Chữa bệnh trĩ đơn giản với lá thiên lý - Bạn đã biết chưa?

phongvtit

Thành viên
Tham gia
29/12/2016
Bài viết
0
Lá thiên lý chữa bệnh trĩ ra sao ?” Đây là 1 nội dung được rất nhiều người quan tâm. Bài viết tham khảo dưới đây sẽ chia sẻ tới bạn đọc bài thuốc chữa bệnh trĩ với hoa và lá thiên lý.
la-thien-ly-chua-benh-tri-600x381.jpg
Tác dụng của lá thiên lý
Cây thiên lý được mọi người biết đến là một loại cây thân leo và nhỏ, được trồng thành giàn để lấy bóng mát. Hoa và lá được sử dụng để chế biến thành các món ăn thơm ngon, bổ dưỡng trong các bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình.

Theo Đông y(YHCT), lá thiên lý có công dụng trị viêm loét, sát trùng, trị mụn nhọt. Hoa thiên lý có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, an thần, tiêu viêm, làm sáng mắt. Ngoài ra, trong hoa và lá thiên lý rất giàu vitamin B1, vitamin B2 và vitamin C cùng với rất nhiều khoáng chất khác. Nhờ những công dụng tuyệt vời từ hoa và lá thiên lý, dân gian ta đã sử dụng để làm bài thuốc đặc trị bệnh trĩ.

Biện pháp chữa bệnh trĩ bằng lá thiên lý
Phương pháp bệnh trĩ với lá thiên lý rất dễ làm, cách chữa trị bằng biện pháp ngâm hoặc đắp với lá thiên lý, bạn hãy theo dõi cách thực hiện sau đây :

Bài thuốc đắp lá thiên lý chữa bệnh trĩ
Bạn chỉ cần lấy một nắm lá thiên lý non, sau đó rửa sạch để cho ráo nước rồi giã nhuyễn cùng với một chút muối. Sau đó cho vào mảnh vải mỏng và đắp trực tiếp vào hậu môn trong khoảng 20 - 30 phút. Mỗi ngày đắp khoảng 2 lần. Lúc trước và sau khi đắp người bệnh cần lưu ý : phải vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn bằng nước ấm hoặc nước muối ấm pha loãng.

Bài thuốc xông hơi và ngâm với lá thiên lý
Với cách chữa trị này, bạn cần khoảng 2 nắm lá thiên lý, rửa sạch sau đó cho vào nồi nước kèm theo chút muối và đun sôi khoảng 5 phút. Tắt bếp và kiểm tra độ nóng vừa để xông thì cho ra bô hoặc chậu rồi ngồi xông hơi trực tiếp vào hậu môn, khi nước còn ấm thì ngừng xông và tiếp tục ngâm hậu môn vào nước đó thêm khoảng 10 - 15 phút nữa rồi mới rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện mỗi ngày 1 - 2 lần. Kiên trì trong khoảng 10 ngày, bệnh sẽ thuyên giảm đáng kể.

Ngoài hai cách trên, hàng ngày bạn có thể lấy lá thiên lý tươi(loại non), rửa sạch và h.ãm với nước nóng như h.ãm chè xanh để uống trong ngày.

Kết hợp với cách điều trị bệnh trĩ bằng lá thiên lý, người bệnh nên thường xuyên chế biến món ăn với hoa thiên lý. Hoa thiên lý với công dụng an thần, tiêu viêm, giải độc, thanh nhiệt sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn, làm giảm căng thẳng và stress. Từ đó hỗ trợ hiệu quả cho việc chữa trị bệnh trĩ.

Để việc chữa trị bệnh trĩ được hiệu quả, nhanh chóng đánh đuổi được bệnh hơn, người bệnh không thể bỏ qua những lưu ý sau :

  • Tăng cường ăn nhiều rau xanh và hoa củ quả để bổ sung chất xơ và các vitamin thiết yếu nhằm ngăn chặn tình trạng táo bón - thủ phạm gây nên bệnh trĩ. Hạn chế đồ ăn/uống cay nóng như : rượu, bia, tiêu, ớt và các chất kích thích khác.

  • Uống nước đẩy đủ, mỗi ngày cơ thể ta cần phải được cung cấp ít nhất 2 lít nước. Nước sẽ giúp cho hệ thống tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn, làm phân mềm hơn sẽ không gây ra tổn thương cho thành hậu môn khi đi ra ngoài.

  • Chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao, không ngồi hoặc đứng quá lâu tại một vị trí. Sắp xếp thời gian làm việc và nghỉ ngơi một cách khoa học để không bị stress quá mức.

  • Đi đại tiện xong không nên dùng giấy vệ sinh để lau hậu môn, nên dùng nước ấm để.
Trên đây là phương pháp trị bệnh trĩ bằng lá thiên lý, các bạn có thể tham khảo để chọn lựa cho mình cách chua benh tri phù hợp. Chúc các bạn sớm khỏi bệnh và luôn gặp nhiều niềm vui !
 
×
Quay lại
Top