Chữa trào ngược dạ dày thực quản bằng thuốc Nam

Nhathuocloiphucduong

Thành viên
Tham gia
29/7/2019
Bài viết
0
thuoc-nam-chua-trao-nguoc-da-day-thuc-quan.jpg
Chứng bệnh trào ngược dạ dày thực quản hiện nay ngày một phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt có xu hướng trẻ hóa dần ai cũng có thể mắc chứng bệnh này kể cả trẻ nhỏ. Có rất nhiều phương pháp điều trị dứt điểm chứng bệnh này như sử dụng thuốc Tây y, các liệu pháp Đông y, các bài thuốc Nam hay các mẹo dân gian. Tuy nhiên, nhiều người cũng tin tưởng và lựa chọn phương pháp thuốc Nam để điều trị bởi tính an toàn, lành tính và sự hiệu quả cao không gây tác dụng phụ cho người bệnh. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu các bài thuốc Nam đơn giản có thể áp dụng tại nhà.
1. Trào ngược dạ dày thực quản có chữa được không?
Trào ngược dạ dày thực quản
xảy ra khi nồng độ dịch acid trong dạ dày tăng cao khiến cho chức năng của cơ vòng thực quản dưới hay còn được ví như van dạ dày bị kích thích rối loạn. Vì thế, khi chức năng cơ vòng thực quản bị rối loạn dẫn đến đóng mở không đúng lúc làm cho các chất có trong dạ dày như thức ăn, hơi, dịch vị, men tiêu hóa, dịch mật bị đẩy ngược lên ống thực quản rồi tới họng và tràn ra miệng.
Khi mắc chứng trào ngược dạ dày thực quản người bệnh sẽ thường xuyên cảm thấy ợ hơi, ợ chua, ợ nóng kèm theo các triệu chứng như buồn nôn, nóng rát vùng ngực, tức ngực, khó thở, khó nuốt, đau khi nuốt, nôn ói...Bên cạnh đó, người bệnh còn cảm thấy ho thường xuyên, kéo dài đặc biệt về ban đêm, khàn tiếng, viêm phổi, miệng có vị đắng, nước bọt tiết nhiều hơn bình thường.
Với chứng bệnh này thì các chuyên gia khẳng định là hoàn toàn có thể chữa khỏi dứt điểm bệnh trào ngược dạ dày thực quản. Chỉ cần người bệnh thay đổi thói quen lối sống, các sinh hoạt thường ngày, chế độ dinh dưỡng, kiểm soát và làm giảm được lượng dịch acid có trong dạ dày của mình sẽ khiến các triệu chứng của bệnh được cải thiện nhanh chóng. Cùng với đó kết hợp các bài thuốc Nam để trị dứt điểm chứng bệnh này.

