Chọn xe ga cho phái yếu

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
1. Piaggio Zip 100

Với kiểu dáng nhỏ gọn và linh hoạt, kèm theo tính thời trang và … “rẻ”, Piaggio Zip100 quả là sự lựa chọn không thể tốt hơn dành cho cô sinh viên tươi trẻ hay một phụ nữ văn phòng trẻ trung năng động.
Zipsml%281%29.jpg
Ưu điểm

Piaggio Zip 100 mang lại cho người phụ nữ sự tự tin thoải mái nhờ thiết kế nhỏ nhắn, trọng lượng xe chỉ đạt khoảng 98kg mang lại cảm giác nhẹ nhàng khi vận hành cũng như xoay chuyển. Chiều cao yên xe ở mức 750mm đủ làm hài lòng cho những người có chiều cao trung bình, thấp. Động cơ 100cc có công suất tối đa 5,7 sức ngựa đảm bảo sự mạnh mẽ khi vận hành.
main_Piaggio-Zip%281%29.jpg
Hạn chế
Sự “bất cập” có thể xảy đến với người phụ nữ khi sử dụng chính là sự nhỏ nhắn đến “khiêm tốn” của Piaggio Zip100. Với khoảng sàn để chân chật chội và chiều dài yên xe khá ngắn, Piaggio Zip100 gây khó khăn khi chở 2 người. Sàn để chân và cốp xe nhỏ khiến việc đi mua đồ và chở đồ gặp nhiều khó khăn. Kế tiếp đó là lượng tiêu thụ nhiên liệu của Piaggio Zip 100 cũng không phải là tốt. Ngoài ra, Piaggio Zip 100 cũng là “kẻ thù” với những chiếc váy ngắn điệu bởi yên xe khá cao và bề mặt yếm trước khá nhỏ.
Với vô khối nhược điểm “đáng đánh đòn”, thế nhưng với mức giá khoảng 29.900.000 đồng, kiểu dáng trẻ trung và có “gốc gác” do Piaggio sản xuất, Piaggio Zip 100 vẫn thừa sức làm “mê hoặc” những phụ nữ trẻ và chưa lập gia đình.

2. Yamaha Mio

Là sản phẩm dành riêng cho phái nữ, Yamaha Mio là sự kết hợp giữa thời trang, tính năng động và sự mạnh mẽ của động cơ 110cc.
Class_white%281%29.jpg
Ưu điểm

Trải qua nhiều giai đoạn thay đổi về kiểu dáng và tên gọi, Yamaha Mio sở hữu một thế mạnh mà không phải mẫu xe tay ga nhỏ nào cũng có được. Đó chính là sự nữ tính trong đường nét thiết kế. Phiên bản Yamaha Mio Classico mới được ra mắt chính là minh chứng rõ nhất cho điều này.

Yamaha Mio Classico với thiết kế chủ đạo là những hình khối tròn và đường cong mềm mại tạo ra kiểu dáng nhỏ nhắn đầy "yểu điệu thục nữ". Ngoài ra, Yamaha Mio Classico còn có chiều cao yên xe khá thấp, ở mức 745mm. Động cơ 4 thì, xy lanh đơn, 113,7cc có sức mạnh đảm bảo “cắt đuôi” bất kể đối tượng xấu nào có ý định xâm hại chị em. Với những phụ nữ luôn cần thời gian và phải di chuyển nhiều, Yamaha Mio là sự lựa chọn tuyệt vời. Giá thành cũng là một trong những thế mạnh của Yamaha Mio, với mức 21.500.000 đồng, Yamaha Mio được coi là một trong những chiếc xe tay ga rẻ nhất thời điểm hiện tại.
1224740434_1%281%29.jpg
Hạn chế

Cũng giống như Piaggio Zip 100, sự nhỏ nhắn và gọn gàng luôn là “kẻ thù” với những phụ nữ có gia đình và con nhỏ. Ngoài ra, bình chứa nhiên liệu của Yamaha Mio khá nhỏ với sức chứa chỉ 4,1 lít. Điều này khiến chị em phải “mở ví” nhiều lần để tiếp nhiên liệu. Ngăn chứa đồ phía dưới yên xe Yamaha Mio chỉ có thể chứa được những vật dụng nhỏ không đáng kể.

