Choáng ngợp trước bảo vật Hoàng cung Việt Nam

cacabala00

Cựu quản lý
Tham gia
26/5/2010
Bài viết
811
Mũ vàng, kiếm vàng, sách vàng hay ấn vàng… là những bảo vật vô giá tượng trưng cho quyền lực nhà Nguyễn bất ngờ được trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử Việt Nam ngay trong tháng 10 này.
Trong những ngày qua người dân Thủ đô cũng như khách du lịch nước ngoài rất thích thú khi đến thăm quan Bảo tàng lịch sử Việt Nam, vì đây là lần đầu tiên mọi người được chiêm ngưỡng khá đầy đủ những bảo vật nổi tiếng của Hoàng cung như: Ngọc tỉ truyền quốc, bảo kiếm, kim ấn… Sự chuyển giao những bảo vật này được coi như sự chuyển giao triều đại, ngôi vị, quyền lực.
Hoàng cung vốn bí mật với người đời, bảo vật Hoàng cùng lại càng bí ẩn, những người được biết đến và chiêm ngưỡng nó hàng trăm năm qua chỉ có mấy người. Chính vì vậy những bảo vật này luôn phủ một bức màn bí ẩn, thậm chí có nhiều người còn cho rằng chúng không tồn tại hoặc đang nằm tại các bảo tàng, bộ sưu tập trên thế giới chứ không ở Việt Nam.
Trải qua nhiều thăng trầm lịch sử, những biến cố thời gian, những bảo vật vẫn được bảo quản, gìn giữ nguyên vẹn tại Bảo tàng lịch sử Việt Nam. Đây là những bảo vật vô giá của nhân dân Việt Nam, nó không chỉ chứa đựng giá trị lịch sử mà còn phản ánh tài nghệ khéo léo của những nghệ nhân cung đình qua từng thời đại.
Chiêm ngưỡng những bảo vật Hoàng cung tại Bảo tàng lịch sử Việt Nam.
t422812.jpg

Mũ vàng
t422815.jpg

3 con rồng vàng trên mũ
t422817.jpg


t422819.jpg

Chuôi kiếm vàng
t422828.jpg

Mũi kiếm
t422829.jpg

Những thân kiếm bọc vàng
t422830.jpg


t422822.jpg

Sách vàng
t422821.jpg
t422823.jpg

Ấn vàng hình con rồng
t422824.jpg


t422825.jpg

ấm chén bảo ngọc
t422826.jpg

Ấm ngọc nạm vàng
t422827.jpg

Chậu vàng​


P/s:Mình kết nhất cái kiếm và cái Ấn cũa hoàng đế :">

zing.vn
 
Cái chuôi cầm của cái kiếm hình như là bằng ngọc thì phải. Đẹp nhưng mà nhìn nó quá mới so với niên đại mà nó đã trải qua thì phải không bít là có dùng photo không nhưng nếu những thứ này có thất và là hàng thật thì VN ta ngày xưa cũng giàu và hoành tráng phết còn gì ^^
 
Hồi xưa mà vàng thì hoàng đế có đầy kể cả cái ghế vua ngồi là bằng vàng nữa mà ^^.Và khi mấy món này vào viện bảo tàng là được chăm sóc lại cho mới mẻ đó mà :D
 
Uhm thì mình cũng nghĩ như thế. Nhưng nếu chung được mới như vậy thì chắc chắn đã được qua xử lý gì đó. Và đã có người từ thời đó bảo quản cho đến nay (có thể là bảo quản đồ của vua truyền đơi) thì chúng nó mới trông có vẻ mới như thế. Chứ nếu tìm thấy trong lớp đất cát thì phải qua xử lý rùi. Nhưng mà mấy cái ly ấm chén ấy. Mình thấy nó toàn làm bằng ngọc và vàng không có mem sứ gì thì phải. Cái thân ly bằng ngọc kìa. Sang qua nhỉ.
 
Đồ cũa Vua mà ^^ phải chơi đồ hạng sang mới là Vua chứ
P/s: đi đâu cũng thấy Kuro :|
 
Kuro chỉ hoạt động trên những chuyên mục mà Kuro quan tậm thui ^^. VD như Đố vui, tin tức chuyện lạ. Truyện ngắn ... ^^
 
×
Quay lại
Top