Chưa thống nhất về phương án thay đổi giờ làm,giờ học

lumdongtien_9x

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
5/8/2011
Bài viết
246
'Tôi chưa từng nói sẽ đổi giờ làm từ tuần sau'

Chiều 20/10, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết: "Bộ và Thành phố Hà Nội sẽ cố gắng thống nhất phương án thay đổi giờ làm, giờ học để trình Thủ tướng Chính phủ vào tuần sau”.
>> Thay đổi giờ làm từ tuần sau
t691317.jpg
"Tôi chưa bao giờ nói tuần sau sẽ thực hiện phương án này".Khẳng định trên của Bộ trưởng Thăng hoàn toàn trái ngược thông tin của một số tờ báo đưa tin trước đó, rằng đề xuất thay đổi giờ làm để giảm ùn tắc giao thông đang được Thủ tướng Chính phủ xem xét, không có gì thay đổi thì sẽ thử nghiệm từ tuần sau.
Bộ trưởng Thăng khẳng định: “Trong buổi làm việc với các ban ngành Hà Nội tuần trước, tôi và Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Văn Khôi đã bàn bạc sẽ cố gắng thống nhất phương án thay đổi giờ làm, giờ học để tuần tới trình Thủ tướng Chính phủ. Cái này phải trình Thủ tướng Chính phủ chứ Bộ GTVT không quyết được và tôi chưa bao giờ nói tuần sau sẽ thực hiện phương án này cả”.
Xung quanh việc có nhiều ý kiến cho rằng việc thay đổi giờ làm, giờ học sẽ làm xáo trộn cuộc sống, gây khó khăn trong việc đưa đón con đi học, trả lời báo giới sáng qua (19/10), Bộ trưởng Thăng cho biết: “Bây giờ chúng tôi đang nghiên cứu, sau đấy mới lên phương án giờ làm và giờ học. Nếu thay đổi giờ đi làm của người lớn, thì đồng thời thay đổi giờ đi học của trẻ con, đi học phải gắn cùng giờ đi làm như thế sẽ phù hợp hơn, đấy cũng là một phương án”.
 
Đổi giờ làm làm gì trời, ta đổi múi giờ từ G+7 lên +8, có lợi hơn nhiều. Ngày trở nên dài ra và đêm ngắn lại. Khi đó đi làm muộn hơn, về trể hơn ( Bắt học sinh đi học sớm hơn). Mặc khác khi có biến động kinh tế ta lại biết ngang với mấy nước như Singappo..., không bị ảnh hưởng bởi hiệu ứng domino nửa

----------

Ah, mà cũng đâu cần phải làm vậy. Mục đích là chống kẹt xe mà. Hồi bửa nghe phương án cấm xe máy. Xe máy cấm lấy gì đi. Đâu phải ai cũng làm giờ hành chính.
Muốn hết kẹt xe phải làm nhiều phương án cùng lúc thì mới hết kẹt xe được.
PA1: Ngày càng pháp triển hệ thống cở sở hạ tầng, phát triển hệ thống xe buyt xe điện.
PA2: Cấm xe oto cá nhân vào nội thành, phương án này hoàn toàn làm được. vừa 1 công đôi việc, anh muốn đi ôt thi ra ngoai thành ( giản dân ra ngoài ), giảm người mua xe oto, giảm chi phí xăng dầu, ô nhiểm môi trường.....
PA3: Ra đường mình ghét nhất là ngươi ta đi chậm. Bạn thử hình dung 1 cái vòi nước muốn nó chảy hết nước nhanh thì phải tăng đường kính ống hoặc tăng vận tốc dòng nước, xe cô cũng vậy, ta điều tiết dòng xe bằng vận tốc. làm mấy bảng điện tử nói là đoạn này đi bao nhiêu km thấp hơn phạt.
Còn nhiều PA nửa anh em góp ý!
 
×
Quay lại
Top