3. SYM Attila Victoria/ Elizabeth

Sau gần 10 năm xuất hiện trên thị trường, những chiếc SYM Attila xứng đáng cho thương hiệu hàng đầu tại Đài Loan, nơi được coi là “Italia của Châu Á”. Sở dĩ có điều này vì Đài Loan hiện là nơi sản sinh và sở hữu nhiều thương hiệu xe gắn máy nhiều nhất Châu Á. Sự cạnh tranh khốc liệt tạo ra cho Attila một phong cách hoàn toàn riêng biệt. Đó chính là thế mạnh trong việc quan tâm tới phái đẹp, mang lại sự tiện nghi và thân thiện nhất.
Bike_066-copy%281%29.jpg
Ưu điểm
Với hai phiên bản Victoria và Elizabeth, SYM thể hiện sự quan tâm của mình tới phụ nữ một cách rất nhẹ nhàng và riêng biệt. Ngoài việc trang bị cho mình những chi tiết mang tính tiện nghi cao như chìa khoá kết hợp điều khiển từ xa, để chân tự bật, cốp xe rộng với đèn soi phía trong. Hơn nữa, SYM Attila còn sở hữu nhiều cải tiến trong công nghệ sản xuất động cơ xe tay ga như cửa hút gió điều chỉnh điện, hệ thống biến tốc tự động.
Có kiểu dáng đầm chắc nhưng SYM Attila vẫn thể hiện chất “nữ tính” thông qua thiết kế mang phong thái thanh thoát và mềm mại. Chiều dài cơ sở lớn cho phép chở 2 người một cách thoải mái. Sàn để chân rộng, SYM Attila phù hợp cho những phụ nữ có gia đình và con nhỏ.
SYM Attila sử dụng loại động cơ 4 kỳ, xi lanh đơn, làm mát gió cưỡng bức với dung tích xi lanh 125cc. Chiều cao yên xe của SYM Attila Elizabeth khoảng 765mm và có trọng lượng 113kg.
untitled%281%29.jpg
Hạn chế

Mặc dù có nhiều cải tiến về kiểu dáng cũng như động cơ, nhưng SYM Attila vẫn chưa thực sự lấy được niềm tin của phụ nữ về chất lượng khi sử dụng. Linh phụ kiện nhanh xuống cấp và hỏng vặt cùng lượng tiêu thụ nhiên liệu cao của Attila cũng chưa khiến người sử dụng hài lòng.

Đồ phụ tùng không phổ biến cũng là một hạn chế của Attila. Đa phần các mẫu xe của SYM đều phải đến các đại lý và các trung tâm bảo hành mới có thể sửa chữa hoặc mua phụ tùng thay thế. Sử dụng động cơ 125cc, nhưng sức mạnh SYM Attila tạo ra không thật sự vượt trội so với các xe tay ga nhỏ hơn.

Cuối cùng, với mức giá không phải thấp trong phân khúc dòng xe ga hạng trung, từ 27 triệu đến 29 triệu đồng cho một chiếc Attila Victoria và 31,5 triệu đồng cho chiếc Attila Elizabeth, SYM Attila không có lợi thế về giá so với các đối thủ cùng phân khúc.

4. Piaggio Fly

Là một trong những mẫu Piaggio nằm trong phân khúc dòng xe hạng trung, Piaggio Fly mang thiên hướng về một chiếc xe tay ga sử dụng cho cả gia đình.
743%281%29.jpg
Ưu điểm

Mang phong cách “trung tính”, Piaggio Fly thể hiện ưu điểm lớn nhất của mình thông qua sự rộng rãi và chắc khoẻ. có chiều dài tổng thể ở khoảng 1870mm, chiều rộng 760mm, Piaggio Fly mang lại sự thoải mái cho một gia đình với 2 con nhỏ.

Ưu điểm thứ hai đó chính là trọng lượng xe nhẹ; một chiếc Piaggio Fly chỉ nặng khoảng 112kg. Ngoài ra với bề mặt yên dài và sàn để chân rộng, Piaggio Fly có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên chở cả gia đình hoặc giúp các bà mẹ có thể sử dụng vào việc chở hàng. Sử dụng động cơ L.E.A.D.E.R xi-lanh đơn, 4 kỳ, 125cc, Piaggio Fly tạo ra công suất khá mạnh - tới 10,5 mã lực.
piaggio_fly%281%29.jpg
Hạn chế

Mang thiết kế dành cho thị trường Châu Âu, Piaggio Fly có chiều cao yên 780mm. Điều này gây khó khăn cho những phụ nữ có thân hình nhỏ. Trọng lượng xe nhẹ, nhưng thân xe khá cồng kềnh đối với phụ nữ khi phải dắt, di chuyển ở môi trường hẹp. Ngoài ra, lượng tiêu hao nhiên liệu của Fly cũng không tốt khi vận hành trong thành phố.

