Chiến dịch gây quỹ thành lập 50 CLB Sách và Hành động

hoangseo13

Thành viên
Tham gia
16/12/2015
Bài viết
2

Xem thêm về chiến dịch tại:
Event: Chiến dịch gây quỹ thành lập 50 CLB Sách và Hành động
Website: sachvahanhdong.org

1. Chúng tôi là ai?

Cách đây hai năm, Anh Cao Đức Thái là người Việt Nam đầu tiên thực hiện thành công hành trình chạy bộ xuyên Việt dài 1750km trong đúng 30 ngày nhằm cổ vũ văn hóa đọc.

Ngay sau đó, Anh đã sáng lập dự án phi lợi nhuận “Sách và Hành động” (SVHD) với sứ mệnh góp phần tạo ra một thế hệ trẻ có tri thức và đặc biệt, có tinh thần hành động quyết liệt để xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn.
1SqoXiz


Anh Cao Đức Thái trên đường chạy

Từ những trải nghiệm quý báu sau 30 ngày tranh đấu giữa lý trí và thể xác (thậm chí phải đánh cược cả tính mạng), anh tự tin nói rằng: Chúng ta sẽ làm được.
b0ebe1_3d4466b23dee4a8ab243233164403b91.png


Tính đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã thành lập và duy trì hoạt động hiệu quả 53 Câu lạc bộ Sách và Hành động ở trên 50 trường Đại học, Cao đẳng và cấp 3 tại hơn 14 tỉnh, thành. Con số này vẫn đang tiếp tục tăng lên để đạt mục tiêu 200 CLB SVHĐ trước năm 2019. Chắc chắn rằng, để làm được điều đó chúng tôi rất cần sự chung tay, giúp sức, hỗ trợ từ những thành viên có trách nhiệm, nhiệt huyết xã hội như bạn.

2. Câu chuyện của chúng tôi là…
2.1. Đã đến lúc chúng ta phải thay đổi

Thái từng là sinh viên. Anh cho rằng nền giáo dục Việt Nam đáng chán, rồi nghiễm nhiên chấp nhận như một sự sắp xếp của số phận. Nhiều năm sinh viên trôi qua lặng lẽ cũng đến một ngày anh nhận ra mình phải thay đổi. Như ai đó đã nói “chúng ta không thể thay đổi quân bài đã chia nhưng chúng ta có thể thay đổi cách chơi những quân bài đó”, anh không đổ lỗi cho số phận.
b0ebe1_d7b47d10f93b485a859ee6c7f5e43ad1.png


Thái bắt đầu đọc thật nhiều sách, đi thật nhiều hội thảo gặp nhiều chuyên gia, trí thức hay doanh nhân thành đạt để học hỏi từ họ. Đọc nhiều tự truyện của các danh nhân trên thế giới, Thái nhận ra rằng họ đều có một điểm chung là tính hành động quyết liệt. Vậy là anh hành động. Đầu tiên là hành động luyện ý chí qua chạy bộ. Sau 2 tuần, từ giới hạn ban đầu là 2km, anh đã có thể chạy liên tục 10km. Trong ranh giới giữa sự sống và cái chết, anh nhận ra vượt qua chính mình chính là điều tuyệt diệu nhất.
Thói quen quan trọng nhất dẫn đến thành công là hành động - GÓC NHÌN ALAN
1UwHQnU


2.2. Hành trình chạy xuyên Việt

Khi đã một lần vượt qua giới hạn chính mình, bạn sẽ không bao giờ có thể quay trở lại như trước. Thái đã quyết định lên đường cho một hành trình lớn hơn: Chạy bộ xuyên Việt dài gần 1,800 km chỉ trong 30 ngày. Anh tập chạy hàng ngày trong 6 tháng và lên đường với thông điệp “Chạy xuyên Việt để cổ vũ văn hóa đọc và tinh thần hành động”.

29 ngày qua biết bao con đường bụi mù và nắng cháy, dọc dài đất nước với đủ địa hình thời tiết, qua bao con đèo con dốc, cuộc chơi như đã thấy được cái kết: Thái còn 30 tiếng đồng hồ, 105km cần chạy và đôi chân băng bó đủ loại thuốc giảm đau. Mọi người đều khuyên chung một câu: đến đích là thành công, không nhất thiết phải chạy trong 30 ngày. Và hẳn là trước đó Thái đã được khuyên câu này nhiều lần, nhưng theo anh, mình cần phải có trách nhiệm với những gì mình đã nói, nói được là làm được, chỉ cần muộn 1 phút thì thất bại vẫn là thất bại và uy tín cũng theo đó mà mất đi hoàn toàn. Có chết cũng lết đến đích. Anh vừa đi bộ, vừa chạy, vừa lết tới đích trong suốt 30 tiếng cuối cùng cả ngày lẫn đêm. Khi đặt chân đến đích, niềm vui như vỡ òa khi anh xem đồng hồ thì thấy còn đúng 10 phút nữa là tròn 30 ngày. Thái đã làm được và sung sướng nhận ra rằng:

