Chọn sofa phòng khách đúng phương pháp

Everon365dx

Thành viên
Tham gia
7/10/2019
Bài viết
0
Trong cuộc sống hiện đại, sofa là một sản phẩm nội thất phổ thông trong những gia đình và được ứng dụng nhiều trong cuộc sống. Những bộ sofa ngày càng được thiết kế với thiết kế và mẫu mã đa dạng đáp ứng nhiều mục đích sử dụng khác nhau: ngồi, thư giãn hoặc làm việc.

Với nhiều kiểu dáng và thiết kế đa dạng được làm từ những loại chất liệu khác nhau, các loại sofa trên thị trường hiện tại mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự chọn lựa, đáp ứng tối đa tất cả các nhu cầu. Tùy thuộc vào năng lực tài chính của mình, bạn có thể chọn lựa một cái sofa bình dân hoặc cao cấp được làm từ gỗ, da hay vải nỉ.

Kế bên yếu tố tài chính, không gian nội thất của ngôi nhà hay căn phòng khách của bạn cũng là căn cứ để chọn lựa một cái sofa thích hợp. Những loại sofa được yêu thích và phổ biến nhất hiện nay là: sofa góc chữ L, sofa văng chữ I, sofa đơn. Mỗi mẫu sofa này lại có kích thước không nòi nhau và được sử dụng với các mục đích riêng.

Có thể nói, khi chọn lựa một chiếc sofa, bạn nên căn cứ vào số tiền định đầu tư và không gian nội thất của gia đình để tìm mua một mẫu sofa có chất liệu và kiểu dáng phù hợp để tạo điểm nổi bật cho phòng khách của bạn.

- Phương pháp chọn lựa sofa thích hợp

Trên thị trường nội thất hiện tại có rất nhiều loại sofa phòng khách khiến bạn băn khoăn không biết chọn lựa loại nào thích hợp thì hãy tham khảo một số kinh nghiệm chọn lựa sofa phòng khách dưới đây của chúng tôi nhé.

Xác định vị trí đặt Sofa: Bạn cần xác định vị trí đặt sofa để chọn lựa cái sofa thích hợp: có đặt sát góc tường hay không? Đấy là vị trí thường xuyên có người qua lại hay vị trí riêng biệt? Sofa góc chữ L, sofa thẳng là lựa chọn phù hợp cho vị trí ở góc, sát tường để tiết kiệm diện tích. Sofa có chân hoặc sofa kiểu bàn tròn sẽ phù hợp cho vị trí giữa phòng.

Xác định kích thước của Sofa: lúc chọn mua sofa phòng khách, bạn cần để ý đặc biệt tới yếu tố kích thước. Tùy theo diện tích phòng khách to hay nhỏ, bạn có thể chọn lựa những mẫu sofa có kiểu dáng và kích thước phù hợp. Những chiếc sofa có mẫu mã đơn giản như sofa góc chữ L, sofa thẳng, kích thước nhỏ sẽ thích hợp với phòng khách diện tích nhỏ để tiết kiệm diện tích. Nếu như phòng khách của gia đình bạn có diện tích rộng thì bạn chẳng phải quá băn khăn bởi có rất nhiều kiểu dáng sofa để bạn chọn lựa.

1346-phong-khach-16.jpg

Chọn lựa thiết kế của Sofa: kiểu dáng sofa sẽ được lựa chọn dựa trên diện tích không gian phòng khách và vị trị đặt sofa.

Chất liệu của Sofa: Da và nỉ là hai chất liệu sofa được sử dụng phổ thông nhất hiện nay. Tùy mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn sofa da hoặc sofa nỉ với các ưu, nhược điểm khác nhau. Với các ưu điểm vượt bậc về chất lượng, độ bền và đem lại sự sang trọng, đẳng cấp cho phòng khách, sofa da là chọn lựa bậc nhất của người tiêu dùng. Tuy nhiên, so với sofa nỉ, giá thành của sofa da cao hơn hơi nhiều.

Màu sắc Sofa: Màu sắc của sofa cũng là nhân tố bạn cần cân nhắc để đảm bảo sự hài hòa trong việc phối hợp màu sắc với những sản phẩm nội thất khác trong không gian phòng khách. Màu sơn tường, màu nền gạch, sàn nhà… là những chi tiết màu sắc bạn cần chú ý lúc lựa chọn sofa để đảm bảo sự đồng nhất và hài hòa cho nội thất phòng khách.

Cân nhắc chi phí mua Sofa: Giá cả là yếu tố rất quan trọng, có thể chi phối những nhân tố khác nên bạn cần cân nhắc tỷ mỉ lúc chọn mua sofa phòng khách. Bạn nên chọn các bộ sofa phù hợp với khả năng tài chính của bản thân và gia đình.

- Các cái sofa phòng khách đẹp

Trên thị trường hiện có rất nhiều chiếc sofa đẹp cho phòng khách của bạn.Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu các mẫu sofa phòng khách đẹp cho phòng khách nhỏ và phòng khách lớn.

Sofa cho phòng khách nhỏ: Nếu như phòng khách của gia đình bạn có diện tích nhỏ thì bạn cũng không nên quá lo lắng bởi có không ít những cái sofa phù hợp với không gian phòng khách nhỏ. Các bộ sofa thiết kế dạng góc chữ L làm cho bạn có cảm giác không gian phòng khách được rộng rãi hơn sẽ là lựa chọn thích hợp dành cho bạn. Bạn cũng có thể sử dụng các bộ bàn ghế sofa có chân cho phép thấy được sàn nhà kết hợp với tranh treo tường để tạo cảm giác rộng hơn cho phòng khách.

Sofa cho phòng khách rộng: Nếu như phòng khách của gia đình bạn có một không gian đủ rộng thì sẽ có rất nhiều cái sofa đẹp dành cho bạn. Không chỉ là một sản phẩm tiện dụng cho sinh hoạt gia đình mà các bộ bàn ghế sofa đã trở thành lựa chọn bậc nhất trong thiết kế nội thất cho phòng khách. Với tính thầm mỹ vượt trội cùng vẻ đẹp sang trọng và tiên tiến, sofa phòng khách là sản phẩm được nhiều người mua tin dùng.

Trong cuộc sống hiện đại, sofa phòng khách là một sản phẩm thông dụng trong mỗi gia đình. Các bộ bàn ghế sofa mang lại cho gia đình bạn một không gian sinh hoạt tiện nghi và sang trọng. Bạn không cần phải đắn đo quá nhiều bởi trên thị trường hiện tại có rất nhiều bộ bàn ghế sofa với thiết kế, thiết kế, kích thước, chất liệu đa dạng cho bạn dễ chịu chọn lựa.

>>> Tham khảo:
 
×
Quay lại
Top