Chữa trị…nỗi buồn

Trong chuyên mục 'Kỹ năng sinh tồn' đăng bởi heokool, 23/1/2013. — 2.352 Lượt xem

  1. heokool

    heokool Cà rốt, trứng hay hạt cà phê? Thành viên thân thiết

    Chữa trị…nỗi buồn

    Nếu bạn đang trong trạng thái "buồn hơn con chuồn chuồn" thì rất nên thử qua những "liệu pháp" chữa trị dưới đây.
    Xem phim hoạt hình

    Thay vì ngồi ủ rũ, buồn rầu, hãy xem lại bộ phim hoạt hình mà bạn từng yêu thích. Theo cách ấy, bạn có thể "xin được tấm vé" trở lại tuổi thơ, thời nỗi buồn còn là thứ gì đó vô cùng lạ lẫm.

    [​IMG]

    Thưởng thức một ly nước nhé!

    Đồ uống, đặc biệt là các loại nóng và ngọt, sẽ mang đến nhiều sự an ủi cho bạn. Cứ từ từ thưởng thức để tận hưởng cảm giác tuyệt vời mà nó mang lại cho bạn. Thoải mái hơn rồi, đúng không nè?

    [​IMG]

    Vuốt ve thú cưng

    Vuốt ve thú cưng là cách tuyệt vời nhất để bạn có thể xoay chuyển một ngày xám xịt. Vì khi chăm sóc, nâng niu một thứ gì đó, bạn cũng có cảm giác như mình được quan tâm, chìu chuộng. Mà lúc buồn thì ai mà chẳng muốn được quan tâm, phải không nè?
    [​IMG]

    Tìm đến sự lạc quan

    Trên các trang mạng xã hội có rất nhiều hội nhóm có thể truyền cho bạn cảm hứng sống lạc quan. Tumblr là một ví dụ. Trên trang này, khi tìm kiếm các tag như "happiness" (hạnh phúc), positivity (lạc quan), bạn sẽ nhận được rất nhiều hình ảnh lạc quan cùng những thông điệp sống đầy thú vị.

    [​IMG]

    Trò chuyện với người bạn yêu mến

    Bất kể đó là ai, ba mẹ, anh chị em hay đứa bạn thân. Họ sẽ giúp bạn thoải mái hơn đấy!

    [​IMG]

    Chạy bộ nào!

    Khi buồn, con người ta có xu hướng trốn biệt trong phòng. Điều ấy chẳng tốt tí nào. Thay vì vậy, hãy ra ngoài, chạy bộ hay chơi môn thể thao nào bạn yêu thích để thay đổi không khí và làm mình trở nên năng động hơn!

    [​IMG]

    Nằm dài trên ghế

    Hãy nằm dài trên ghế trong tư thế hoàn toàn thoải mái và cho phép không suy nghĩ về bất cứ điều gì.

    [​IMG]

    Tắm!

    Dưới làn nước mát, nỗi buồn chắc chắn sẽ vơi đi phần nào!

    [​IMG]

    Hít thở sâu

    5 hoặc 10 phút tập yoga không chỉ tốt cho tinh thần mà còn thể chất của bạn.

    [​IMG]

    Nghe nhạc

    Âm nhạc nâng đỡ tinh thần của bạn. Nhất là những bài hát giàu cảm hứng lạc quan như Stronger của Kelly Clarkson hay We're While Young của One Direction.

    [​IMG]

    Tìm kiếm thông điệp tích cực

    Hãy dán lên tường, ghi vào sổ tay, viết lên Facebook những câu nói, lời trích dẫn giúp bạn cảm thấy lạc quan, tích cực hơn.

    [​IMG]

    Viết nhật kí

    Đây luôn luôn là điều nên làm nhất mỗi khi bạn buồn. Bởi khi ấy, bạn sẽ có cảm giác như trút được nỗi lòng vào trang giấy mà chẳng sợ làm phiền đến ai.

    [​IMG]

    Buộc mình mỉm cười

    Nghe có vẻ kì lạ nhưng không khó thực hiện đâu bạn. Xem một bộ phim hài, một chương trình yêu thích, những clip vui nhộn trên You Tube là bạn có thể làm được rồi!

    [​IMG]
    Theo Mực Tím
     


    soori, _yul_, sinhvien04051 bạn khác thích điều này.


  2. comaimai

    comaimai Thành viên mới

    Tham gia:
    21/12/2012
    Bài viết:
    24
    Lượt thích:
    5
    Kinh nghiệm:
    3
    hihhi công nhận hiệu quả nha!
    mình hay viết nhật kí!nó luôn là nơi mình chút nỗi buồn và nhiều khi ngồi đọc lại thấy hay hay !!!!!!!!!!!!!
    đừng để nỗi buồn làm phiền bạn nhé
     
    nghiahd thích điều này.
  3. sinhvien0405

    sinhvien0405 Thành viên thân thiết Thành viên thân thiết

    Tham gia:
    11/5/2011
    Bài viết:
    122
    Lượt thích:
    178
    Kinh nghiệm:
    43
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Hiệu quả thật, nhất là trong mấy tháng depressed thế này :KSV@08:Thanks bạn nhiều nha
     
Đang tải...
Chủ đề liên quan - Chữa trị…nỗi buồn Diễn đàn Date
Chữa mắt bầm tím [☺] Làm đẹp 9/7/2019
Chữa buồn nôn theo cách tự nhiên Mẹo vặt 9/7/2019
Làm thế nào để chữa ngứa bàn tay và bàn chân ban đêm? Sống khỏe mỗi ngày 8/7/2019
HIỂU ĐÚNG VỀ MẮT LÁC, LÉ, SONG THỊ VÀ CÁCH CHỮA TRỊ Sống khỏe mỗi ngày 4/7/2019
Chữa sụp mí mắt bằng đông y [☺] Làm đẹp 23/6/2019
Tương lai nghề sửa chữa laptop Định hướng nghề nghiệp 20/6/2019

Chia sẻ cùng bạn bè

Đang tải...
TOP