Bệnh trào ngược dạ dày thực quản có thể chữa khỏi hoàn toàn

Bệnh trào ngược dạ dày thực quản có thể chữa khỏi hoàn toàn​

2. Thuốc nam trị trào ngược dạ dày thực quản có tốt không?
Khi được nhắc đến phương pháp điều trị bệnh bằng các bài thuốc Nam, chắc hẳn không nhiều người thường có suy nghĩ rằng phương pháp này gây mất thời gian, đòi hỏi sự kiên trì, kiêng cữ thật tốt của người bệnh. Tuy nhiên, mặc dù nhược điểm của phương pháp này cần nhiều thời gian điều trị và sự kiên trì của người bệnh nhưng ưu điểm mang lại hiệu quả rất cao, an toàn, chữa dứt điểm và không gây tác dụng phụ đối với sức khỏe người bệnh.
Hầu hết các bài thuốc nam đều có nguồn gốc 100% từ các loại thảo dược quý có sẵn trong thiên nhiên, tồn tại xung quanh trong môi trường sống của chúng ta. Các dưỡng chất có trong bài thuốc không chỉ giúp người bệnh giảm tình trạng tiết dịch của dạ dày, cân bằng nồng độc của acid, làm giảm và ngăn chặn các triệu chứng của trào ngược dạ dày thực quản gây ra mà còn giúp bảo vệ sức khỏe người bệnh, nâng cao hệ miễn dịch, tăng cường lưu thông tuần hoàn máu, giảm căng thẳng, mệt mỏi, suy nhược, bồi bổ cơ thể. Đặc biệt, các dược thảo rất có lợi cho sức khỏe người bệnh, có thể sử dụng lâu dài mà không lo tác dụng phụ, không khiến cơ thể bị nhờn thuốc hay phải phụ thuộc vào thuốc như các loại thuốc Tây.
Bên cạnh đó, chi phí điều trị bệnh trào ngược dạ dày thực quản thường rẻ hơn so với phương pháp điều trị bằng thuốc Tây hay phẫu thuật gây tốn tiền bạc và công sức của người bệnh. Do đó, thuốc nam điều trị trào ngược dạ dày thực quản là một phương pháp hoàn toàn tốt và hiệu quả.
3. Các bài thuốc Nam dân gian chữa trào ngược dạ dày thực quản hiệu quả
Phương pháp sử dụng thuốc nam điều trị chứng bệnh trào ngược dạ dày thực quản được nhiều người tin tưởng và lựa chọn để điều trị bệnh bởi tính an toàn, sự hiệu quả cao, và không gây hại cho sức khỏe người bệnh. Dưới đây là 10 bài thuốc nam phổ biến được nhiều người bệnh sử dụng và đã khỏi bệnh nhà thuốc chia sẻ tới quý bạn đọc như sau:
Mẹo chữa trào ngược dạ dày thực quản bằng cây nha đam
Cây nha đam hay còn có tên gọi khác là cây lô hội, tùy theo cách gọi của mỗi nơi vùng miền mà có tên gọi khác nhau. Công dụng của cây này không chỉ để giúp chị em phụ nữ làm đẹp mà còn là một loại cây thuốc nam rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt những người mắc các bệnh lý về dạ dày và hệ tiêu hóa. Thành phần trong nha đam có chứa đến 23 các loại acid amin thiết yếu, nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe như các nhóm vitamin A, B1, B2, B5, B6, B12, C, E, acid folic, các nguyên tố vi lượng, các enzym như Oxidase, Catalse, Anilaza...Đặc tính của cây lô hội là có tính mát, vị đắng, có tác dụng làm thanh nhiệt, giải độc tố trong cơ thể, làm mát gan, cầm máu, cân bằng sự rối loạn tiêu hóa, giảm hoặc ức chế dạ dày tiết dịch acid.

Trong nha đam chứa nhiều acid amin, vitamin, nguyên tố vi lượng giúp điều trị trào ngược dạ dày thực quản hiệu quả

Trong nha đam chứa nhiều acid amin, vitamin, nguyên tố vi lượng giúp điều trị trào ngược dạ dày thực quản hiệu quả​

Cách thực hiện:
  • Lấy 5 nhánh nha đam tươi, rửa với nước sạch sau đó loại bỏ phần gai và lớp vỏ xanh bên ngoài chỉ lấy phần thịt bên trong
  • Cho phần thịt nha đam ở trên vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn sau đó cho vào bình thủy tinh sạch
  • Thêm 500ml vào bình, khuấy đều, đậy nắp và bảo quản trong tủ lạnh
  • Sử dụng đều đặn 2 - 3 lần / 1 tuần, mỗi lần sử dụng 2 thìa mật ong nha đam để uống, uống trước bữa ăn 20 phút
  • Sử dụng liên tục trong 1 tháng để thấy sự hiệu quả
Lưu ý: Hỗn hợp nha đam mật ong chỉ có tác dụng tốt trong vòng một tuần, vì thế không nên làm quá nhiều sau đó bảo quản trong tủ lạnh để sử dụng lâu dài. Nếu có thời gian, nên sử dụng đều đặn hỗn hợp mỗi ngày để tăng hiệu quả điều trị bệnh.
Cách trị trào ngược dạ dày thực quản bằng nghệ
Củ nghệ là một loại cây thuốc nam được sử dụng nhiều trong các bài thuốc chữa các bệnh lý về dạ dày trong đó có chứng bệnh trào ngược dạ dày thực quản. Hoạt chất Curcumin có trong nghệ mang lại hiệu quả cao trong việc hỗ trợ tiêu hóa, thúc đẩy quá trình co bóp của dạ dày được tốt hơn, ức chế sự phát triển của các loại vi khuẩn, giảm sự tiết dịch vị và acid của dạ dày.
Ngoài ra, hoạt chất Curcumin còn có tác dụng ức chế ngăn ngừa tình trạng viêm loét ở thành dạ dày, bảo vệ lớp niêm mạc dạ dày khỏi các tác nhân gây hại có nguyên nhân gốc tự do...