“Một khi bạn không bỏ cuộc thì thành công sẽ không bỏ bạn”.
1ZG5de2


3. Sách và Hành Động – Một thế hệ hành động

Bản thân Thái tự nhận thấy đã hoàn toàn đổi khác chỉ trong một, hai năm và biết hàng ngàn người, thậm chí hàng trăm ngàn người cũng có thể thay đổi nếu họ quyết tâm thay đổi định mệnh, quyết tâm hành động mạnh mẽ.

Cùng một số người bạn, Thái đã lập ra “Sách và Hành động”, dự án phi lợi nhuận nhằm tạo ra một thế hệ đọc sách để có tri thức, rồi hành động để phát triển bản thân, cống hiến cho xã hội. Mục tiêu của dự án là thành lập 200 CLB Sách và Hành động trong 5 năm (2014-2018), các CLB này sẽ giúp thực hiện sứ mệnh tạo ra những con người đọc sách và những con người hành động.
25s4oJW


Các kho sách miễn phí

Gần hai năm trôi qua, nỗ lực qua nhiều thách thức, chúng tôi đã thành lập được 53 CLB Sách và Hành động tại các trường Đại học, Cao đẳng và cấp 3 trên 16 tỉnh thành toàn quốc.

Mỗi câu lạc bộ đều có một kho sách riêng. Từ một tới hai ngày một tuần, họ tổ chức Ngày sách, trưng bày sách trong phòng hoặc sân trường để toàn bộ học sinh, sinh viên trong trường tới mượn về nhà. Tất cả đều miễn phí. Mỗi buổi như vậy thường có khoảng 100 người mượn sách. Mỗi tháng có khoảng 400 người mượn, một con số không nhỏ. Cá biệt có trường THPT Lục Nam (Bắc Giang), mỗi tháng có 4,000 lượt mượn.

Nhưng nếu chỉ tổ chức để học sinh, sinh viên mượn sách về nhà đọc thì các câu lạc bộ này có chức năng khác gì những thư viện trường sẵn có? Bởi vậy nên đích đến của chúng tôi là:

Đọc sách xong thì phải hành động

Là câu chuyện có thật, một học sinh sau khi đọc cuốn “Tôi tài giỏi bạn cũng thế” của Adam Khoo đã vượt lên từ đứng cuối lớp tới xếp thứ hai lớp sau một kỳ học.

CLB Sách và Hành động Yên Dũng 2 (Bắc Giang) đã mở ra hàng loạt chiến dịch hành động. Điển hình, một sáng chủ nhật, 40 thành viên CLB đi quyên góp từ người dân địa phương để có được hơn 4 triệu đồng để tặng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt. Họ cũng thực hiện một số chiến dịch kinh doanh để lập ra quỹ học bổng cho các bạn nhà nghèo vượt khó trong trường mình.

CLB Sách và Hành động Đại học Lao động xã hội (Hà Nội) ghi dấu ấn với các chương trình nhặt rác hồ Gươm hàng tháng.

CLB Sách và Hành động Học viện Tài chính (Hà Nội) mở ra chương trình Đêm sách – Nơi các bạn chia sẻ sách, chia sẻ về cuộc sống và học tập, giao lưu với các thế hệ đàn anh đi trước.

CLB Sách và Hành động Đông Á vượt qua quãng đường núi gập ghềnh để mang 1,000 bộ sách giáo khoa tặng cho các em học sinh xã nghèo Kà Dăng, tỉnh Quảng Nam.

Chúng tôi đã nhận ra, ở mỗi nơi, đâu đó trên mảnh đất này, dần nổi lên những con người hành động. Họ đọc sách để nuôi dưỡng tâm hồn, hành động để tiến gần ước mơ. Họ dám làm những điều người khác cho là không thể hay điên rồ. Họ không sợ thất bại, chỉ sợ bỏ cuộc khi còn có thể. Chúng tôi mong rằng, những nỗ lực nhỏ nhưng kiên trì và đều đặn của mình, có thể góp phần tạo ra những con người như vậy

4. Tại sao chúng tôi cần bạn giúp?

Ngày nay, quá nhiều lời than thở về Việt Nam, chúng ta nói Việt Nam là một nước nghèo, giao thông thuộc loại nguy hiểm nhất thế giới, môi trường ô nhiễm nặng, con người chộp giật và manh mún. Rồi chúng ta lại cười khẩy “không đâu như Việt Nam”.

