Chia sẻ: Cách mình là 1 greenager !

gracefulkitten

Vừa già vừa lười !!!!
Thành viên thân thiết
Tham gia
30/5/2010
Bài viết
2.305
Đọc bài Khát và bức thư 2070 do NewSun post ,mình nhìn lại bản thân mình..mình cũng cố hết sức sống thật xanh ..nên mình chia sẻ với các bạn cách mình sống xanh nhé !:KSV@11:
Mình quê ở Khánh Hòa , tỉnh có bãi biển nằm trong 29 vịnh biển nhất thế giới ,nhưng mình ở phía Tây của thành phố Nha Trang là vùng đất gần với núi .Khu mình ở rất khô cằn , nước sinh hoạt của người dân dựa vào nước của một con suối nằm gần đó . Nước suối mùa hè thì rất trong nhưng mùa mưa thì đục ngầu , thế nên người dân phải chứa nước trong thùng lớn , để cho nước lắng hết bùn đi mới có thể dùng được hoặc hứng nước mưa để dùng. Nên từ nhỏ mình biết thế nào là giá trị của nguồn nước .
Trong việc sinh hoạt hàng ngày , cách sử dụng tiết kiệm nước rất đơn giản bạn ạ . Ví dụ:
+ Đánh răng thì bạn có thể đưa trực tiếp bàn chải vô miệng đánh răng sạch rồi súc miệng ( ko cần súc miệng bằng nước trước khi đánh răng..việc đó tốn nước nhưng cũng ko có lợi gì )...vậy là bạn chỉ tốn 1/2 lượng nước dùng đánh răng so với bình thường .
+ Còn tắm , bạn xả nước vào thùng , xối từng gầu..bạn dễ dàng kiểm soát được lượng nước mình cần để tắm , mình thì ko tắm xà phồng hay sữa tắm ( có bạn nghĩ mình mất vệ sinh vì nếu ko tắm bằng xà phồng thì ko diệt hết vi khuẩn nhưng bạn có biết 99 % vi khuẩn trên cơ thể ta là vi khuẩn có lợi..việc sử dụng xà phồng vô hình chung cũng là 1 cách diệt vi khuẩn có lợi trên cơ thể và giúp những con vi khuẩn có hại đã đột biến dễ dàng xâm nhập vào cơ thể ta hơn..và 1 điều nữa...xà phồng và sữa tắm nói chung chỉ là những hóa chất...nếu bạn tắm ko sạch chúng sẽ cũng có hại cho bạn và chúng cũng chính là 1 loại chất thải sinh hoạt gâu ra ô nhiễm nguồn nước).
+ Lúc ở nhà mình thường được mẹ nấu cho dung dịch từ vỏ bưởi hoặc cam với gừng và xả để tắm..rất tốt và rất xanh..nhưng vô Tp HCM thì mình tắm chỉ bằng nước..vừa tiết kiệm nước vừa ít gây nhiễm nguồn nước

Việc đơn giản để sống xanh là bạn vứt rác đúng chỗ:KSV@07:...và hạn chế sử dụng bao ni lông và vật dụng sử dụng 1 lần rồi vứt có thành phần từ polyte ..nó rất có hại cho môi trường vì chúng không bị phân hủy:KSV@07:

Thành thật mà nói thì mình là một cô gái nghiện mua sắm..mình rất thích mua quần áo..nhưng điểm đặc biệt là 60% số quần áo của mình là hàng 2nd hand . Đồ 2nd hand nhìn thế nhưng có rất nhiều cái lợi. Để mình nói cho bạn biết nhé :
Thứ nhất , sử dụng đò 2nd hand là 1 hình thức của tái sử dụng...để sản xuất 1 chiếc áo hay 1 chiếc quần thì người ta phải thải ra môi trường rất nhiều chất thải..làm ô nhiểm nguồn nước .. nên việc sử dụng đồ 2nd hand là bạn hạn chế được 1 lợn chất thải lớn thải vào môi trường , đó là cách bạn sống green hơn đấy !
Thứ 2 , chúng rẻ hơn so với đồ mới rất nhiều..có thể tiết kiệm được số tiền mua sắm của bạn
Thứ 3 . chúng có những kiểu rất lạ..chưa chắc những kiểu mới sản xuất hàng loạt đã có..với lại thời trang bây giờ là make over..nó thể hiện sự sáng tạo của mình..bạn thời trang khi bạn hài lòng những gì mình khoát trên người..vậy sao bạn ko làm 1 icon green fashion nhỉ??:KSV@09:

Và khi mua đồ mình cũng chú ý đến chất liệu của đồ , mình mua những đồ chất liệu 100% cotton ko pha chất liệu sợi nhân tạo..vì cotton có thể phân hủy được...thân thiện với môi trường...

Cuộc sống hiện đại mang lại cho chúng ta nhiều lợi ích nhưng mặt nào đó nó cũng phá hủy môi trường sống của chúng ta nếu chúng ta ko biết cách giữ gìn..đừng quá phụ thuộc vào những tiện nghi hiện đại
Có thể bạn cho rằng cách sống của mình hơi kì quặc nhưng đó chính là cách mình sống xanh hơn .

