Chia sẻ về cách điều trị bệnh gai cột sống

benhxuongkhoptak

Thành viên
Tham gia
23/8/2017
Bài viết
0
Bệnh gai cột sống là bệnh xương khớp gặp ở những người cao tuổi hoặc những người thường lao động nặng nhọc khiến cột sống thoái hóa và làm hình thành các gai cột sống. Gai cột sống hình thành làm ảnh hưởng đến cuộc sống người bệnh rất nhiều từ sinh hoạt, lao động đến việc cơ bản nhất là vận động. Tuy nhiên, không phải người bệnh nào cũng hiểu biết đúng đắn về bệnh gai cột sống và cách điều trị bệnh gai cột sống. Trong bài viết dưới đây, chúng ta cùng tìm hiểu về gai cột sống cũng như những cách điều trị gai cột sống để có cái nhìn đúng hơn về căn bệnh này và tìm ra biện pháp tốt nhất trong quá trình chữa bệnh.
Sự thật về bệnh gai cột sống và cách điều trị
Gai cột sống thực ra là là phần gai nhô ra từ cột sống, phần sụn hoặc dây chằng do dự kích thích phát triển mô xương của cơ thể trong một số trường hợp như: chấn thương cột sống, thoái hóa làm mòn sụn hay các phản ứng bệnh xương khớp khác. Gai cột sống gây ra cảm giác đau đớn cho người bệnh và có thể chèn ép gây ảnh hưởng đến chức năng dây thần kinh, chức năng vận động.

benh-gai-cot-song-va-cach-dieu-tri-benh-gai-cot-song.jpg


Sự thật về bệnh gai cột sống cổ và cách chữa trị


Điều trị bệnh gai cột sống hiện nay vẫn chưa có thuốc đặc trị hay một phương pháp điều trị triệt để. Chúng ta chỉ có thể điều trị gai cột sống bằng cách trị cách triệu chứng bệnh cũng như những biện pháp nhằm đẩy lùi những biến chứng, ảnh hưởng của gai xương đến sức khỏe, vận động của người bệnh.

Cách điều trị bệnh gai cột sống bằng y học hiện đại
Điều trị bệnh gai cột sống bằng y học hiện đại tùy vào tình trạng bệnh cụ thể mà có thể được bác sĩ chỉ định sử dụng các phương pháp khác nhau. Đối với những người bệnh gai mới hình thành, chưa gây ra đau đớn quá nhiều và chưa chèn ép gây giảm chức năng dây thần kinh, ảnh hưởng đến chức năng vận động thì nên điều trị bảo tồn bằng thuốc và vật lý trị liệu. Các thuốc dùng trong điều trị gai cột sống là thuốc giảm đau paracetamol, celecoxib, melocicam, thuốc giãn cơ như eperison và bổ sung thêm các loại vitamin B1, B6, B12. Các loại thuốc này giúp giảm đau và làm người bệnh thoải mái hơn tuy nhiên cần phải chú ý những tác dụng phụ trong quá trình điều trị gai cột sống.

benh-gai-cot-song-va-cach-dieu-tri-benh-gai-cot-song1.JPG


cách điều trị gai cột sống bằng y học hiện đại


Đối với trường hợp bệnh gai cột sống nặng dẫn tới các biểu hiện tê bì chân tay, đau dây thần kinh liên sườn, mất kiểm soát tiểu tiện bệnh nhân có thể phải thực hiện phẫu thuật cắt bỏ gai xương. Tuy nhiên đây cũng là cách điều trị bệnh gai cột sống không triệt để, khả năng gai xương mọc lại vẫn có thể xảy ra.

Cách điều trị gai cột sống bằng y học cổ truyền
Cách điều trị gai cột sống bằng y học cổ truyền cũng có nhiều phương pháp khác nhau. Người bệnh có thể lựa chọn thuốc Đông y, nam dược thay thế thuốc tây để hạn chế tác dụng phụ của chúng. Thuốc chữa gai cột sống bằng y học cổ truyền chủ yếu có tác dụng lưu thông khí huyết, giảm đau, bổ xương cốt với nhiều vị thuốc khác nhau được kết hợp với liều lượng riêng trong từng bài thuốc.

benh-gai-cot-song-va-cach-dieu-tri-benh-gai-cot-song1.jpg


Điều trị gai cột sống bằng y học cổ truyền

Ngoài sử dụng thuốc trong điều trị gai cột sống bằng y học cổ truyền còn có những phương pháp khác như châm cứu, xoa bóp bấm huyệt nhằm tác động vật lý giúp giảm đau, giãn gân cốt khiến người bệnh thoải mái, dễ chịu hơn.

Lưu ý để điều trị gai cột sống hiệu quả
Để điều trị gai cột sống hiệu quả, chúng ta không chỉ cần phải áp dụng một phương pháp mà có khi cần phải kết hợp chúng một cách hợp lý. Ngoài ra, cần phải áp dụng chế độ ăn uống cũng như tập luyện hợp lý, tránh vận động mạnh, sai tư thế mới có thể mang lại kết quả điều trị gai cột sống như mong muốn.
Nguồn:
https://hoancotdan.com/benh-gai-cot-song-va-cach-dieu-tri-benh-gai-cot-song
 
×
Quay lại
Top