Nhưng đó là mảnh đất và bầu trời của chúng ta và điều đó là không thể thay đổi. Trong cái khoảng hữu hạn của cuộc đời con người, chúng tôi muốn làm điều gì đó tốt đẹp cho đất nước của mình. Một đất nước muốn thay đổi thì con người phải thay đổi. Chúng tôi đang góp phần tạo ra nhiều hơn những con người hành động.

Có nhiều than thở, hoài nghi và bức xúc cho rằng Việt Nam không thể thay đổi. Quá khứ - hãy để nó ngủ yên. Chúng ta, những người Việt của thế hệ này, có niềm tin vào người Việt, có niềm tin vào sự đoàn kết, biết rằng có rất nhiều tấm lòng Việt trắc ẩn, tử tế và khi họ cùng nắm tay nhau thì không gì là không thể vượt qua.

5. Chúng tôi sẽ dùng số tiền này vào việc gì?

Mục tiêu gây quỹ: 753 triệu đồng dành để thành lập 50 CLB Sách và Hành động trong năm 2016.

Số tiền được quyên góp sẽ được dùng như sau (đơn vị: 1,000 VNĐ)
1PAbS1K


Chi phí truyền thông sự kiện: Để tổ chức các chương trình hội thảo, các sự kiện chia sẻ về sách, các sự kiện đào tạo các CLB, v.v…
- Hội thảo Quản trị cuộc đời, ông Giản Tư Trung [Miễn phí] Hội thảo: Quản trị cuộc đời - Thầy Giản Tư Trung
- Chia sẻ Hiếu học hiếu thảo, GS. Nguyễn Lân Dũng "Giữa 1 người học và không học ĐH thì 10 năm sau, chưa biết là ai thành công hơn đâu!"
- Chia sẻ văn hóa đọc, TS. Nguyễn Mạnh Hùng Sách chìa khóa thành công TS Nguyễn Mạnh Hùng CEO Thái Hà Books
Chi phí nhân sự: Để hỗ trợ cho đội ngũ triển khai dự án

Chi phí thành lập 1 CLB SVHĐ như sau:
1SgmzZo


Chúng tôi trân trọng mỗi đồng bạn đóng góp, và sẽ nỗ lực mang tới những cuốn sách có ích nhất cho học sinh.

►Các hạng mục gây quỹ:
1. Tiền mặt:


- Chuyển khoản: Khi chuyển khoản các anh chị có thể gửi kèm thông tin cá nhân: Tên, địa chỉ ...kèm nội dung: Ủng hộ gây quỹ SVHD+ lời nhắn nhủ.

(1) Ngân hàng BIDV
- Số tài khoản: 12110000313073
- Chi nhánh: Ngân hàng BIDV Hai Bà Trưng
- Chủ tài khoản: Nguyễn Văn An

(2) Ngân hàng Vietcombank
- Số tài khoản: 00611001941389
- Chi nhánh: Vietcombank Ba Đình
- Chủ tài khoản: Nguyễn Văn An

(3) Ngân hàng Viettinbank
- Số tài khoản: 711A35733498
- Chi nhánh: Vietinbannk Hai Bà Trưng
- Chủ tài khoản: Nguyễn Văn An

(4) Ngân hàng Agribank
- Số tài khoản: 1504205187633
- Chi nhánh: Agribank Đống Đa
- Chủ tài khoản: Nguyễn Văn An

2.Sách: nhận các loại sách :
- Sách kỹ năng sống
- Sách kinh tế, xã hội
- Sách văn học, tiểu thuyết
- Sách khoa học, tự nhiên
- Truyện tranh (không bao gồm nội dung bạo lực, không qua thẩm định của Sở văn hóa – Thông tin)

***Không nhận các loại sách :
- Sách giáo trình, giáo khoa
- Sách không qua thẩm định của Sở Văn hóa – Thông tin
- Báo cũ

3. Kho chứa sách : Thời hạn : ≥ 12 tháng

4. In ấn tài liệu:
- Tạp chí Sách và Hành động
- Tài liệu chiến dịch Hành động
- Tài liệu đào tạo
(Xin liên hệ để biết thêm chi tiết)

5. Áo đồng phục
- Đồng phục Sách và Hành động
- Đồng phục chạy hồ Tây

6. Phương tiện vận chuyển: Vận chuyển sách

7. Học bổng tiếng Anh: Học bổng 100%

*HIỆN VẬT :
- Trực tiếp :
+ Quán café 90s - Số 142 Ngõ 167 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội
Liên hệ : Mr Giang – 0968 792 793
+ Phòng 705B - Toà nhà Golden Land, 275 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
Liên hệ : Mr An – 0977 291 064
Email: sachvahanhdong@gmail.com
 
×
Quay lại
Top