Chọn đệm lò xo có thực sự tốt cho trẻ nhà bạn?

daubachtun

Thành viên
Tham gia
1/4/2015
Bài viết
0
Đệm lò xo rất tốt cho sức khỏe người dùng và nhiều người cũng ưa thích dòng đệm này. Tuy nhiên, với trẻ con thì các ông bố/ bà mẹ còn khá lăn tan khi kết cấu đệm rất mềm, không biết có phù hợp với cơ thể của trẻ nhỏ không? Dưới đây là những phân thích những đặc tính của chiếc đệm lò xo dựa trên kết cấu cơ thể của trẻ sẽ cho bạn sẽ cho ra câu trả lời đúng nhất.

Nếu bạn luôn nghĩ rằng đệm lò xo mềm sẽ giúp cho trẻ cảm thấy thoải mái hơn thì bạn đã nhầm. Những tấm đệm quá mềm có thể sẽ gây nguy hiểm cho trẻ. Vì hệ xương của trẻ còn mềm, đang trong giai đoạn phát triển nên nếu để trẻ ngủ trên một tấm đệm lò xo quá mềm trong một thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng cho sự tăng trưởng của xương. Về lâu dài sẽ dẫn đến bị gù, vẹo cột sống hay biến dạng cơ.Những chiếc nệm mềm cũng sẽ khiến tăng độ cong sinh lý của cơ thể, khiến cho các dây thần kinh, dây chằng, khớp của cột sống luôn trong tình trạng quá tải khi bé ngủ, gây khó chịu, ngủ không ngon giấc.


>>> Xem thêm: đệm sinh viên

dem-gap-3-manh.png

Khi bé nằm trên đệm lò xo quá mềm cũng sẽ khiến xương bị võng thành hình vòng cung, từ đó gây biến dạng cột sống. Nguy hiểm hơn, trẻ nhỏ rất hiếu động ngay cả trong giấc ngủ, trẻ ít khi nằm im,có nguy cơ trùm qua đầu hay úp mặt xuống, đệm mềm sẽ lõm theo khuôn mặt, gây thiếu oxi và dẫn đến tử vong. Do đó, hãy chọn những chiếc đệm lò xo với độ cứng vừa đủ để giúp cho cột sống của bé khi nằm có thể ở trạng thái sinh lý bình thường. Tốt nhất là hãy chọn những loại đệm đảm bảo độ đàn hồi đồng đều ở tất cả các vùng, nhất là ở những vùng tiếp xúc với khuỷu tay và lưng để tay trẻ không quá lõm.

Thay vì lựa chọn một chiếc đệm lò xo không tốt, bạn nên chọn đệm bông ép giá rẻ để cho con bạn dùng
 
×
Quay lại
Top