Với giá bán ở mức 45,9 triệu đồng, Piaggio Fly sẽ khó thuyết phục được những chị em có tính chi li.

5. Honda SCR 110

Có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc nhưng ngay từ khi có mặt trên thị trường Việt Nam, mẫu Honda SCR 110 đã chiếm được nhiều cảm tình của phụ nữ, cũng như có được lượng tiêu thụ tốt trong thời gian ngắn.
MLEAD2008ASF%281%29.jpg
Ưu điểm
Được tiếng là sản phẩm của Honda, SCR 110 thừa hưởng được những tính năng nổi trội như: sự ổn định của động cơ và được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất.

Ngay khi được ra mắt, Honda SCR 110 đã được thừa hưởng những công nghệ từ các mẫu xe tay ga cao cấp của Honda như: hệ thống phun xăng điện tử FI, làm mát bằng két nước theo công nghệ mới, động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3, hệ thống phanh kết hợp CBS.

Với thiết kế yên xe dài, rộng với chiều cao yên chỉ ở mức 740mm, Honda SCR110 còn ẩn chứa bên trong một ngăn đựng đồ rộng đáng nể nhờ việc di chuyển bình chứa nhiên liệu xuống phía dưới sàn để chân. Tạo ra sự nhẹ nhàng cho phụ nữ, Honda SCR110 có trọng chỉ ở mức 114kg và trọng tâm xe thấp. Honda SCR110 vừa có khả năng làm hài lòng các bà nội trợ khi phải đi mua sắm và chở con nhỏ mà cũng phù hợp với những phụ nữ trẻ tạo phong cách trẻ trung cho mình khi dạo phố với những chiếc váy ngắn trẻ trung và thời trang.

Tuy là sản phẩm nhập khẩu, nhưng Honda SCR 110 có mức giá khá “mềm” - khoảng 31,5 triệu đến 33,5 triệu đồng tuỳ thuộc vào biến động của thị trường.

MLEAD20088SU%281%29.jpg
Hạn chế

Được đầu tư và trang bị khá kỹ lưỡng về mặt công nghệ, nhưng với chị em, Honda SCR110 vẫn có thể gây ra một vài khó khăn như: nắp bình xăng đặt ở vị trí không tiện lợi. Thân xe tuy to lớn nhưng vỏ yếm lại khá mỏng và không có điểm tì, khi phải dịch chuyển đuôi xe, tư thế chân khi tì vào phần hông xe rất dễ làm vỡ vỏ nhựa. Không có trạm bảo hành chính thức tại Việt Nam.

Phụ nữ khi đi mua xe thường bị phân tâm bởi sự chọn lựa giữa cái đẹp và chất lượng. Vì vậy việc chọn chiếc xe ưng ý nên dựa trên khía cạnh cân đối giữa nhu cầu sử dụng và vẻ đẹp mà mình mong muốn. Một chiếc xe tốt phải đảm bảo đủ các yếu tố như: đáp ứng đúng mục đích sử dụng, vận hành an toàn, bền bỉ và kinh tế.

(Theo Autopro)​
 
Sao k có vespa với LX nhỉ , nhiều phụ nữ cũng thích mà
 
Nouvo Lx này Air blade click mấy chiếc đó Girl chạy dc
Mio Maximo
Mio ultimo(đời 2k9 đời 2k6 ko khác chiếc Maximo là mấy)
 
click,spacy,lead
PS-PSi
SH-SHi
cuxi của Yamaha và luvias nữa
 
Mình có Attila Victoria giờ chuyển Nouvo Lx. Ghiền Lx vs Ex thôi :D
 
Cuxi đâu rồi :KSV@09:
 
Chiếc "Cũ xì" của Yamaha mới ra cũng đẹp lắm đó! dành cho mấy bé dáng người mẫu ,minhon đó!
 
hơi ít mẫu đêr chọn nhỉ:KSV@02:
 
Hahaha chiếc cuxi chỉ dành cho mấy bạn nữ nhỏ nhắn xinh xinh thôi. Vậy mà thằng bạn mình nó hâm lấy cuxi ra chất 2 đứa lên, y hai con voi cưỡi lên 1 con ngựa í. Thương cái xe =.='
 
×
Quay lại
Top