Chọn mua Samsung Galaxy Note 8 hay iPhone 7 Plus ở thời điểm hiện tại?

sphi1234

Thành viên
Tham gia
12/9/2017
Bài viết
0
Nên mua Samsung Galaxy Note 8 hay iPhone 7 Plus là câu hỏi nhận được sự thắc mắc của nhiều người ở thời điểm hiện tại.

Bởi với mức niêm yết chênh lệch không đáng kể, Samsung Galaxy Note 8 hay iPhone 7 Plus giá rẻ sẽ giành được cảm tình của người dùng? Bài viết dưới đây sẽ đánh giá nhanh các ưu điểm có trên 2 smartphone cao cấp để giúp người dùng dễ dàng chọn lựa hơn.

so-sanh-galaxy-note-8-va-iphone-7-plus-duchuymobile.jpg
Giá bán Samsung Galaxy Note 8 xách tay nhanh chóng về cùng phân khúc với chiếc iPhone 7 Plus chưa active Mỹ đang rất hút khách.

So sánh thiết kế Samsung Galaxy Note 8 và iPhone 7 Plus

Samsung Galaxy Note 8 giá rẻ có kích thước tổng thể tương đương đối thủ nhưng lại mang đến không gian trải nghiệm lớn hơn đáng kể. Đó là nhờ khả năng sáng tạo trong thiết kế với màn hình cong vô cực đẹp mắt, có tỷ lệ 18.5:9 đẹp mắt.


hinh-anh-samsung-galaxy-note-8-256gb-duchuymobile.jpg

thiet-ke-iphone-7-plus-my-chua-active-duchuymobile.jpg

Trong khi đó, iPhone 7 Plus chưa actvive Mỹ mới mẻ hơn đàn anh của mình khi trang bị thêm cụm camera kép nhưng tổng thể vẫn không khác biệt những đời trước. Tuy nhiên, cụm camera kép hơi lồi và hai đường chỉ ăng-ten nổi bật lại khiến smartphone kém duyên hơn đối thủ của mình.

So sánh camera Samsung Galaxy Note 8 và iPhone 7 Plus

Cả Galaxy Note 8 và iPhone 7 Plus Mỹ chưa active đều có các cảm biến kép 12 MP hỗ trợ zoom quang học 2X ở mỗi camera. Tuy nhiên, flagship mới nhà Samsung "ăn tiền" hơn nhờ có khả năng chống rung quang học OIS trên cả 2 ống kính.

camera-samsung-galaxy-note-8-duchuymobile.jpg

Đồng thời, Galaxy Note 8 "sinh sau đẻ muộn" còn có lợi thế hơn khi được trang bị các cảm biến pixel kép lớn hơn (1,4nm so với 1,2nm trên iPhone). Mặt khác, máy còn sở hữu khẩu độ rộng hơn trên cả hai ống kính nên cho góc chụp rộng hơn cùng khả năng ghi hình trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn iPhone 7 Plus rất nhiều.

Hình ảnh được chụp từ Samsung Galaxy Note 8 và iPhone 7 Plus:

so-sanh-anh-chup-nguoi-galaxy-note-8-va-iphone-7-plus-duchuymobile.jpg
anh-chup-galaxy-note-8-va-iphone-7-plus-duchuymobile.jpg


So sánh hiệu năng Samsung Galaxy Note 8 và iPhone 7 Plus

Có thể iPhone 7 Plus chưa active giá rẻ không sở hữu thanh RAM 6GB ấn tượng như smartphone camera kép đầu tiên của Samsung. Nhưng trải nghiệm thực tế cho thấy máy vận hành rất tốt, nhất là ở những trình đa nhiệm nhờ khả năng tối ưu đã quá nổi tiếng của hệ điều hành iOS.

hieu-nang-samsung-galaxy-note-8-vs-iphone-7-plus-my-chua-active-duchuymobile.jpg

Tuy nhiên, khi đánh giá hiệu năng tổng thể trên Antutu Benchmark, Note 8 vẫn bỏ xa iPhone 7 Plus với số điểm đa nhân cao hơn. Mặt khác, thiết bị của Samsung còn có khả năng mở rộng bộ nhớ và cho không gian lưu trữ rộng rãi hơn iPhone 7 Plus 128GB chưa active.

Chỉ với 3 hạng mục nhỏ, các tín đồ công nghệ đã có thể nhận ra phần thắng đang nghiêng về chiến binh nào. Đó là chưa đề cập đến mức độ "thân thiện" của Note 8 với nhiều lần giảm giá dù chỉ mới lên kệ trong khi đối thủ lại quyết giữ giá khá lâu.

Nguồn Đức Huy Mobile
 
×
Quay lại
Top