Chiêm ngưỡng sấm sét thần Zeus "nổi" trên mặt nước

Suzibimon

Evergreen
Thành viên thân thiết
Tham gia
8/4/2011
Bài viết
817
Tìm hiểu những khoảnh khắc thiên nhiên có "1-0-2" của "Thần Sét".



Sấm sét là một hiện tượng tự nhiên cực kì thú vị. Nhiều người trong chúng ta thường thắc mắc không biết nó sinh ra từ đâu, thậm chí người xưa còn cho rằng đó là minh chứng quyền năng của thần Zeus trong thần thoại Hy Lạp. Trong lĩnh vực nghệ thuật, đề tài sấm sét hay chớp cũng là những thử thách khó, luôn hấp dẫn các nhiếp ảnh gia trên khắp thế giới khám phá và chinh phục. Cùng chiêm ngưỡng những bức hình sấm sét phản chiếu độc đáo, giống như đang "nổi" trên mặt nước dưới đây.



KenhSinhVien.Net-120420kpchop01-4a31c.jpg


Bức hình ghi lại ánh chớp lóe lên từ phía đường chân trời và rạch ngang trên bầu trời đỏ rực trong buổi hoàng hôn, được phản chiếu trên tấm gương tự nhiên là mặt hồ Oegstgeest tại Hà Lan.



KenhSinhVien.Net-120420kpchop02-9ca3b.jpg


Mỗi năm, trên thế giới có tới 16 triệu trận bão sét nhưng để “chộp” được những tấm hình như thế này là cả một quá trình kì công. Bức tranh gần như chụp đúng tích tắc mà tia chớp lóe lên từ màn đêm đen đặc của bầu trời. Góc chụp sát bề mặt nước khiến bóng phản chiếu có phần mờ ảo hơn.




KenhSinhVien.Net-120420kpchop03-0c658.jpg


Bức ảnh trên được chụp tại vịnh Chesapeake, Mỹ - là một trong những nơi xảy ra nhiều bão sấm sét nhất thế giới. Nhìn bức ảnh, bạn sẽ dễ dàng nhận ra những đốm sáng nằm ẩn trong các đám mây tích điện màu tím, cam. Đó chính là nơi xuất phát của những tia chớp vàng. Một điều thú vị khác là bức ảnh còn “dự đoán” được rằng, sắp có những tia chớp khác xuất hiện ở đám mây bên góc phải của bức ảnh.


KenhSinhVien.Net-120420kpchop04-2c33c.jpg


Nhiếp ảnh gia Don Naumann, với kinh nghiệm bấm máy 21 năm tại Florida, Mỹ (nơi được mệnh danh là "thủ đô sấm sét") gọi bức ảnh trên là “Hàng rào sấm sét”. Ý tưởng này xuất phát từ hình ảnh những cột trụ sét đánh xuống mặt nước và lóe sáng giữa bầu trời đêm đen kịt. Với hình phản chiếu nhòe trên mặt nước bên cạnh những chiếc thuyền lặng lờ trôi, người thưởng thức sẽ có một cảm giác gì đó bình yên nhưng cũng khá rờn rợn.


KenhSinhVien.Net-120420kpchop05-5759b.jpg


Tấm hình trên được chụp tại công viên Queensland, Australia. Chủ nhân của nó là nhiếp ảnh gia Steve Mac, ông đã phải dành rất nhiều thời gian để "chớp" được hình ảnh có "1-0-2" này. Trong cơn giông trên nền trời tím đen, hình ảnh tia chớp vàng chợt lóe lên, phản chiếu gần như hoàn hảo trên mặt hồ phẳng lặng.


KenhSinhVien.Net-120420kpchop06-ba64f.jpg


Bạn có biết, một cơn bão sấm sét chỉ có thể hình thành nếu hội tụ đủ 3 điều kiện: độ ẩm, khối lượng không ổn định của không khí và nhiệt độ phù hợp. Do vậy, nó thường xảy ra trong các rừng mưa nhiệt đới hay nơi có khí hậu gió mùa. Và theo như những nhiếp ảnh gia chuyên chụp loại này thì để “rình” được cảnh tượng ngoạn mục như thế của thiên nhiên, phải mất tới hàng tháng trời và cũng dễ mất mạng như chơi.



KenhSinhVien.Net-120420kpchop07-6beb8.jpg


Tấm hình mang một cái tên mĩ miều: “Nửa đêm tháng 8”, ghi lại một trận sét liên tục kèm theo những tiếng nổ lớn làm rực lên một góc trời đêm với ánh sáng tím huyền ảo.


