Chữa chứng bệnh viêm mũi dị ứng bằng mẹo nhỏ ở nhà

tmhna

Thành viên
Tham gia
17/12/2015
Bài viết
0
Viêm dị ứng là căn bệnh rất thường gặp ở trẻ em, nhất là trẻ nhỏ dưới 6 tuổi (chiếm 75 – 80% số trẻ em độ tuổi này), đặc thù những khi thời tiết thay đổi, hoặc môi trường xảy ra nhiều phấn hoa, bụi bẩn… trong khi trẻ bị viêm mũi kéo dài, ngoài sản phẩm thuốc y còn có vài phương thuốc y học cổ truyền hay giúp điều trị cực kỳ tốt. Bạn cùng chia sẻ kinh nghiệm trong việc điều trị bệnh này với chúng tôi nhé!
---->>>>Tìm hiểu cách trị bệnh viêm xoang tại website : phongkhammui.com

1 nhân tố làm viêm mũi dị ứng theo mùa
Viêm mũi dị ứng theo mùa là do chất gây dị ứng bằng cỏ và cây cối. Điều này dễ tác động tới bé tại trường học, và bệnh thường xuất hiện nhiều vào mùa hè, khi cây cối đang mùa lớn mạnh mạnh, phát tán phấn hoa nhiều.
những lúc một số người mắc di ứng với một loại phấn hoa, và sau đấy cảm thấy tốt hơn vào cuối năm thì vài người lại nhạy cảm với nhiều hơn loại chất có ảnh hưởng dị ứng, dẫn đến một viêm mũi kéo dài. ví dụ như, phấn hoa phát tán vào mùa xuân, trong lúc phấn hoa cỏ lại rất nhiều trong mùa hè, và nấm mốc có khả năng gây ra các hiện tượng viêm mũi trong mùa lạnh. trường hợp bị mắc dị ứng với toàn bộ một số loại trên thì trẻ nhỏ có nguy cơ viêm mũi quanh năm.

