Chơi gì khi đi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn

susu2015

Thành viên
Tham gia
21/9/2016
Bài viết
0
kinh nghiệm đi phượng hoàng cổ trấn trở thành một địa điểm du lịch cực thú vị. Phượng Hoàng là tên một cổ trấn của Trung Quốc nằm tại huyện Phượng Hoàng, phía Tây tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc). Địa danh này được xem là nơi chứa đựng nhiều giá trị về lịch sử và văn hóa Trung Quốc,

an-gi-choi-gi-khi-du-lich-phuong-hoang-co-tran-8.jpg

Sự pha trộn về cơ cấu dân cư cũng như là nơi cư trú của bộ phận dân tộc thiểu số, nhiều nhất vẫn là người Miêu, Hán, Thổ Gia, Hồi. Phượng Hoàng trấn còn là trung tâm kinh tế, chính trị xã hội của cả vùng. Nằm cạnh con sông Đà Giang, thành cổ còn lưu giữ nhiều thành quách, những dãy phố, những căn nhà cổ, gia trang, văn miếu, đền chùa. Số tuổi của nó đã khiến cho Phượng Hoàng trở thành một trong những bảo tàng sống về văn hóa các dân tộc: 1300 năm.
Người dân tộc ở đây vẫn đang giữ lại cho mình những nét sinh hoạt rất riêng và xưa cũ. Kiến trúc mang đậm phong cách riêng biệt của thành cổ. Bờ tường của quán và những cây cột gỗ chi chit giấy đính, được đóng vững chắc bằng đinh tán, phần lớn là được viết bằng chữ tượng hình của người Trung Quốc, Hàn Quốc hay Nhật Bản.
Đoạn bờ sông của của trấn chưa đầy một km có đến 10 cây cầu, một vài cây cầu trong số đó cực kỳ đặc biệt. Hồng Kiều duyên dáng với kiến trúc cầu có mái che, một chiếc cầu – nhà, được thiết kế theo phong cách “Phượng Hoàng” đặc trưng của cổ trấn.
Một cây cầu gỗ ghép cong dưới chân một đoạn thác lùn róc rách, một bên còn có chiếc cọn nước rêu phong quay nhịp nhàng suốt đêm ngày. Đặc biệt nhất là cây cầu được đổ trụ bằng những cột đá theo nhịp bước chân, có hai luồng đi cho hai chiều ngược nhau, cách đó không xa là một cây cầu gỗ khác gồm những đoạn cầu bắc qua mố trụ đứng chênh vênh, bề rộng chỉ chừng hơn nửa mét. Choáng ngợp luôn vì sự cổ kính, xen lẫn những bức tượng đậm mầu cổ là những chiếc đèn lồng đỏ rực như những điểm nhấn giữa một bức tranh huyền bí.
Những món ăn ngon nhất định phải thử khi tour du lịch trương gia giới : lẩu cá cay , đồ nướng cầu Hồng Kiều (cánh gà, cải thảo, nấm hương, thịt bò, thịt lợn…), bia Tsingtao (vừa ngon, vừa nhẹ), ăn sáng thì có mỳ bò hoặc bánh bao, bánh màn thầu… thức quà có thể mua mang về thì nên chọn thịt khô với lạp xưởng khô (45~50 tệ/ gói), kiwi sấy khô (25 tệ), kẹo kéo tẩm gừng (10 tệ/ gói).
lau_tu_xuyen.jpg


Còn Chẫn chừ gì nữa, hãy cùng Du lịch Phượng Hoàng tham gia ngay tour đi phượng hoàng cổ trấn để khám phá thiên đường ăn vặt nơi đây
GIÁ TRỌN GÓI : 7.900.000 Đ/KHÁCH
(Giá cho đoàn khách ghép lẻ)
KHỞI HÀNH THỨ 3 HÀNG TUÂN
ĐT : Mr Phương : 0975.699.988

DU LỊCH PHƯỢNG HOÀNG
Địa chỉ: Phòng 302, No 2A Biệt Thự Song Lập, Licogi 13, 162 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội
Điện thoại: 04 35335388 - Fax: (+84)4 35335386 - Hotline: 0975699988
Website: dulichphuonghoang.vn - Email: Info@dulichphuonghoang.vn
 
×
Quay lại
Top