Chia sẻ kinh nghiệm học cho sinh viên

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Năm đầu tiên đi học chắc hẳn các bạn không khỏi bỡ ngỡ trước cách học ở giảng đường. Thói quen học ở trường học cấp 3 của ta là 45 phút sẽ được nghỉ 5 phút nhưng là sinh viên các bạn sẽ được học đến giữa giờ của buổi học đó và nghỉ 15p tùy theo trường.

study_owl.gif


Năm đầu tiên các bạn chưa học sâu vào kiến thức chuyên ngành, sẽ học những môn cơ bản trước nhưng không vì thế mà các bạn lơ là chủ quan cho việc học của mình nha. tuy là môn cơ bản nhưng nó là môn phần nằm trong môn thi tốt nghiệp của mình đó. Với việc thường xuyên đến lớp thì chưa đủ dể bạn tiếp thu tốt môn đó.( Ở đây chỉ nói tiếp thu thôi chứ chưa chắc là giỏi môn đó ).

Thường học những môn cơ bản sẽ rất nhàm chán dễ buồn ngủ và ngủ gật, từ đó bạn sẽ chán học môn đó trong những buổi tiếp theo, để khắc phục hiện tượng này các bạn nên chuẩn bị cho mình 1 gói khăn giấy ướt, 1 họp kẹo gum mà bạn thích, buồn ngủ bạn cứ lấy 2 món đó ra mà dùng là sẽ khắc phục được ngay. Ngoài ra các bạn phải tranh thủ hỏi nếu thấy không rõ hay không hiểu ở chổ nào đó như vậy sẽ đỡ buồn ngủ hơn.

Với các môn chuyên ngành các bạn phải hệ thống kiến thức ở 1 quyển vở khác vì chuyên ngành rất quan trọng cho bạn sau này. Đi học các bạn phải chú ý những gì thầy cô nhấn mạnh vì nó có khả năng nằm trong đề thi hoặc nó sẽ liên quan đến chuyên ngành của mình sau này. Học trên lớp dược thầy cô giảng dù có lắng nghe như thế nào đi nữa thì bạn cũng không nhớ hết những gì thầy cô dạy, về nhà dù cò bận rộn đi nữa bạn cũng phải dành 15 phút để xem lại bài, 15 phút đọc thêm sách, nếu có thời gian thì các bạn nên học thuộc ý chính của bài vì sẽ dễ dàng cho các bạn học ở buổi tiếp theo và học bài thi sau này. Nếu có cơ hôi tiếp xúc với thầy cô nhiều các bạn nên hỏi về kinh nghiệm môn học đặc biệt là môn chuyên ngành vì thầy cô cũng đả từng có thời gian đi làm hoặc nghiên cứu trước khi dạy mình.

Là sinh viên chắc hẳn các bạn sẽ năng động trong môi trường mới khi đã thích nghi, có bạn sẽ đi làm thêm, tham gia hoạt động đoàn, phong trào văn nghệ nhưng bên cạch đó các bạn phải giành thời gian cho việc học của mình, đừng để bị nợ mộn ờ 3 học kỳ cuối nha các bạn, vì 3 học kỳ cuối sẽ có những môn cơ sở làm trọng tâm cho môn chuyên ngành để nợ môn là đồng nghĩa các bạn đã để hỏng kiến thức chuyên ngành của mình như vậy sẽ khó khăn cho việc học của các bạn ở những môn tiếp theo.

Việc học bị hỏng kiến thức sẽ ảnh hưởng rất lớn với công việc sau này của các bạn, từ việc áp dụng thực tế đến lúc xin việc, nhà tuyển dụng sẽ hỏi về kiến thức các bạn học được ở trường kinh nghiệm học được từ thực tế từ thầy cô, đây là lúc các bạn thấy việc học của mình quan trọng như thế nào.

Hãy tự dành cho mình khoảng thời gian tốt nhất để tự thể hiện mình. Hãy cho mình một khoảng thời gian cố định để nuôi dưỡng cho việc học của mình, có câu " học không bao giờ muộn" nhưng đừng bao giờ bỏ phí cho việc học của mình.

(Sưu tầm)
 
Cảm ơn anh rất nhiều! Nếu em thấm thía mấy lời khuyên đó sơm thì chắc không nợ Toán cao cấp trong học kì 1 rồi. Nghĩ lại tiết thật, nếu có một thái độ học tập đúng hơn thì đâu phải rớt, giờ nhận ra, cảm thấy bât mãn ghê ! :((
Mong rằng anh em nào đã có tí thất bại trong hk1, từ học kì sau cố gắn, và định hình phương pháp học lại để không phải hối tiếc.:)
 
cam on anh nha:KSV@09:
 
Minh cung la sinh vien nam nhat.chia se tren rat co icch cho sv nhu minh
 
hãy cố gắng lê các tân sinh viên rùi từ từ sẽ que thôi ^_^!
cố gắng lên.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top