Chốt lại 6 điều cần biết về tuyển sinh 2012

Nhím.xù

Lại thế nữa rồi ~.~
Thành viên thân thiết
Tham gia
5/9/2011
Bài viết
4.128
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết, phương án chính thức được Bộ GD-ĐT quyết định có nhiều thay đổi so với dự kiến.

Tuyển sinh 2012 có một số điều chỉnh theo hướng thuận lợi hơn cho các trường và thí sinh trong việc đăng ký, nộp hồ sơ, thi và xét tuyển.


Không lùi lịch thi

Các đợt thi sẽ vẫn diễn ra như cũ, không lùi như dự kiến. Lịch các đợt thi như sau: đợt 1 sẽ thi vào ngày 4 và 5/7; đợt 2 vào ngày 9 và 10/7 và đợt 3 vào ngày 15 và 16/7. Năm nay Bộ GD-ĐT tổ chức cụm thi tại Hải Phòng, dự kiến có 50.000-60.000 thí sinh dự thi. Ngoài ra, cụm thi Vinh sẽ tiếp nhận thí sinh dự thi vào các trường ở TP.HCM.

Thêm khối A1

Thông tin từ Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết việc tuyển sinh thêm khối A1 sẽ được thực hiện ngay từ năm 2012. Thí sinh dự thi khối A1 sẽ thi ba môn: toán, vật lý, tiếng Anh và thi cùng đợt với khối A. Môn toán, vật lý thi chung đề với khối A, môn tiếng Anh có đề thi riêng, thi cùng ngày với môn hóa học của khối A. Không được thay thế hoàn toàn khối A bằng khối A1.

Hai bản gốc phiếu báo điểm

Nếu thí sinh không trúng nguyện vọng (NV)1 nhưng có kết quả thi bằng hoặc lớn hơn điểm sàn cao đẳng đối với từng đối tượng, khu vực, không có môn thi nào bị điểm 0 sẽ được trường tổ chức thi cấp hai bản gốc Giấy chứng nhận kết quả thi (có đóng dấu đỏ của trường) với giá trị tương đương nhau. Bộ GD-ĐT không quy định việc trường có thể nhận nhận bản gốc hay bản sao giấy chứng nhận kết quả thi để thuận lợi và chủ động trong khâu xét tuyển.

Thí sinh chủ động nắm thông tin từ trường

Việc nộp hồ sơ, xét tuyển năm 2012 sẽ do các trường quyết định, do đó thí sinh cần nắm chắc quy định của các trường. Như mọi năm, Bộ GD-ĐT đều yêu cầu các trường phải tạo điều kiện cho thí sinh rút hồ sơ nếu các em muốn thay đổi nguyện vọng và liên tục cập nhật thông tin về số lượng hồ sơ đăng ký vào trường trên website của trường đó để thí sinh theo dõi và điều chỉnh NV.

Tuyển thẳng học sinh đạt giải 3 quốc gia

Thí sinh đoạt giải ba trở lên trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia sẽ được tuyển thẳng vào các trường ĐH, CĐ theo đúng ngành, nhóm ngành trùng với môn đoạt giải hoặc ngành lân cận. Thí sinh đoạt giải khuyến khích sẽ được tuyển thẳng vào trường cao đẳng. Nếu không sử dụng quyền tuyển thẳng, những học sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia tham dự kỳ thi tuyển sinh đạt điểm bằng hoặc trên điểm sàn, không có môn thi nào bị điểm 0 sẽ được ưu tiên xét tuyển vào các trường, ngành học khác.

Cơ chế mở cho các trường năng khiếu

Bộ GD-ĐT sẽ cho phép một số trường trực thuộc Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch được tổ chức tuyển sinh riêng theo đề xuất của các trường. Việc tổ chức tuyển sinh của các trường có thể lệch với kỳ thi "ba chung" để thí sinh có cơ hội dự thi vào các trường khác theo "ba chung".

Về lo lắng của các trường nếu không được đào tạo hệ trung cấp sẽ gây nhiều khó khăn trong nguồn tuyển sinh ĐH, ông Ga cho biết: "Hiện Bộ vẫn đang xem xét và sẽ sớm có trả lời cho các trường".

theo: VietNamnet
 
×
Quay lại
Top