Còn bạn thì sao..hãy chia sẽ cách mà bạn đã trở thành 1 greenager để giữ cho trái đất mãi màu xanh ??? :KSV@06::KSV@06::KSV@06:
 
Còn bạn thì sao..hãy chia sẽ cách mà bạn đã trở thành 1 greenager để giữ cho trái đất mãi màu xanh ???
:KSV@01:Bản thân green thì thường xuyên tự đặt cho mình câu hỏi: " mình có thể làm gì cho môi trường đây?". Sau đó tìm cách "trả lời" câu hỏi đó và cố gắng biến "chúng" thành hành động sớm nhất có thể.
 
Hi,không dùng sữa tắm để tiêt kiệm nước em nghĩ đó không phải là cach tiết kiệm hay đau chị à,cái đó phụcuu vụ cho nhu caauf tối thiểu của mỗi con người mà,điều quan trọng là chúng ta phải biết use nc một cach hợp lí
 
Mình cũng chia sẻ nhé. Hi! Nhà mình thường tận dụng túi bóng khi đi mua đò bên ngoài về, nếu bẩn thì rửa sạch đi để làm túi đụng rác hoặc làm gì đó, để trách xả thêm 1 túi nilông ra ngoài môi trường.
Điện thì tắ từ nguồn, Hiện giờ mình cũng ko để đèn ngủ nữa, để tiết kiệm điện ý. Hihi!
 
bai này ý nghĩa quá ah`
giúp mọi người nhận thức được về bảo vệ môi trường
bamboo thấy bây h mình phải tiết kiệm tối đa,cái gì tận dụng được thì mình xài,ko cần mua thêm,tận dụng những thứ nhỏ nhặt nhất,lựa chọn cho mình những đồ vật thân thiện với môi trường.:KSV@04:
 
Phải đó, hihi! Đi đâu nếu ko xa lắm có thể đi xe đạp, hoặc nếu tiện bến xe buýt để tiết kiệm năng lượng. Hi!
 
Hay wa' thanks ss mèo nhìu :KSV@03:
nhà e cũng gần biển đó coi bãi biển đầy rác mà bùn :(
k nhìu nhưng e cũng bon chen tí
- nên hạn chế tắm bằng vòi sen mà thay bằng chậu sẽ tiết kiệm nk hơn nè
- buổi tối cả nhà quây quần trên pòng khách nc,xem tivi tránh mồi ng 1 pòng tốn điện thắp mà lại vui <nhà e hay thế lém ngồi nc vs papa mama,ôi nhớ........:(>
- dùng lại các túi nilon mua đồ nè có thể dùng đựng rác
- vứt rác đúng chồ nè có thể để 1 thùng rác mini trong pòng mình tránh tiện tay ném lung tung nha
- mùa hè mở hết cửa cho thoáng nè,gió biển mát lém :D
- tận dùng những tập viết chưa hết nè,còn thừa vài tờ giấy trắng ở cuối bạn k nên bỏ đi mà có thể cắt ra ghim thành tập nháp hay đóng những sổ tay nho nhỏ,tiết kiệm giấy lém đó :)
 
Hihi! Khi rút tiền nên từ chối nếu máy hỏi có in hóa đơn ko, để tránh thải thêm 1 tờ giấy ra ngoài môi trường, lại tiết kiệm, hạn chế mau đò uống đóng chai mà nên cbị cho mình 1 chai nước rùi đem từ nhà đi, vừa tiết kiệm lại thân thiện với môi trường. Hi!
 
^^ Từ tháng sau mình bắt đầu đi xe bus đi học. Hiện giờ mình đang thử trồng rau, vừa vui, vừa có cảm giác tiết kiệm, vừa góp phần làm cuộc sống "xanh" hơn ^^ và còn tận dụng được nước hay đồ ăn thừa để bón cho đất ^^.
Hi cảm ơn KSV đã làm mình có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường.
 
Tớ đang cố gắng kêu gọi các bạn và gia đình đây....
sao mà khó wá :((
 
Riêng mình thì hè này trồng cây. có mưa thì giữ nước mưa lại, có j` dùng tưới cây luôn. cố gắng hok để có lăng quăng là được:KSV@01:
 
hihi.mình lười đi xe đạp quá vậy là kg thân thiện với môi trường rùi:KSV@02:chắc phải chịu khó hơn thui
 
:KSV@10:trước khi ra khỏi nhà mình đang cố có thói quen cúp cầu dao. còn tối thì cố hok quên để tủ lạnh hở:KSV@08:
 
tớ nghĩ là chúng ta có thể góp phần bảo vệ môi trường từ những điều rất đơn giản như: không vứt rác bừa bãi ra đường, tiết kiệm điện, nước, trồng cây, đi xe bus ... hành động nhỏ nhưng ý nghĩa lớn
 
em cũg chẳg biết làm gì cho môi trườg ngoài việc ý thức của bản thân và nhắc nhở nhữg ng xug quanh.
rác, dù chỉ là 1 cái vỏ kẹo cao su bé con thì lúc nào em ăn xog cũg...đút vào túi nếu ở đó k có thùg rác:">
( vì điều này mà nhiều đứa bảo em điên==")
 
cảm ơn bài viết hay của chủ topic,mình cũng đang cố gắng đi chợ chỉ cầm một cái túi to to mà chẹp chẹp dùng được lâu í để được nhiều đồ mà đỡ nhiều phải dùng nhiều túi nilon. Vừa tiện lợi vừa bảo vệ được môi trường:D
 
×
Quay lại
Top