KenhSinhVien.Net-120420kpchop08-a3b2d.jpg


Bức ảnh chụp một đám mây sét tại Queen Creek, Arizona, Mỹ. Những tia sét rạch ngang-dọc màu xanh, không chạm đất, chứng tỏ đây là do một đám mây sét tạo ra. Những đám mây này ở độ cao khoảng 20km, hình thành khi không khí ẩm bốc lên trên, ngưng tụ lưng chừng và tích điện, phát ra sấm sét hoặc chớp khi mật độ trở nên quá dày đặc.



KenhSinhVien.Net-120420kpchop11-385ea.jpg


Tên bức ảnh là “Well done”, được nghệ sĩ cài chế độ chụp tự động tại một bãi biển ở khu vực Vùng Vịnh.




KenhSinhVien.Net-120420kpchop12-c36be.jpg


Đây là một bức hình được chụp tình cờ, vào đúng khoảnh khắc bầu trời hòa cùng những đám mây huyền ảo trong cơn giông tạo nên phông nền đẹp, phía đằng xa xuất hiện một vùng sáng, lóe lên ánh chớp. Trọng tâm của bức ảnh là hình ảnh con thuyền đang nghiêng, gợi cảm giác sau khi cơn giông đi qua, một đợt sét nào đó đã đánh lật nghiêng con thuyền đi.



KenhSinhVien.Net-120420kpchop13-b8f3d.jpg


Bức ảnh được chụp tại một bãi biển ở Alberta, Canada có màu sắc khá lạ, màu hồng và cam là chủ đạo. Tia sét từ những đám mây tích điện phóng ra, phản chiếu trên mặt nước tĩnh lặng, tạo ra một đường vẽ hoàn chỉnh, xóa nhòa khoảng cách với đường chân trời.



PHP:
[CENTER][IMG]https://data.kenhsinhvien.vn/upload/files/1204/KenhSinhVien.Net-120420kpchop14-da0b2.jpg[/IMG]

[/CENTER]
Bức ảnh “trận mưa sét” này diễn ra tại một hồ nhỏ nằm giữa… sa mạc. Sự kết hợp màu cát nâu của sa mạc, ánh vàng của những tia sét phản chiếu trên mặt hồ màu xanh dương, phông nền trời giông có những đám mây cuồn cuộn màu vàng tối chính là điểm nhấn làm nên sự hoàn hảo ở bức ảnh hiếm có này.

nguồn: kenh14.vn
sợ sét dã man...cơ mà nhìn mấy bức này đẹp thật :KSV@12:
 
nhìn thấy ghê ghê
mỗi lần nhìn thấy sét là chỉ muôn rút vô nhà
 
quá đẹp, cài lam avatar chơi :D
 
uh đẹp thì có đẹp, nhưng mok chắc là chưa thấy nó đánh chết người cháy đen thui nên mới thích, chứ thấy rồi hả thì có mà núp ko kịp chứ ở đó mà thích.
cái này ko phải do zesu làm ra đâu, mà là do thiên lôi
ai chứ tui thì sợ lắm rồi, chứng kiến người bị sét đánh toát đầu chết cháy thơm phức nên giờ vẫn ám ảnh
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
uh đẹp thì có đẹp, nhưng mok chắc là chưa thấy nó đánh chết người cháy đen thui nên mới thích, chứ thấy rồi hả thì có mà núp ko kịp chứ ở đó mà thích.
cái này ko phải do zesu làm ra đâu, mà là do thiên lôi
ai chứ tui thì sợ lắm rồi, chứng kiến người bị sét đánh toát đầu chết cháy thơm phức nên giờ vẫn ám ảnh
trời đất. cho ngay câu "toát đầu chết cháy thơm phức"...:KSV@19:
tất nhiên là sợ sét rồi. kể cả là chưa gặp sét bao h luôn, cực kì sợ ấy... :KSV@16:
nhưng mà nhìn những bức ảnh này vẫn thấy đẹp lạ thường...:KSV@03:
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
wow :KSV@03::KSV@03:
tuyệt
đẹp lắm luôn
phải nói là khâm phục người chụp hình quá
khoảng khắc ấy mà vẫn nắm bắt được :KSV@06:
 
Cái này chắc ở dưới đó có nhiều mỏ kim loại đây.
 
×
Quay lại
Top