Nghệ tươi và tinh bột nghệ chữa trào ngược dạ dày thực quản hiệu quả

Nghệ tươi và tinh bột nghệ chữa trào ngược dạ dày thực quản hiệu quả​

Cách thực hiện
Cách 1: Dùng nghệ tươi
  • Chuẩn bị 1 củ nghệ tươi, rửa sạch và loại bỏ vỏ. Sau đó thái thành từng lát mỏng, cho vào máy xay sinh tố và một ít nước đun sôi để nguội và say thật nhuyễn.
  • Dùng vải màn sạch hoặc dụng cụ lọc, lọc sạch lấy phần nước cốt thu được và loại bỏ bã, thêm một ít nước vào nước cốt nghệ, cô đọng trong 3 - 4 tiếng để tinh bột nghệ được lắng đọng xuống.
  • Chắt bỏ phần nước ở trên, giữ lại phần tinh bột nghệ ở dưới, thêm một ít nước cho vào nồi đun sôi
  • Bảo quản trong tủ lạnh, cho đều ra sử dụng trong 7 ngày, thời điểm tốt nhất là sau ăn.
Cách 2: Dùng tinh bột nghệ và mật ong
  • Chuẩn bị 2 thìa mật ong và 3 thìa nghệ sau đó trộn hỗn hợp khuấy đều.
  • Sử dụng tay vo hỗn hợp trên thành các viên nhỏ sau đó đựng trong bình thủy tinh bảo quản trong tủ lạnh ngăn mát
  • Sử dụng đều đặn mỗi ngày từ 6 - 8 viên sau khi ăn và uống cùng với nước ấm để đạt hiệu quả cao hơn.
Sử dụng quả đu đủ chữa trào ngược dạ dày thực quản
Quả đu đủ được biết đến là một món ăn hay một loại trái cây có lợi cho sức khỏe được gia đình Việt sử dụng nhiều trong thực đơn dinh dưỡng hằng ngày. Trong đu đủ có chữa nhiều dinh dưỡng như vitamin A, C, E, K, khoáng chất kẽm, đồng, canxi, photpho, magie, chất chống oxy hóa, choline, lycopene, zeaxanthin...Đặc biệt, trong quả đu đủ có chứa một loại hoạt chất enzym là papain có công dụng cải thiện các triệu chứng ợ hơi, ợ chua, ợ nóng của trào ngược dạ dày thực quản, bảo vệ lớp niêm mạc dạ dày và thành ruột, hỗ trợ tiêu hóa và sức khỏe của dạ dày được tốt hơn.

Đu đủ rất có lợi cho sức khỏe người trào ngược dạ dày thực quản

Đu đủ rất có lợi cho sức khỏe người trào ngược dạ dày thực quản​

Cách thực hiện
– Cách 1: Mỗi ngày ăn 1 - 2 miến đu đủ sau khi ăn giúp giảm nhanh các triệu chứng của bệnh
– Cách 2: Sử dụng hỗn hợp nước mía, đu đủ, táo tây cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn và uống
Điều trị trào ngược dạ dày thực quản bằng lá trầu không
Lá trầu không là một trong những loại cây được sử dụng nhiều hằng ngày, chúng ta có thể bắt gặp thấy được sử dụng trong các tiệc cưới làm trầu cau, hoặc chị em phụ nữ sử dụng để chữa trị một số bệnh phụ khoa. Trong lá trầu không có chứa rất nhiều khoáng chất, vitamin và các loại chất chống oxy hóa có tác dụng làm lành các tổn thương, các vết loét, kháng viêm, tiêu khuẩn và kiểm soát tốt lượng acid thừa có trong dạ dày.
Cách thực hiện
– Cách 1: Lấy một lá trầu không tươi rửa sạch với nước và ngâm trong nước muối. Sau đó đem nấu trong khoảng 15 phút. Tiếp đó, lấy phần nước thu được để nguội và sử dụng đều đặn mỗi ngày thay nước uống.
– Cách 2: Lựa chọn những lá trầu không non đem rửa sạch ngâm với nước muối để loại bỏ vi khuẩn có hại. Vớt ra để ráo nước rồi dùng để nhai sống, thực hiện đều đặn mỗi ngày các triệu chứng của viêm loét dạ dày sẽ được cải thiện đáng kể.
Cách chữa bệnh trào ngược dạ dày thực quản bằng chuối xanh
Trong chuối xanh có chứa thành phần gây kích thích sự sản sinh các màng nhầy để bảo vệ lớp niêm mạc thành dạ dày và ngăn ngừa sự tấn công của các loại vi khuẩn gây hại cho dạ dày. Bên cạnh đó, trong chuối xanh còn chứa các thành phần giúp kháng khuẩn, kháng viêm và nhuận tràng. Vì thế, việc sử dụng chuối xanh để chữa bệnh trào ngược dạ dày thực quản là điều hoàn toàn hợp lý.

