Chống cháy cho khung thép nhà tiền chế

tuyentgxd

Thành viên
Tham gia
15/7/2016
Bài viết
0
Khung thép của nhà tiền chế vốn mang trong mình rất nhiều các ưu điểm vượt trội. Bởi vậy những công trình được xây dựng bằng giải pháp này cũng sẽ được đánh giá rất cao về chất lượng và những ưu điểm đi kèm. Là một giải pháp được sử dụng rất phổ biến trong các công trình xây dựng công nghiệp với hơn 80% trên tổng số lượng các công trình.

Tuy nhiên, không có gì là hoàn hảo, và giải pháp xây dựng này cũng vậy, nó cũng tồn tại những nhược điểm. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chỉ ra một nhược điểm co bản và các phương pháp giúp khắc phục nhược điểm này giúp cho giải pháp trở nên hoàn thiện hơn.

Nhược điểm mà chúng tôi muốn nói tới ở đây là khả năng chịu nhiệt kém của kết cấu thép. Thép có nhiệt độ nóng chảy giao động từ 1.200-1.400oC tùy thuộc vào tỉ lệ các thành phần. Tuy nhiên, khi nhiệt độ chỉ cần là vài trăm độ thì kết cấu thép đã mất dần khả năng chịu lực, cộng với áp lực về trọng lượng sẽ khiến cho toàn bộ kết cấu nhanh chóng bị phá vỡ và có thể đổ sụp hoàn toàn.

1-17.jpg


Những giải pháp giúp bảo vệ kết cấu thép trong đám cháy:

Sơn chống cháy

Là cách ta sẽ phủ một lớp sơn chống cháy lên bề mặt của kết cấu. Khi nhiệt độ tăng cao và đạt ngưỡng, lớp sơn chống cháy sẽ phồng lên giúp tạo ra một lớp không khí nhằm hạn chế nhiệt tác động trực tiếp lên kết cấu. Việc này giúp cho kết cấu có thể tồn tại lâu hơn trong đám cháy.

Steel_Structural_Project.jpg


+ Ưu điểm: Là giải pháp có tính hiệu quả và tính thẩm mỹ cao.
+ Nhược điểm: Chi phí lớn

Phủ bọt chống cháy

Có cách làm tương tự như sơn chống cháy, đó là sẽ phủ một lớp bọt chống cháy lên trên bề mặt kết cấu nhằm không cho nhiệt tác động trực tiếp lên bề mặt kết cấu.

applyfireproof.jpg


+ Ưu điểm: là giải pháp có tính hiệu quả cao, chi phí tiết kiệm.
+ Nhược điểm: tạo ra bề mặt xù xì thiếu tính thẩm mỹ.

Thông tin liên hệ công ty nhà thép tiền chế

Công ty Thế Giới Xây Dựng - 08 6280 6789
 
×
Quay lại
Top