lại hiệu quả trị bệnh viêm amidan rất tốt. Hàng ngày, bạn cần lấy muối tinh hà vào cốc nước ấm để sức miệng. Muối có tác dụng diệt khuẩn, chống viêm và làm dịu cổ họng nhanh chóng. Không những thế, dùng nước muối sẽ tiêu diệt và ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn, làm sạch cổ họng cũng như răng miệng.


Một số bài thuốc đơn giản nhưng là những cach chua viem amidan hiệu quả an toàn. Người bệnh cần kiên trì thực hiện kết hợp với các biện pháp phòng ngừa như vệ sinh răng miệng sạch sẽ hàng ngày, tránh tiếp xúc với nguồn ô nhiễm, càn giữ ấm cho cơ thể, nhất là cổ họng khi thời tiết thay đổi,... sẽ nâng cao hiệu quả trị bệnh.
 
×
Quay lại
Top