Chiến dịch “ Bảo tồn thành phố di sản – xây dựng thành phố Xanh”

vongonthong

Thành viên
Tham gia
12/8/2010
Bài viết
2
  Đây là chiến dịch do Hội bảo vệ thiên Nhiên và Môi trường Việt Nam kết hợp cùng Công ty Truyền thông Vietpictures tổ chức, chiến dịch sẽ diễn ra vào cuối tháng 8 tới.
Chiến dịch được tổ chức trên quy mô cả nước, trong đó tập trung hơn cả vào những thành phố hiện tại đang có các di sản thế giới, đó là; thành phố Hội An – Quảng Nam, thành phố Huế - Thừa Thiên Huế, thành phố Hạ Long – Quảng Ninh và thành phố Hà Nội.
Chiến dịch “ Bảo tồn thành phố di sản, xây dựng thành phố xanh” được thực hiện với mong muốn nâng cao nhận thực của cộng đồng trong việc bảo tồn các thành phố di sản, xây dựng thành phố di sản ngày càng xanh, sạch, đẹp. Đối tượng chính mà chương trình hướng tới là thanh niên, học sinh, giới trẻ. Với khẩu hiệu “ Di sản nằm trong tay giới trẻ”. Chương trình kêu goi giới trẻ cần có nhiều hành động thiệt thực hơn nữa trong việc bảo tồn, gìn giữ những di sản của Việt Nam.
Trong các địa điểm chính diễn ra chiến dịch, thì tại TP Hà Nội và TP Hội An, sẽ diễn ra lễ phát động “ Bảo tồn thành phố di sản, xây dựng thành phố xanh”. Với mỗi thành phố khác nhau, chiến dịch cũng có những mục tiêu khác nhau. Tại Hà Nội chiến dịch được thực hiện nhằm kêu gọi mọi người hãy bảo vệ hồ, những di sản, lá phổi xanh của Hà Nội, trong đó sẽ có triểm lãm về Đa dạng sinh học. Tại Huế chiến dịch hướng tới xây dựng một thành phố thân thiện với môi trường, với những hoạt động Du lịch xanh ngày càng phát triển….
Chiến dịch dự kiến sẽ thu hút được khoảng 5000 người tham gia. Sau khi kết thúc chiến dịch, ban tổ chức di vọng sẽ xuất bản được các sổ tay sinh thái về các vấn đề môi trường khác nhau, để cung cấp đến công đồng.
thông tin về chương trình các bạn có thể xem thêm tại website: https://vietpictures.net
 
×
Quay lại
Top