Chuối xanh giúp kháng khuẩn, kháng viêm, nhuận tràng

Chuối xanh giúp kháng khuẩn, kháng viêm, nhuận tràng​

Cách thực hiện
  • Chuẩn bị chuối xanh cùng với một ít mật ong
  • Loại bỏ lớp vỏ xanh và ngâm với nước muối cho tiết hết dịch nhựa, sau đó đem đi thái thành từng lát mỏng
  • Đem chuối xanh đã thái mỏng đi sấy khô rồi tán thành bột mịn
  • Cho một lượng mật ong đủ dùng trộn đều với bột chuối đã tán, vo thành các viên nhỏ bảo quan trong lọ thủy tinh và sử dụng mỗi ngày 4 - 6 viên.
  • Duy trì sử dụng 2 lần / ngày đều đặn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt
Mẹo chữa trào ngược dạ dày thực quản bằng lá tía tô
Lá tía tô được biết đến không chỉ là một loại rau thơm sử dụng ăn kèm với các món ăn thường ngày trong các bữa ăn mà còn là một loại cây thuốc nam rất có lợi cho sức khỏe đặc biệt người mắc các bệnh lý về dạ dày và tiêu hóa. Trong lá tía tô chứa thành phần chính là Glycosid và Tanin. Đây là 2 hoạt chất có tác dụng ức chế sự tiết dịch acid của dạ dày, đồng thời tạo nên lớp bảo vệ niêm mạc cảu thành dạ dày.
Cách thực hiện
  • Cần chuẩn bị trước 300gram lá tía tô tươi, rửa sạch với nước và ngâm nước muối loại bỏ tạp khuẩn
  • Để ráo nước sau đó đem đi gã nhuyễn, lọc lấy phần nước bỏ bã
  • Sử dụng uống trực tiếp phần nước cốt thu được sau khi giã nát. Để giúp người bệnh dễ uống hơn có thể thêm chút muối vào để tăng phần vị.
  • Duy trì uống trong vòng 15 ngày, mỗi ngày 2 lần sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt
Chữa trào ngược dạ dày thực quản bằng hoa cúc
Hoa cúc đơn thuần chỉ là một loại hoa giúp để trang trí nhưng lại có công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe của chúng ta đặc biệt đối với người bệnh trào ngược dạ dày thực quản. Hoa cúc có vị ngọt pha lẫn chút đắng, mùi thơm nhẹ nhàng êm dịu có tác dụng làm dịu thần kinh, an thần, giảm mệt mỏi, căng thẳng, stress, cải thiện chứng mất ngủ kéo dài cho người bệnh. Bên cạnh đó, hoa cúc còn có khả năng giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể, trung hòa dịch acid trong dạ dày, giảm sự co thắt của dạ dày, co thắt của ruột và làm suy giảm hội chứng ruột kích thích.

Hoa cúc giúp giảm căng thẳng, stress, thư giãn thần kinh

Hoa cúc giúp giảm căng thẳng, stress, thư giãn thần kinh​

Cách thực hiện
  • Lựa chọn các bông hoa cúc loại size nhỏ, khoảng 5 - 6 bông đem rửa sạch sau đó đem phơi, sấy khô
  • Đem hoa cúc sấy khô tráng qua với nước sôi, bỏ nước này, thêm 150ml nước sôi h.ãm trong 5 phút
  • Thấy trà còn hơi ấm thì đem uống, sử dụng trước khi đi ngủ khoảng 30 - 60 phút giúp giảm nhanh sự kích thích của dạ dày, cải thiện tình trạng trào ngược dạ dày thực quản tốt
Sử dụng lá mơ trị chứng trào ngược dạ dày thực quản
Chắc hẳn nhiều người sẽ không khỏi ngạc nhiên khi nghe đến lá mơ trị được chứng trào ngược dạ dày thực quản. Thế nhưng, trong thực tế việc sử dụng lá mơ để điều trị chứng bệnh này lại mang đến hiệu quả bất ngờ. Hoạt chất trong lá mơ giúp kháng viêm, sát trùng, ngăn ngừa sự hoạt động và phát triển của vi khuẩn. Với bài thuốc này, còn giúp người bệnh giảm nhanh những cơn đau do trào ngược dạ dày gây ra, chứng đau bụng, trào ngược...khá hiệu quả.
Cách thực hiện
  • Cần chuẩn bị sẵn 30gram lá mơ + 5gram cam thảo + 10gram mạch môn + 15gram bách biến đậu
  • Rửa sạch lá mơ sau đó ngâm nước muối và để ráo
  • Đem lá mơ cùng các nguyên liệu ở trên cho vào ấm sắc với 750ml nước
  • Sắc nhỏ lửa cho tới khi nước cạn còn 1/2 ấm thì tắt bếp
  • Để nguội uống trước mỗi bữa ăn từ 20 - 30 phút. Kiên trì uống đều đặn mỗi ngày để thấy hiệu quả của bài thuốc này
Dùng hoắc hương chữa trào ngược dạ dày thực quản
Trong y học cổ truyền, cây thuốc nam hoắc hương có mùi thơm, vị cay, đặc tính ấm, được nhắc đến với nhiều tên gọi khác nhau như cây tô hợp, cây quảng hoắc hương, cây khử thổ hoắc hương, cây linh lung. Đây là một cây thuốc có tác dụng kiện tỳ vị, trị chứng chướng bụng đầy hơi ở người bệnh, tăng cường làm mạnh dạ dày. Hạt hoắc hương có công dụng hỗ trợ tiêu hóa, ức chế các vi khuẩn gây bệnh, hỗ trợ điều trị trào ngược dạ dày thực quản hiệu quả.

