Chia sẻ những hiểu biết về BĐS

ewenchia

Thành viên
Tham gia
30/7/2010
Bài viết
1
:KSV@10:Bất động sản có phải cơ hội thật sự của bạn và tôi?.


Sở dĩ tôi đặt ra câu hỏi này vì tôi muốn tự mình trả lời câu hỏi mà nhiều bạn đang thắc mắc và trăn trở, chính bản thân cũng đang ở trong tình trạng đó. Bạn có tin vào khả năng của mình không, bạn có nghĩ mình sẽ làm được không, bạn có dám đánh đổi cho ước mơ của mình không?. Tại sao tôi lại chọn chủ đề BĐS cho câu hỏi này?. Đơn giản vì tôi thấy ngành nghề này còn khá mới mẻ với sinh viên, cũng đã có nhiều sinh viên đang làm nghề này, nhưng số đó còn chưa ăn nhằm gì với một thị trường BĐS dồi dào và đầy tiềm năng như Việt Nam. Bạn có biết ảnh hưởng của BĐS đến thị trường khủng khiếp đến mức nào không?. Nó là “đầu kéo” ảnh hưởng ít nhất tới 60 ngành khác, và cũng là ngòi nổ cho những cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất trong lịch sử. Sự sụp đổ của Lehman Brothers không phải là điều bất ngờ, và đáng lý đã không xảy ra. Nó là ví dụ điển hình nhất cho sức mạnh của BĐS tới nền kinh tế. Trên thực tế, tổng giám đốc Richard Fuld và chủ tịch Joe Gregory đã được cảnh báo 3 lần – bắt đầu ngay từ năm 2005 – rằng thị trường bất động sản mà họ đang đặt cược cả tập đoàn vào, đang hướng tới sự sụp đổ.

Bây giờ chúng ta thử liệt kê xem sinh viên có thể làm gì khi còn ngồi trên ghế nhà trường: làm gia sư _ công việc giải quyết nhu cầu tài chính hiệu quả nhưng cũng nhiều vất vả, phát tờ rơi, cũng được, bạn giải quyết tạm thời được vấn đề tài chính, làm kinh doanh theo mạng thì sao nhỉ_ một partime hấp dẫn, thu hút không phải nhiều mà rất nhiều sinh viên, theo tôi là tương đối lý tưởng, đến đó bạn được học vô vàn điều bổ ích (nhưng nhớ chọn cho đúng, “chọn mặt gửi vàng”), vậy còn làm một BROKER, một REALTOR thì sao nhỉ, rất hoành tráng phải không?. bạn biết công việc này chứ, đó là một nhà môi giới BĐS, đừng gọi đó là “cò BĐS”, chẳng hay ho chút nào, thật là phản cảm, bạn đang làm cho những nhà môi giới BĐS hàng đầu, số một thế giới và ở nước Mỹ tủi thân đó, dẫn chứng là DOLLY LENZ. DOLLY đã có 20 năm kinh nghiệm là một REALTOR trong khi bà được đào tạo để trở thành một kế toán, (có phần khá giống mình).

Nhưng sinh viên nói trắng ra là trắng tay không có vốn thì làm được trò trống gì, vốn pháp định để làm KD BĐS theo luật cũng phải là 6 tỷ, sinh viên thì đào đâu được số tiền đó. Vậy sinh viên cần phải bắt đầu ước mơ làm giàu từ đâu, theo con đường nào. Mình không ngại ngần chia sẻ suy nghĩ của mình tới mọi người nhất là với sinh viên vì đơn giản mình vẫn đang là sinh viên. Theo mình, bạn nào muốn làm giàu từ bàn tay trắng với BĐS thì cần phải biết “lấy ngắn nuôi dài”. Mình khẳng định bạn chưa thể làm KD BĐS được đâu trừ khi bạn được thừa hưởng một gia sản kếch xù từ cụ cố của bạn. Ngắn hạn ở đây, mình muốn khuyên bạn hãy làm một BROKER, một REALTOR đã. Bạn vinh dự là người kết nối giữa người mua và người bán, giao dịch BĐS thành công là nhờ bạn, nhiều người tìm đến bạn vì bạn giảm rủi ro cho họ. Bạn chẳng phải quan trọng lắm sao?. Tôi cũng tự hào vì điều đó khi tôi trở thành người như vậy.

Bạn đã xác định được bạn là ai chưa?. Bạn có phù hợp với công việc này không?. Bạn có lòng đam mê không?. Tôi không hỏi bạn về tố chất nữa, vì muốn biết mình có tố chất hay không thì phải lao vào mới rõ. Nếu bạn đã đọc được đến đây chứng tỏ bạn đã thật sự quan tâm đến những chia sẻ “vớ vẩn” của tôi rồi đó. Tôi đã có thêm hứng để bật mí cho bạn. Đến giai đoạn thứ hai rồi: “LÀM GÌ”. Hãy đi học. Bạn phải học. Làm môi giới phải có chứng chỉ hành nghề, nó là công cụ ban đầu của bạn, DOLLY LENZ cũng cần nó, tôi cũng cần nó, bạn cũng cần nó. Giá trị của nó rất lớn. Theo nghị định 153/2007/NĐ-CP ngày 15/10/2007 của Thủ tướng chính phủ về việc quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành luật KD BĐS, điều 11 nêu rõ: “ Bắt đầu từ ngày 01/01/2009 tất cả các tổ chức, cá nhân tham gia vào lĩnh vực KD BĐS phải tham gia khóa học đào tạo và được cấp chứng nhận của đơn vị đào tạo về môi giới BĐS, định giá BĐS, quản lý và điều hành sàn giao dịch BĐS”. Làm môi giới phải cần rất nhiều tố chất: khả năng đàm phán, thuyết phục, nhạy bén nắm bắt thị trường, luôn luôn phải trau dồi kiến thức. Chắc bạn đang thắc mắc khi có chứng chỉ trong tay rồi thì bạn sẽ làm gì. Bạn đã có thể làm được nhiều việc rồi đó, bạn có thể xin làm CTV ở một sàn giao dịch nào đó. Ở trên địa bàn Hà Nội mở ra rất nhiều sàn, 80% trên 168 sàn đang cần tuyển CTV làm việc bán thời gian (Hà Nội Mới, Đất Xanh, Vinacity land,...). Cơ hội nghề nghiệp đã có vẻ sáng sủa hơn rất nhiều rồi.

Đi tìm câu trả lời cho sự giàu có là không bao giờ chấm dứt. Nhưng khi đã có định hướng thì đừng bỏ cuộc, hãy thử, đi từng bước vững chắc, không cần nhìn thấy hết cầu thang chỉ cần đi từng bước trong sự đúng đắn.
Mọi thông tin về chứng chỉ BĐS bạn có thể hỏi tôi:
Ms. Hiền
Mobile: 01663824533
Email: misstran91@gmail.com
Yahoo: rubih19@yahoo.com
I am a broker in the educative field.
 
×
Quay lại
Top