Chọn kệ tivi như thế nào cho phù hợp với căn phòng

doremon95

http://sickby.com/khi-hu-co-mau/
Tham gia
9/5/2017
Bài viết
0
Những chiếc tivi dày cộm hay màn hình LED siêu mỏng đều trở nên đẹp hơn khi có những kệ để hay chân đế được thiết kế hài hòa với không gian căn phòng. Các mẫu kệ tivi phòng khách ngoài chức năng là để tivi và các thiết bị âm thanh ra thì chúng còn là đồ nội thất được sử dụng với mục đích tăng thêm khả năng lưu trữ đồ đạc như băng đĩa, sách báo hoặc các loại phụ kiện nghe nhìn khác.
Một số lời khuyên sau giúp bạn chọn được chiếc kệ tủ tivi lý tưởng cho ngôi nhà:

Phù hợp nội thất phong cách trang trí phòng

Việc lựa chọn kệ tủ tivi tưởng đơn giản mà lại khó bởi chúng là tâm điểm, là điểm chú ý đầu tiên của bất kỳ ai khi bước vào phòng khách. Do đó, cần lựa chọn các kiểu dáng, màu sắc phù hợp với nội thất, tông màu của căn phòng.

rdZ748.jpg
QriE4u.jpg

Cùng mẫu mã, nhưng vật liệu khác nhau sẽ phù hợp với từng phong cách thiết kế

Có thể chọn các sản phẩm có màu gỗ tự nhiên cùng gam màu với sàn nhà hoặc bàn ghế phòng khách. Nếu phòng khách được trang trí theo phong cách tân cổ điển, sử dụng những gam màu tối thì nên lựa chọn những mẫu kệ tủ tivi tân cổ điển làm bằng gỗ thuần kèm nhiều chi tiết hoa văn.

Nếu căn phòng mang hơi hướng hiện đại sẽ dễ dàng hơn khi chọn lựa kệ tivi. Bạn có thể chọn những mẫu mã vuông gọn, đường nét hiện đại được làm từ nhiều loại vật liệu như gỗ ép hay kính hoặc sự đan xen vật liệu khiến chúng càng nổi bật hơn.

Kích thước phù hợp

Bên cạnh mẫu mã đẹp, chất liệu tốt, các kệ tivi còn phải phù hợp với kích thước của tivi và căn phòng. Với phòng khách bạn có thể chọn kệ to hơn so với kệ tivi trong phòng ngủ.

uqUNmm.jpg

Các chiều của kệ tủ tivi phải rộng hơn kích thước tivi

Nếu bạn sử dụng kệ đứng, thì độ rộng của chúng phải lớn hơn hoặc bằng với chiếc tivi để tránh sự chênh vênh mất cân bằng. Còn với kệ ngang, ngoài để tivi còn có thể nhiều thiết bị nghe nhìn khác thì bạn cần chú ý đến chiều sâu của kệ để thích hợp với diện tích căn phòng. Bên cạnh đó, cũng phải chú ý tới khả năng chịu lực của chúng nhất là những loại kệ làm bằng kính hoặc gỗ ép công nghiệp.

Sử dụng kệ tivi đa năng

Kệ tivi không đơn giản chỉ để kê tivi mà nó còn tải được các thiết bị đi kèm như đầu đĩa, amply hay loa. Điều này không chỉ khiến căn phòng trông gọn gàng, rộng rãi hơn mà còn thanh lịch sang trọng nhờ sự kết hợp hiệu quả này.

aSrtvP.jpg

Các ngăn phụ dùng để các phụ kiện, có thể tách rời hoặc bổ sung thêm

Với các kệ đứng thì nên chọn các mẫu kệ tủ tivi có nhiều tầng ngăn. Các ngăn bên dưới sẽ là nơi bạn để đầu đĩa, hoặc một số loại băng đĩa, sách báo yêu thích...Còn các kệ ngang thì khi đó các tầng được thay bằng các ngăn kéo kín hoặc các ngăn kéo hở, các phụ kiện nghe nhìn được cất giữ ngay bên dưới mà không mất nhiều thời gian tìm kiếm hoặc thêm các tủ chứa đồ
 
×
Quay lại
Top