Chọn nghề phù hợp với tính cách

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Ngày sinh của bạn có thể ảnh hưởng đến tính cách và sở thích. Dựa trên những đặc điểm đó, bạn có thể tìm ra công việc phù hợp với mình (dạng bói vui thôi nha các bạn không phải phổ biến mê tín gì đâu ^^!).


hinh263.jpg


Dương Cưu (21/3 - 19/4):

Tính cách: Tham vọng, sáng tạo, tự tin và độc lập. Bạn có thể hơi thiếu kiên nhẫn nhưng trí tưởng tượng và năng lượng dồi dào của bạn sẽ truyền cảm hứng cho người khác, khiến bạn trở thành một nhà lãnh đạo bẩm sinh.

Nghề phù hợp: Những người này sẽ thành công trong các lĩnh vực sáng tạo như báo chí, công chúng, xuất bản và quảng cáo. Những vị trí lãnh đạo trong quân sự hay hành pháp cũng phù hợp. Nên tìm các công việc cho phép bạn thỏa trí tưởng tượng và làm việc độc lập hay với tư cách lãnh đạo.

Kim Ngưu (20/4 - 20/5):


Tính cách: Thực tế, trung thành, đáng tin cậy và kiên nhẫn. Bạn thường có quan điểm mạnh mẽ nhưng cũng không dễ bị chọc tức.

Nghề phù hợp: Với bản tính ngăn nắp của bạn, bạn có khả năng thành công trong tài chính và kế toán. Những người Kim Ngưu nghệ sĩ cũng nên tìm việc trong lĩnh vực kiến trúc hoặc thiết kế phong cảnh.

Song Sinh (21/5 - 21/6):

Tính cách: Nhiệt tình, cởi mở, lạc quan và thích khám phá tìm hiểu. Bạn đầy sinh lực và nhiệt huyết, luôn thích tìm hiểu những điều mới lạ.

Nghề phù hợp: Do bạn luôn thích mày mò kiến thức, hãy tìm những công việc giúp bạn luôn học được điều mới. Hãy nghĩ đến công việc trong ngành khoa học, nghiên cứu, báo chí điều tra hay lĩnh vực cần đi du lịch nhiều. Song sinh cũng có bàn tay khéo léo nên có thể làm việc về xây dựng và nghề mộc.

Cự Giải (22/6 - 22/7):

Tính cách: Đầy lòng trắc ẩn, nghị lực, có trực giác tốt và trí tưởng tượng phong phú. Sự nhạy cảm, trung thành và kỹ năng tổ chức của bạn sẽ khiến bạn trở thành một người chăm sóc tuyệt vời.

Nghề phù hợp: Hãy hướng tới những nghề chăm sóc sức khỏe, công tác xã hội, tâm lý hay dạy học. Bạn cũng có thể nghĩ đến một công việc trong ngành luật, nơi bạn có thể bảo vệ và bào chữa cho người khác.

Sư Tử (23/7 - 22/8):

Tính cách: Tham vọng, tự tin, lạc quan, thẳng thắn và thân mật, thoải mái. Sự xuất hiện ấn tượng và hào phóng của bạn luôn khiến người khác bị hút về phía bạn.

Nghề phù hợp: Bạn sẽ cảm thấy thoải mái nhất trong vị trí lãnh đạo, nơi năng lượng của bạn được tỏa sáng. Hãy tìm một công việc trong ngành chính trị hoặc phim ảnh, hay kinh doanh tư nhân nơi bạn có thể điều hành người khác.

Xử Nữ (23/8 - 22/9):


Tính cách: Có óc quan sát, tỉ mỉ, thân thiện và chăm chỉ. Nhờ sự kiên nhẫn và bản chất phân tích của mình, bạn là những người giải quyết vấn đề rất hiệu quả.

Nghề phù hợp: Lối tư duy logic và hay tò mò của bạn khiến bạn trở thành ứng cử viên tuyệt vời cho các ngành như y tế, luật, nghiên cứu hoặc dạy học. Do Xử nữ luôn để ý đến từng chi tiết, họ dễ thành công trong lĩnh vực kế toán, thống kê và lập trình.

Thiên Bình (23/9 - 22/10):


Tính cách: Khéo léo trong giao tiếp, mơ mộng, dễ tính, sáng tạo và thích hòa đồng. Bản chất đáng tin cậy và thích giao du của bạn khiến bạn luôn được mọi người yêu mến.

Nghề phù hợp: Tư tưởng công bằng và quan tâm tới mọi người khiến bạn phù hợp với vị trí trong ngành dịch vụ công cộng, tổ chức từ thiện, luật và y tế. Bản tính tưởng tượng cũng dễ đưa bạn tới lĩnh vực nghệ thuật.

Bọ Cạp (23/10 - 21/11):

Tính cách: Có ý chí, có động lực, nghị lực và đầy nhiệt huyết. Sức mạnh tinh thần và sự tháo vát của bạn khiến người khác luôn cảm thấy yên tâm khi ở bên.

Nghề phù hợp: Sự hăng hái, động lực và khả năng phân tích của bạn khiến những lĩnh vực như chính trị, điều tra và quân sự phù hợp với bạn. Một công việc trong ngành tình báo, vật lý hay thiên văn học cũng phù hợp với bản tính tò mò của bạn.

Nhân Mã (22/11 - 21/12):

Tính cách: Tích cực, ưa phiêu lưu mạo hiểm, có nguyên tắc và chân thành. Bạn rất thích du lịch, học hỏi những điều mới và truyền bá những kiến thức mới học được cho người khác.

Nghề phù hợp: Vốn hay triết lý, bạn phù hợp với ngành khoa học, thần học, luật, chính trị và dịch vụ công cộng. Những nghề cho phép bạn đi du lịch cũng thỏa mãn sở thích của Nhân Mã.

Nam Dương (22/12 - 19/1):


Tính cách: Có trách nhiệm, kỷ luật, tham vọng và luôn thể hiện chủ quyền. Bản tính nghiêm túc và luôn có mục tiêu của bạn giúp bạn luôn thành công trong mọi công việc.

Nghề phù hợp: Giỏi trong tính toán và tiền bạc, bạn sẽ phát triển trong những ngành kinh doanh nơi bạn được đảm đương nhiều trách nhiệm. Một số Nam Dương cũng khéo léo với đôi tay nên sẽ phù hợp với ngành kỹ sư xây dựng.

Bảo Bình (20/1 - 28/2):


Tính cách: có tính đổi mới, bao dung, và nhanh trí. Sáng tạo và độc lập, bạn đặt ra những xu hướng mà người khác theo đuổi.

Nghề phù hợp: Óc thẩm mỹ của bạn giúp bạn thành công trong các ngành nghệ thuật như nhiếp ảnh, âm nhạc, viết lách và diễn xuất. Bảo Bình cũng là những người nhìn xa trông rộng nên phù hợp với ngành khoa học, hàng không và công nghệ máy tính.

Song Ngư (19/2 - 20/3):

Tính cách: Dễ thông cảm, kiên nhẫn, có óc nghệ sĩ và trung thực. Do bản tính nhân hậu và có trực giác, người khác thường tìm đến bạn để được giúp đỡ.

Nghề phù hợp: Lòng trắc ẩn của bạn khiến bạn phù hợp với ngành chăm sóc sức khỏe, công việc xã hội, tổ chức từ thiện hay khoa học thú ý. Óc thẩm mỹ và trí tưởng tượng của Song Ngư cũng giúp bạn thành đạt trong điện ảnh, sân khấu.

M.T. (Theo VnExpress)
 
×
Quay lại
Top