Cho làn da mùa hè

Sun Glare

Tân Sinh Viên
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/6/2009
Bài viết
2.855



Sức nóng của mùa hè thực sự có thể làm xấu làn da của các teen, đặc biệt là đối với da dầu. MTO sẽ truyền cho bạn một số mẹo sau đây.
Bảo đảm các bạn sẽ giữ được làn da đẹp rạng rỡ.
Giữ da sạch
Rửa mặt bằng các loại sữa rửa có chứa thành phần ngăn ngừa mụn trứng cá vào buổi sáng và tối. Sau khi rửa sạch, vỗ nhẹ lên mặt sẽ có tác dụng loại bỏ lượng dầu tích tụ trong da. Không thực hiện quá hai lần trong ngày, nếu không bạn sẽ vô tình kích thích tuyến dầu và phải khổ sở chịu đựng chúng tiết ra nhiều trên mặt.

Chọn đúng sản phẩm

Nếu da bạn bị dầu tự nhiên, hãy sử dụng sữa rửa mặt dành cho da dầu (oil-free), đặc biệt là Neutrogena’s Oil-Free Acne Wash. Sản phẩm này sẽ có tác dụng tiêu diệt mụn trứng cá nhưng không ảnh hưởng xấu đến da mặt, thậm chí cả khi da bạn không bị mụn.
2.jpg
Mang theo dấy thấm dầu
Ghé siêu thị hoặc cửa hàng mỹ phẩm để tìm mua một số miếng vải hoặc giấy thấm dầu (sản phẩm của Biore và Acnes là rất tốt) và không quên luôn mang theo bên mình. Hãy dùng bất kỳ lúc nào bạn cảm thấy da mặt mình bóng lên, đặc biệt là sau khi chơi thể thao.Chúng sẽ làm tươi lại vẻ tự nhiên của da, giữ cho da được thoáng, sạch và mát mẻ.
Đánh phấn
Thoa lên mặt loại phấn dành cho da dầu sẽ có tác dụng rất lớn trong việc ngăn ngừa độ bóng của lượng dầu tiết ra. Nhớ cất trong túi xách hộp phấn đó và chấm đều lên mặt sau mỗi khi làm sạch mặt bằng miếng thấm dầu nhé.

Thường xuyên...rửa tay sạch sẽ

Không để tay và tóc tiếp xúc với mặt. Dầu trên da và tóc có thể sẽ làm trầy và bóng thêm da mặt bạn. Nếu tóc bạn bị dầu, hãy cột gọn gàng sau lưng, có thể tết bím, thắt khăn hoặc cắt ngắn đều tốt. Và không quên thường xuyên rửa tay sạch sẽ.
Thoa kem chống nắng
Đảm bảo thoa kem chống nắng hàng ngày (cả khi trời nhiều mây) để bảo vệ da khỏi những ảnh hưởng xấu của các tia bức xạ.

Thông minh với ánh nắng mặt trời

Cho dù có nghe nói gì đi chăng nữa thì tắm nắng cũng không tiêu diệt được mụn trứng cá. Sự rám nắng có thể nhất thời làm khô dầu trên da, nhưng thực ra, đó là nhân tố sẽ kích thích da tiết ra nhiều dầu hơn, và mụn cũng trở nên trầm trọng hơn. Hãy sử dụng những loại phấn phủ màu da hoặc màu đồng, bạn sẽ có được làn da tươi sáng và khỏe mạnh, và nên nhớ là phải thoa kem chống nắng trước đã nhé.
Đọc kỹ nhãn hiệu sản phẩm
Nếu sử dụng các sản phẩm ngăn ngừa và trị mụn, bạn hãy ghi nhớ rằng có một số sản phẩm sẽ làm tăng thêm tính nhạy cảm của da đối với ánh nắng mặt trời, và cũng có thể làm tăng nguy cơ ung thư da khi tắm nắng. Hãy hỏi bác sỹ chuyên khoa da liễu nếu bạn đặc biệt quan tâm đến điều đó.
Rửa mặt buổi tối
Đừng quên phải rửa mặt trước khi đi ngủ! Bạn hãy tuân thủ thói quen này thật đều đặn vào mỗi tối nhé. Nếu có vấn đề về mụn thì nhớ thoa chút kem trị mụn sau khi rửa mặt rồi đi ngủ. Những kẻ thù không đội trời chung này sẽ bị tiêu diệt ngay trong giấc ngủ ngon lành của bạn.
Đắp mặt nạ
Hãy đắp mặt nạ tiêu diệt mụn trứng cá mỗi tuần hai lần vào buổi tối cho đến khi những nốt xấu xí đó biến mất. Sản phẩm của Biore là rất tuyệt, hoặc bạn cũng có thể tự chế bằng hỗn hợp men ủ bia/rượu với sữa chua nguyên chất – đắp lên mặt khoảng 15 phút rồi xả sạch bằng nước mát.
 
×
Quay lại
Top