Chính sách đặc thù trong tuyển sinh dành cho 3 khu vực khó khăn

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Sau khi thống nhất với Ban chỉ đạo Tây Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ, Bộ GD-ĐT vừa ban hành quyết định thực hiện một số chính sách đặc thù trong tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy từ năm 2012 cho các tỉnh, thành phố thuộc khu khu vực này.Theo đó, các trường ĐH, CĐ có trụ sở chính đặt tại các tỉnh, thành phố trong ba khu vực trên được xét tuyển bổ sung đối với các thí sinh có hộ khẩu thường trú từ ba năm trở lên tại các tỉnh, thành phố thuộc khu vực và có kết quả điểm thi ĐH (hoặc CĐ) hệ chính quy năm 2012 (đã cộng điểm ưu tiên đối tượng và khu vực) dưới điểm sàn ĐH (hoặc CĐ) không quá 1 điểm.
Các thí sinh được xét tuyển thuộc diện này phải học bổ sung kiến thức 1 học kỳ. Chương trình, nội dung và cách thức tổ chức học bổ sung kiến thức cho sinh viên thuộc diện này do hiệu trưởng trường ĐH, CĐ quyết định.


Áp dụng ưu tiên trong tuyển sinh quy định tại điểm b, khoản 1, điều 33 quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy ban hành kèm theo thông tư 09 ngày 5/3/2012 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cho thí sinh thuộc 20 huyện (thị xã) thuộc diện đặc biệt khó khăn, huyện biên giới và hải đảo của khu vực Tây Nam bộ có nguyện vọng xét tuyển vào học các trường ĐH, CĐ trong khu vực Tây Nam Bộ.
Đối với các khu vực Tây Bắc và Tây Nguyên chính sách ưu tiên này được áp dụng cho thí sinh thuộc các huyện nghèo theo Quy định tại Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP ngày 27/12/2008 của Chính Phủ.


Theo danh sách đính kèm mà Bộ GD-ĐT gửi các trường ĐH, CĐ thì khu vực Tây Bắc bao gồm các tỉnh Điện Biên, Hòa Bình, Lai Châu, Lào Cai, Phú Thọ, Sơn La, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Kạn, các huyện phía Tây Thanh Hóa, các huyện phía Tây Nghệ An; Khu vực Tây Nguyên gồm các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng; Khu vực Tây Nam Bộ gồm các tỉnh An Giang, Bến Tre, Bạc Liêu, Cà Mau, TP Cần Thơ, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Sóc Trăng, Tiền Giang, Trà Vinh và Vĩnh Long.


Các huyện (thị xã) vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo đặc biết khó khăn khu vực Tây Nam Bộ hưởng chính sách đặc thù trong tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy 2012 bao gồm Tân Hưng, Vĩnh Hưng, Mộc Hóa, Đức Huệ, Thạch Hóa, Tân Thạch (thuộc tỉnh Long An); Hồng Ngự, Tân Hồng, TX Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp); TX Tân Châu, An Phú, TX Châu Đốc, Tịnh Biên, Tri Tôn (tỉnh An Giang); Giang Thành, TX Hà Tiên, Kiên Hải, Phú Quốc (thuộc tỉnh Kiên Giang); Long Mỹ (tỉnh Hậu Giang); Phước Long (tỉnh Bạc Liêu).

Theo Dân Trí
 
Mình không thuộc Tây, đi ra :D
 
×
Quay lại
Top