Chọn nghề chọn cả tương lai

chongchongdep

Thành viên
Tham gia
23/6/2015
Bài viết
2
CHỌN NGHỀ CHỌN CẢ TƯƠNG LAI

Trong cuộc sống ai cũng phải có một cái nghề. Hơn 40% người chọn không đúng dẫn đến sự chán nãn và thất bại. Không phải sự thành công thể hiện qua bằng cấp của mình. Sự thành công do mình quyết định, sự thành công do tự mãng bản thân mình là đủ. Công việc dành cho bản thân, không dành cho người khác.
Ở ngã cuộc đời và công việc sau khi kết thúc thời học sinh phổ thông chia tay bạn bè thầy cô rời xa mái trường. Lúc đó là một ngã rẽ là con đường cho chúng ta chọn.
Những yếu tố để chúng ta có thể chọn cho mình một nghề nghiệp phù hợp với sở thích và khả năng của chúng ta:
HInh-web-2-500x233.jpg

  1. Dựa vào sở thích
  2. Dựa vào năng lực
  3. Dựa vào hoàn cảnh gia đình
  4. Dựa vào nhu cầu xã hội
Phân tích chung, mỗi công việc mỗi còn người. Nếu muốn làm một việc nào đó cho tốt chúng ta cần có sở thích, yêu thích để hoàn thành viêc đó. Dựa vào năng lực của chúng ta, nếu học lực của chúng ta qua kém thì chúng ta không có thể chọn những nguyện vọng vào các trường Đại học danh tiếng được. Dựa vào hoàn cảnh xã hội, do điều kiện kinh tế gia đình của chúng ta. Lựa chọn mức học phí phù hợp với hoàn cảnh của chúng. Xác định ngay từ đầu. Tôi muốn ví dụ mức học phí du hoc Mỹ khoảng 80.000 $/ năm. Thì trong 3 năm đại hoc chúng ta cần phải có 240.000 $ + chi phí sinh hoạt. Nếu điều kiện chúng ta có thì hãy xác định ngay từ đầu tránh dỡ dang.

Giống như bản thân tôi chọn nghề theo sở thích, và tôi rất hài lòng về công việc hiện tại của mình. Tôi thích cái đẹp, yêu cái đẹp và muốn làm đẹp cho tất cả mọi người. Tôi chọn con đường học nghề, tôi chọn cho riêng mình một cái nghề. Tôi đến với nghề trang điểm, mới đầu tôi cũng rất vất vả. Sau khi trải qua nhiều nơi từ studio, tiệm tóc nam, nữ, thẩm mỹ viện. Khoảng 1 năm sau tôi tìm đến được lớp học dạy trang điểm chuyên nghiệp. Qua kiến thức kinh nghiệm vốn có từng trải qua 1 năm của tôi. Khi tôi đặt chân vào lớp day trang diem chuyen nghiep. Tôi mói cũng cố được tôi cần học gì, làm gì, làm ở đâu, làm cho ai.

Khóa học có rất nhiều chuyên đề: học trang học điểm cá nhân, học điểm cô dâu, dày làm nail, tạo mẫu tóc
Sau khi hoàn thành khóa học xong, tôi ra trường và mở một salon cho riêng mình. Với thu nhập hiện tại lên đến 50.00.000 đ/tháng. Và đào tạo được rất nhiều bạn học viên yêu thích nghề như tôi.

Đó là nhưng chia sẽ của tôi đến với các bạn đang định hướng nghề nghiệp cho bản thân mình. Xin cám ơn xin chúc cho các bạn chọn đúng nghề nghiệp cho bản thân. Chúc mọi người nhiều sức khỏe và thành công với nghề nghiệp mà mình đã chọn.
 
×
Quay lại
Top