---->>>>Tìm hiểu dieu tri viem mui di ung tại website : phongkhammui.com
viem-mui-di-ung-o-tre-so-sinh-1.jpg
nhưng mà bạn cũng đừng quá lo lắng vì viêm mũi do dị ứng với phấn hoa rất sẽ điều trị. Còn một số yếu tố khác dẫn tới viêm mũi dị ứng ví dụ như cơ địa, di truyền, hoặc dị ứng vì khí hậu thường khó chữa trị hơn.
2 cách xử lý những khi bé mắc viêm mũi
lúc bé mắc viêm mũi, bạn buộc phải nhỏ mũi hàng ngày cho trẻ em bằng dung dịch muối, mỗi ngày từ 3-4 đợt cho trẻ em cho tới trong lúc hết chảy mũi. cần để ý nhiều hơn đến chế độ dinh dưỡng của trẻ, bao gồm thịt cá, trứng, đậu, rau củ quả chín … để giúp trẻ nhanh hồi phục hơn.
trường hợp trẻ nhỏ mắc sốt trên 38 độ, bắt buộc hạ sốt cho trẻ nhỏ bằng cách lau mát cho trẻ nhỏ. dùng thuốc hạ sốt trong nếu cần thiết và lưu ý theo chỉ định của bác sỹ. những khi lau mát cho bé từ khăn bông nhúng nước ấm, vắt kiệt nước và lau khắp người cho trẻ.
---->>>>Tìm hiểu vẹo vách ngăn mũi tại website : taimuihong.phongkhamnhanai.vn
Cho trẻ mặc quần áo mỏng, thoáng mát, giữ ko khí trong phòng chống thoáng nhưng hạn chế gió lùa. Theo dõi nhiệt độ cho trẻ nhỏ thường xuyên, buộc phải cho bé uống nhiều nước vì sốt vô cùng dễ thực hiện cơ thể trẻ nhỏ mất nước. nếu trẻ em đang mắc viêm mũi bỗng dưng thấy sốt cao cần đề chống biến chứng phải đưa trẻ tới gặp bác sỹ nơi gần nhất để được chữa bệnh.
Theo các bác sỹ chuyên khoa Nhi của một số chứng bệnh viện to, nhiều giải pháp mà một số bà mẹ áp dụng để điều trị viêm mũi không tốt cho sức khỏe của bé. Sau đó là 4 sai lầm ko đáng lúc chữa sổ mũi cho bé
a. Nhỏ nước tỏi ép vào mũi bé
Nhiều bà mẹ thường truyền nhau cách ép nhánh tỏi rồi trộn với nước muối sinh lý nhỏ vào mũi của bé để trị chứng hắt hơi, chảy mũi. bởi vậy, BS Nguyễn Văn Lộc – nguyên PGĐ bệnh viện Nhi Trung Ương cho hay, chính là quan niệm sai lầm.
Tỏi cất chất Allicin có thể diệt vi trùng và vi nấm. Nó có khả năng cản trở ngừa cúm và trị cúm.Tuy nhiên, việc nhỏ nước tỏi ép vào mũi là vô cùng nguy hại do nó thường làm đau rát, phù nề có thể khiến bỏng niêm mạc mũi của trẻ em. trẻ dưới 3 tuổi càng có nguy cơ nhiều hơn vì niêm mạc mũi bé rất mỏng, những lúc đó nước tỏi lại đau và cay, nhất là nước tỏi đậm đặc. Ngay cả với người lớn, nếu dùng nước ép tỏi nhỏ mũi nồng độ quá đặc cũng sẽ mắc bỏng niêm mạc mũi.
Nhiều bà mẹ dễ truyền nhau giải pháp ép nhánh tỏi rồi trộn với nước muối sinh lý nhỏ vào mũi của bé để chữa chứng hắt hơi, chảy nước mũi. những lúc niêm mạc mũi mắc bỏng rộp, nếu không phát hiện chữa sớm, có thể dẫn đến hoại tử. Hơn nữa, trẻ cũng thường nghẹt mũi từ đường mũi mà cần hô hấp từ miệng, không khí ko được khiến ấm thường làm viêm họng, viêm phổi. bởi vậy, tốt nhất không bắt buộc dùng nước tỏi ép để trị liệu viêm mũi, sổ mũi cho trẻ em.
b. Rửa mũi quá nhiều
Theo PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng – Trưởng Khoa Nhi (BV Bạch Mai), nhiều cha mẹ còn cẩn thận xịt, rửa mũi hàng ngày cho trẻ nhỏ dù con không mắc ngạt mũi hay viêm mũi để tránh giảm thiểu một vài bệnh về đường hít thở. Đây cũng là sai lầm khiến cho hại tới trẻ. Mũi của bé và người to cũng ví dụ nhau, bình sẽ có cơ chế tự khiến cho sạch.
Rửa mũi nhiều khiến cho mất đi chất nhầy khi không trong khoang mũi. lúc đấy, chất nhầy này có khả năng tạo độ ẩm, ngăn chặn bụi bẩn. trường hợp mất đi chất nhầy này, bé càng dễ bị mắc khô mũi, nhiễm khuẩn mũi, có ảnh hưởng tổn thương niêm mạc mũi, thường bị mắc viêm hơn.Việc dùng quá rất hay cũng có thể khiến teo niêm mạc mũi, gây ảnh hưởng đến chức năng hô hấp, khứu giác.
Chỉ nên dùng nước muối sinh lý rửa sạch trước trong khi nhỏ thuốc trị liệu ngạt mũi những khi trẻ em có hiện trạng ngạt mũi, sổ mũi, có nước mũi trong, mũi đặc… Nhưng phải chú ý, trước trong khi nhỏ nước muối vào mũi, trường hợp trời lạnh những mẹ cần ngâm lọ nước muối sinh lý vào nước nóng cho ấm lên rồi nhỏ cho trẻ em mỗi bên mũi chừng 1/3 – 1 lọ tuỳ theo độ tuổi. Rửa khoảng 3 – 4 lần/ngày.
c. Hút mũi cho trẻ
bác sĩ Lộc cho hay, bé lúc sổ mũi dễ sẽ bị mắc ngạt mũi hay nhiều đờm có ảnh hưởng nghẹt mũi, khò khè. khi thấy trẻ nhỏ có thể tìm thấy rất nhiều hiện trạng vậy, nhiều phụ huynh sẽ tự xử trí bằng giải pháp đưa miệng hút mũi cho em trẻ nhưng trong khi cha mẹ dùng miệng hút mũi trẻ thì mầm hội chứng trong miệng sẽ lây cho em bé. vì thế, giải pháp làm cho này dễ lợi bất cập hại do làm hội chứng của trẻ nặng thêm.
Ngoài ra, việc sử dụng hút mũi hay xilanh đưa nước vào hốc mũi cũng phải để ý. trường hợp khiến không đúng dễ vô cùng nguy hiểm, có khả năng khiến cho bé sặc và nước thường tràn vào màng phổi. Mỗi lần chọc sâu ống hút vào mũi bé để hút thì áp lực đó thường hút niêm mạc mũi lên. Nhiều lần khiến cho dễ làm phù nề niêm mạc mũi nhiều hơn mà nghẹt thở vẫn kéo dài, không hiệu quả cho bé, đặc trưng là bé dưới 1 tuổi.
d. Lạm dụng thuốc nhỏ mũi
Rửa mũi nhiều khiến cho mất đi chất nhầy tự nhiên trong hốc mũi Một sai lầm khác trong lúc trị sổ mũi cho trẻ em là lạm dụng một vài loại thuốc nhỏ mũi ko theo được các bác sĩ chỉ định của bác sĩ, nhất là các loại thuốc có chứa corticoid, kháng sinh… trong lúc chưa tìm nhân tố để chữa trị. Theo những bác sĩ, những thuốc nhỏ mũi có cất corticoid chỉ được sử dụng dưới 7 ngày và nhất định phải theo chỉ định của bác sĩ.
Thuốc coricoid nếu sử dụng không đúng thường gây một vài biến chứng, đặc biệt ở trẻ như ức chế vỏ thượng thận tiết hormone làm cho tăng giữ muối, nước, ứ đọng mỡ ở các bộ phận ví dụ như mặt, tăng đường huyết… đặc thù, khi có một số tổn thương khu trú ở mũi mà sử dụng thuốc nhỏ mũi có cất corticoid dễ ức chế sự lành vết thương.
trường hợp lạm dụng thuốc co mạch máu có hoạt chất là Xylometazoline 0.05% – 0.1% (biệt dược Otilin, Otdin, Coldi-B…) bé dễ bị mắc ngộ độc thuốc. tốt nhất lúc trẻ em chảy nước mũi và nhức họng kéo dài, sốt cao… bắt buộc đưa đi khám để tìm nhân tố và điều trị kịp thời.
 
×
Quay lại
Top