Cây hoắc hương có vị cây, tính ấm

Cây hoắc hương có vị cây, tính ấm​

Cách thực hiện
  • Đem 16gram rau má, 16gram gạo nếp, 12gram hoắc hương, 12gram gừng tươi, 8gram lá dành dành sắc với 750ml nước
  • Sắc đến khi cạn nước còn khoảng 1 chén thì tắt bếp. Chia ra 3 lần uống sau bữa ăn 30 phút
Lưu ý: Không sử dụng bài thuốc này đối với phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú và trẻ em dưới 5 tuổi.
Dạ dày Lợi Phúc Đường chữa dứt điểm chứng trào ngược dạ dày thực quản
Thuốc dạ dày Lợi Phúc Đường
là một sản phẩm được sản xuất bởi Nhà Thuốc Nam Lợi Phúc Đường kết tinh từ nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh lý liên quan đến dạ dày bằng thuốc nam. Thành phần có trong thuốc được bào chế và chiết xuất 100% từ các cây thuốc quý có trong tự nhiên, giúp cho việc điều trị bệnh được hiệu quả cao hơn, mang lại sự yên tâm về tính an toàn, không gây tác dụng phụ cho người bệnh. Sản phẩm đã được Viện Khoa Học và Công Nghệ kiểm định về chất lượng cũng như sự an toàn của sản phẩm, nên người bệnh hoàn toàn yên tâm khi sử dụng điều trị bệnh.

Dạ dày Lợi Phúc Đường đặc trị dứt chứng bệnh trào ngược dạ dày thực quản

Dạ dày Lợi Phúc Đường đặc trị dứt chứng bệnh trào ngược dạ dày thực quản​

Tác dụng chính của thuốc giảm tiết dịch vị, dịch acid của dạ dày, giúp bảo vệ lớp niêm mạc thành dạ dày, giảm nguy cơ viêm loét dạ dày, tá tràng, giảm nhanh các triệu chứng do trào ngược gây ra: đầy bụng, chướng hơi, khó tiêu, ợ hơi, ợ chua, ợ nóng, đau thượng vị, trào ngược dạ dày thực quản, viêm loét dạ dày... Bên cạnh đó, thuốc còn hỗ trợ người bệnh tiêu hóa tốt hơn, ăn ngon hơn, bồi bổ cơ thể, giảm suy nhược, kích thích hệ bài tiết ổn định, thư giãn thần kinh, giảm mệt mỏi, stress, điều hòa khí huyết, nhịp tim, hệ hô hấp, tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa vi khuẩn, giảm thiểu các nguy cơ mắc biến chứng do trào ngược dạ dày thực quản gây ra.
Trên đây là chia sẻ của nhà thuốc về phương pháp chữa trào ngược dạ dày thực quản bằng thuốc Nam tới quý bạn đọc. Hi vọng với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp quý bạn đọc hiểu hơn về phương pháp điều trị bệnh này cho bản thân hoặc người thân xung quanh. Từ đó, lựa chọn cho mình phương pháp điều trị bệnh hiệu quả và tốt nhất.
CHỮA TRÀO NGƯỢC DẠ DÀY THỰC QUẢN NGAY HÔM NAY!!!
NHÀ THUỐC NAM GIA TRUYỀN LỢI PHÚC ĐƯỜNG
ĐỊA CHỈ: Xóm 9, Nga Liên, Nga Sơn, Thanh Hóa, Việt Nam.
HOTLINE: 0844.619.666 – 0966.992.089
WEBSITE: thankinhthucvat.vn
EMAIL: chualanhbenh@gmail.com

 
×
Quay lại
Top