Chim cánh cụt này đã bơi 8.000 km mỗi năm để thăm ân nhân của mình

Violet SR

Nothing
Thành viên thân thiết
Tham gia
12/12/2015
Bài viết
3.620
Chú chim cánh cụt này sống tình cảm đến khó tin, mỗi năm nó có thể bơi 8.00 km để thăm chủ nhân của mình.



Trong cuộc sống, đôi khi ta bắt gặp những loài động vật sống tình cảm rất khó tin. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh một chú chó mừng rỡ quấn quýt dưới chân bạn hoặc có thể ôm chầm lấy bạn những khi bạn cảm thấy thất vọng về cuộc sống này. Câu chuyện mà tôi muốn kể cho các bạn nghe là của loài chim cánh cụt- một loài động vật hoang dã ở Brazil.

Một ngư dân Brazil có tên là Joao Pereira de Souz, 71 tuổi, trong lúcđi ra biển đã nhìn thấy con chim cánh cụt nhỏ nằm phơi xác trên bờ. Bước đến gần chim, ông lắng nghe được nhịp tim còn đập nên đã mang về nhà chăm sóc. Sau một thời gian, chú chim ấy khỏe lại và ông đặt tên cho nó là Dindim.

397055-650-1457617217-1.jpg


Mọi người nghĩ rằng, Dindim sẽ không trở lại nhưng mỗi năm nó lại đến thăm ông

Sau một thời gian sống cùng Joao nhận thấy rằng, cần để cho chú chim cánh cụt vùng vẫy nên đã thả chim. Bẵng đi một thời gian, lão ngư dân này đã quên hẳn đi việc mình đã cứu sống chú chim cánh cụt.

397005-650-1457617217-5.jpg


Dindim là chú chim cánh cụt sống tình nghĩa

Năm 2011, khi đi ra biển, Joao bất ngờ nhìn thấy một chú chim cánh cụt bơi rất nhanh đến tàu của mình. Ông vớt chim lên và định sẽ lau khô lông và chăm sóc cho nó. Sau khi nhìn thật kỹ chú chim cánh cụt này, Joao chợt nhớ lại chú chim cánh cụt Dindim mà mình đã cứu sống trước đó. Không nhầm lẫn vào đâu, vẫn với bộ lông này, ánh mắt này, đó chính là chú chim cánh cụt mà ông đã cứu sống. Lão ngư dân vô cùng xúc động, ôm chim vào lòng và thầm ngưỡng mộ về cách sống nhân nghĩa của nó.

397205-650-1457617217-2.jpg


Cử chỉ trìu mến của lão ngư dân và chim cánh cụt

Kỳ lạ thay, kể từ đó về sau, năm nào cũng vậy, Dindim lại một mình bơi ra biền để thăm ông. Mỗi lần như vậy ông lại xúc động nghẹn ngào và thầm cám ơn Chúa đã ban cho ông một người bạn tốt.

4.gif


Hình ảnh thật xúc động về tình cảm của một loài động vật

Câu chuyện trên làm chúng ta nhớ đến câu chuyện Con hổ có nghĩa của Vũ Trinh, đó là một hình ảnh cảm động của con hổ đối với ân nhân. Một bà lão đã đỡ đẻ cho hổ cái, hổ đực đã nhớ ơn đã tặng bà vàng bạc. Đó là hình ảnh hổ bị mắc xương được bác tiều phu ra tay cứu giúp, hổ đã nhớ ơn và biếu thịt bác tiều. Khi bác tiều phu mất, hổ đã đến bên mộ để khóc thương ân nhân của mình. Hổ nhớ đến ngày giỗ và đem thịt đến để cúng bác.

Những mẫu chuyện thật cảm động làm ta có cái nhìn khác về động vật. Thật ra chúng không phải vô tri như chúng ta nghĩ, động vật cũng biết sống tình cảm như con người.






Người Nhà Quê.
Theo Readzo.
 
Không biết chuyện này có thật không nhỉ?
 
×
Quay lại
Top