Chia sẻ về bơm piston hướng kính (tâm)

nhvan226

Banned
Tham gia
18/9/2016
Bài viết
0
Mỗi loại máy bơm đều có những công dụng khách nhau, những công suất bơm đều có những cách dùng khác nhau.

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về bơm trục đứng. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng

Một trong hai dòng máy bơm piston được sử dụng nhiều nhất trên thị trường và có nhiều ứng dụng nhất hiện nay chính là máy bơm piston hướng tâm hay còn gọi là máy bơm piston hướng kính.

mẫu máy bơm piston này là mẫu máy bơm đặc biệt với nhiều ứng dụng và có nhiều model khác nhau, hầu hết 1 vài ứng dụng dùng bơm piston hiện tại đều là 1 vài ứng dụng của máy bơm piston hướng tâm, đặc biệt là một số ứng dụng trong hệ thống thủy lực.

bom-piston-huong-tam.jpg

Bơm piston hướng tâm

tương tự như máy bơm hướng tâm khác, máy bơm piston hướng tâm có chiều quay chuyển động của động cơ hướng vào tâm bơm Vì thế kích cỡ bơm lớn, máy bơm khó chế tạo, khó sử dụng và có giá bán cao.

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về bơm hóa chất trục đứng BT, mời bạn theo click vào bài viết.

Bơm piston hướng tâm là bơm có cá piston vận động hướng tâm với trục quay của rotor. tùy vào số piston ta có những lưu lượng khác nhau. Kiểu bơm này có điểm yếu là kích cỡ lớn, chế tạo phức tạp.

Về cấu trúc , máy bơm piston hướng tâm có kết cấu khá phức tạp với 1 số bộ phận máy bơm thiết kế khía cạnh nhằm mang đến hiệu quả sử dụng tuyệt đối.

một số bộ phận của máy bơm piston hướng tâm bao gồm:

  1. Rotor, 2. Stator, 3. Piston, 4. Vành nổi, 5. Bệ trượt, 6. Vành trượt điều khiển vành nổi, 7. Vòng bi vành nổi, 8. Vòng bi đỡ trục, 9. Bu li khớp nối, 10. Trục bơm, 11. Phanh h.ãm phớt làm kín, 12. Phớt làm kín cổ trục bơm, 13. Vỏ bơm, 14. Nắp bơm, 15. Trục cung cấp dầu,16. Cần điều khiển độ lệch tâm e, a,b. Hai đường dẫn dầu.
Mỗi bộ phận của máy bơm piston hướng tâm có 1 số chức năng khác nhau đối với hoạt động và dùng của máy bơm. Rotor và stator là động cơ máy bơm, piston chính là trục bơm, một số vành bi có tác dụng đỡ bơm…

Nhờ kết cấu như vậy mà máy bơm piston có nguyên lý hoạt động cũng khá lằng nhằng mà chẳng phải ai cũng hiểu đc nếu chưa từng dùng hoặc quan sát bơm vận động.

Nguyên lý hoạt động của bơm piston rotor hướng tâm như sau: Giả sử bơm quay theo chiều kim đồng hồ, do sự xếp đặt lệch tâm giữa rotor (1) và vành nổi (4) một khoảng là (e)(hay còn gọi làđộ lệch tâm e) nên lúc rotor (1) quay, 1 vài piston (3)cũngquay theo rotor và đồng thời vận động tịnh tiến trong những xilanh. giai đoạn hút được thực hiện lúc một số piston chuyển động hướng ra khỏi tâm rotor tại cung trên đây, làm dung tích công tác của xi lanh tăng,áp suất trong xi lanh giảm.Chất lỏng được hút qua trục sản xuất (15) đặt trong tâm của rotor, vào trong những xi lanh nhờ có lỗ dẫn dầu (a).

Như vậy máy bơm piston hướng tâm là sự lựa chọn tốt cho khách hàng Tuy thế cần cân nhắc kỹ trước khi dùng nhé.

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về Giá máy bơm định lượng hóa chất

toàn bộ khía cạnh vinh dự gọi ngay Hotline: 0989.775.196 nếu như cần tư vấn trợ giúp
 
×
Quay lại
Top