Chơi Đà Lạt bị cú lừa dâu tây 'ngoạn mục'

rio_sp

Cầu bao nuôi, hứa sẽ ngoan
Thành viên thân thiết
Tham gia
16/11/2011
Bài viết
14.548
Cả đoàn chúng tôi hăm hở tìm đến vườn dâu, nơi hứa hẹn sẽ được mua 17 kg khuyến mãi, nhưng lại nhận được món quà tặng là một "cục tức" quá to.

Cách đây ba ngày (15/7), mấy anh em chúng tôi đang nghỉ mát ở Nha Trang rủ nhau lên Đà Lạt chơi. Sau khi thăm thú hồ Than Thở (khoảng 11giờ trưa), chúng tôi được một thanh niên mời mua dâu tây ở cửa hàng của mình (cách hồ khoảng vài trăm mét).


Chúng tôi đến cửa hàng mà người thanh niên ban nãy giới thiệu thì không thấy dâu tây đâu cả. Thay vào đó, nhân viên ở đây bảo chúng tôi xem qua các sản phẩm của cửa hàng rồi sẽ dẫn chúng tôi ra tận vườn để hái dâu.


Sau khi chúng tôi mua nước ép dâu tây, chanh dây và vài chai rượu vang Đà Lạt, nhân viên cửa hàng đưa cho chúng tôi danh thiếp của một nhà vườn. Trên đó có ghi cả biển số xe của đoàn chúng tôi và 17 kg dâu tây mà chúng tôi được khuyến mãi khi mua hàng tại đây.


Mặc dù cả đoàn đều lần đầu tiên đến Đà Lạt và còn nhiều điểm cần đến để thăm thú như Thác Prenn, đồi thông Hai Mộ, hồ Xuân Hương, Thiền viện Trúc Lâm... và phải trở lại Nha Trang ngay trong ngày, nhưng anh em trong đoàn vẫn thấy rất phấn khích và quyết định đi tìm vườn này.


Loanh quanh ở trong nội đô Đà Lạt cả nửa tiếng đồng hồ và một tiếng đồng hồ vừa đi vừa hỏi cuối cùng cả đoàn cũng đến được trang trại ở phường 7, thành phố Đà Lạt vào khoảng 12giờ30.


Sau nhấp chén chè của chủ nhân, chúng tôi trình bày sự việc và đưa danh thiếp của cửa hàng ban nãy ra thì nhận được câu trả lời là giữa trang trại và cửa hàng chẳng có quan hệ gì. Thế là từ chỗ phấn khích anh em trong đoàn chuyển ngay sang tâm trạng bức xúc cực độ, phần vì vừa nóng bức, vừa mệt sau chặng đường dài lại bị lừa một cách trắng trợn.


Mặc dù đang rất đói nhưng khi nhận được món quà tặng là một "cục tức" quá to thì ai trong đoàn chúng tôi cũng rất khó chịu. Thôi thì chẳng có quà khuyến mãi thì cũng nên mua vài cân dâu tây để khi về Nha Trang có quà cho mọi người. Thế nhưng sau khi ngỏ lời mua thì chúng tôi lại nhận được câu trả lời là nếu mua hàng (vẫn nước ép dâu tây, chanh dây, mứt, rượu...) thì mới bán dâu tây.


Không dám trách ai, chúng tôi chỉ biết than cho chuyến thăm thú Đà Lạt mang đầy tâm trạng "hỉ, nộ". Thành phố du lịch đẹp thật nhưng từ giờ cho đến cuối đời ai quên được cảm giác này?





Trần Minh
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Thiết nghĩ nếu ai lần đầu đến đây nên có người thông thuộc làm hướng dẫn viên^^

Dâu tây chỉ nên mua tại các chợ nông sản gần khu nông trại, vừa rẻ, vừa ngon, trái to, ngọt.
 
Newsun chắc a mua rồi :3
 
cứ thế này riết sau này đi du lịch chả dám mua gì nữa :v
 
rio_sp Chắc rồi, lần đầu tiên anh không hỏi bạn, dạo chợ đêm đà lạt và mua phải loại dâu thứ phẩm, trái leo teo, ăn chua lè và mấy ngày thì hỏng hết, giá cũng không hề rẻ, mua về bạn nó cười anh quá trời :))

Còn lần thứ 2 lên, đã có kinh nghiệm, bạn đưa ra chợ dâu, phải nói là tuyệt vời, có 35k/ký, dâu chín đỏ, căng mọng, to, ngọt, ăn rất sướng ^^
 
Newsun e chưa ra tận vườn. Chỉ moi đi chợ đêm vs dc c ban cho kg dâu vườn :) e đi lơn tơn la`lac đoàn suýt thi` lạc :">
 
×
Quay lại
Top