chia sẽ cách sử dụng máy tính

laptoptk

Thành viên
Tham gia
6/2/2020
Bài viết
0
[ Có thể bạn chưa biết ] - 8 thói quen sử dụng hằng ngày giúp laptop của bạn chết nhanh hơn - trieukhang.com
1. Đặt laptop lên gi.ường hoặc lên đùi : Đây hẵn là việc rất nhiều người vẫn hay làm mỗi ngày. Việc này làm các lỗ thông khí của laptop bị bịt kín khiến nhiệt bên trong máy khó thoát ra ngoài và nóng lên nhanh chóng ảnh hưởng rất nhiều đến tuổi thọ linh kiện bên trong máy. Hơn nữa nếu đặt laptop lên đùi trong thời gian dài có thể ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe.
2. Đặt đồ uống bên cạnh laptop: Trừ các dòng laptop chuyên dụng thì hầu hết các dòng laptop hiện này đều không có khả năng chóng nước vì vậy việc đặt đồ uống bên cạnh laptop nếu vô tình làm đổ vào laptop có thể làm laptop tử ngay lập tức bởi các linh kiện điện tử rất kị nước.
3. Di chuyển khi laptop vẫn đang hoạt động: có thể do vội vàng hoặc do thói quen gập máy lại và mang đi trong khi laptop vẫn đang hoạt động. Điều này làm cho các linh kiện đang hoạt động rất dễ bị tổn thương. Đặc biệt là ổ cứng chỉ cần 1 cú sốc nhẹ cũng có thể làm hỏng bề mặt đĩa, thậm chí là vỡ đầu đọc. Sự cố này có thể bạn sẽ mất hoàn toàn dữ liệu và phải thay mới ổ cứng khác ( Khuyên bạn nên dùng ổ cứng SSD giúp laptop hoạt động nhanh và ít chịu ảnh hưởng của những cú sốc khi bạn di chuyên).
4. Vừa ăn vừa dùng laptop: Đây cũng là thói quen xấu bạn nên từ bỏ bởi khi ăn uống gần laptop có thể làm máy bị dính bẩn các mãnh vụn thức ăn có thể bị hút vào bên trong máy có thể là nơi lí tưởng cho các anh chị côn trùng như kiến, gián trú ẩn bên trong.
5. Đặt đồ nặng lên trên laptop: Việc làm này hoàn toàn không nên bởi thiết bị dễ tổn thương nhất lúc này là màn hình laptop vì nó rất mỏng và chi phí thay thế thì không hề rẻ 1 chút nào.
6. Tắt nóng laptop: Các thiết bị điện tử nói chung và laptop nói riêng khi đang hoạt động nếu tắt đột ngột sẽ dẫn đến nhiều tác hại không đáng có như hỏng CPU, hoặc hỏng ổ cứng,...
7. Lau màn hình theo thói quen: Bạn nên từ bỏ thói quen này vì nó có thể gây xước màn hình ảnh hưởng đến khả năng hiển thị về sau này.
8. Nhấn " Next" liên tục khi cài đặt 1 phần mềm bất kì cho laptop: Bạn biết đấy giờ đây có rất nhiều phần mềm trên mạng khi cài vào máy sẽ có rất nhiều phần mềm đính kèm được cài theo, thậm chí có cả mã độc bên trong nữa vì vậy khi cài đặt 1 phần mềm nào đó hãy xem kĩ từng cú " click Next" một để giúp laptop ko bị dính những phần mềm thừa thãi gây chậm chiếc laptop thân yêu của mình bạn nhé.
Trên đây Laptop Triệu Khang đã share những thói quen bạn nên từ bỏ giúp chiếc laptop hoạt động trơn tru và bên bỉ nhất.
Chúc ngày mới vui vẻ - nhiều may mắn.
Trung tâm laptop Triệu Khang địa chỉ sửa chữa laptop - macbook - ipad uy tín tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
Trung tâm Laptop Triệu Khang
: 056 Tân Trang, Phường 9, Quân Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh.
: 169 Nghĩa Phát, Phường 6, Quân Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
: 0903 610 124 (Mrs Oanh) - 0902 610 124 (Mr. Hùng).
Website: https://trieukhang.com/
HÂN HẠNH ĐƯỢC PHỤC VỤ QUÝ KHÁCH HÀNG
#laptoptrieukhang #sualaptop #uytin #nhanhchong #giare #sualaptoplayngay #laptoptk #suamacbook #macbook #apple
 

Đính kèm

  • sua-laptop-trieu-khang-22.jpg
    sua-laptop-trieu-khang-22.jpg
    155,5 KB · Lượt xem: 2
×
Quay lại
Top