Chia sẻ 6 cách trị mụn rộp nước mùa hè hiệu quả

boshop2016

Thành viên
Tham gia
21/11/2016
Bài viết
0
Mùa hè đến rồi! Nhược điểm duy nhất của mùa hè là khiến bạn đối mặt với các mụn nước ngứa có thể mọc trên khắp cơ thể. Bỏng rộp nước do cháy nắng sẽ thấy rõ chỗ sưng chứa chất lỏng xuất hiện trên da. Mụn nước là một vùng da mọc lên với chất lỏng ở bên trong trông giống như bong bóng trên da. Chúng được gây ra bởi sự tiếp xúc kéo dài với ánh sáng mặt trời hoặc nhiệt độ cao (tia UV có hại của mặt trời).

Chúng là cực kỳ đau đớn và gây rất ngứa. Thời tiết nóng ẩm mang lại rất nhiều mụn nước, các ống dẫn mồ hôi tích mồ hôi dưới da và sau đó xuất hiện nốt mụn nhỏ xíu hoặc bỏng rộp nước. Chúng xuất hiện thường xuyên nhất trong các nếp gấp da.

2TSI1kVTsIfeBgaPYs7qAU4n0103mYE-mclv6XI1_4plc1ti_wz5HgRiJTsB5QlQPi7DrvOW5w=w1366-h768-rw-no

Vết bỏng rộp nước thường sẽ hình thành trên tay hoặc chân. Nếu bạn phá hủy những vết mụn nước sẽ chỉ gây thêm nhiễm trùng và sẽ xuất hiện trở lại vào cùng ngày. Thay vào đó, tốt hơn là che chúng lại bằng băng cho đến khi chúng khô.

>> Xem thêm: nguyên nhân bị mụn rộp

Dưới đây là một số cách điều trị mụn nước vào mùa hè:
1. Lô hội

Nếu mụn nước đang làm phiền bạn trong một thời gian, hãy thử bôi gel lô hội vào khu vực bị ảnh hưởng. Lô hội có đặc tính làm se có thể làm sạch mụn nước và ngăn chặn nhiễm trùng. Sử dụng lô hội trong điều kiện nóng và ẩm ướt là một cách hoàn hảo để điều trị mụn nước mùa hè.

2. Dầu lá trà

Dầu lá trà có đặc tính kháng khuẩn và kháng virus hiệu quả trong điều trị mụn nước mùa hè. Lấy một phần của dầu lá trà kết hợp với ba phần nước. Hãy sử dụng bông khi bôi thành phần này lên các vùng bị ảnh hưởng của làn da. Dầu lá trà có thể chữa lành bỏng rộp nước trong một vài ngày.

>> Xem thêm: nguyên nhân bị mụn đỏ

3. Chườm đá lạnh

Chườm đá lạnh có thể chữa khỏi mụn nước vào mùa hè, vì chúng có thể làm giảm cơn đau cũng như chứng viêm. Hãy bọc một vài viên đá vào khăn mặt sạch. Đặt nó lên các khu vực bị ảnh hưởng trong 15 phút để chữa lành những vết bỏng rộp nước. Nếu vết sưng không xẹp xuống, tiếp tục áp dụng gói đá mỗi 3-4 giờ.

4. Giấm

Giấm có chứa axit axetic dễ dàng làm giảm đau do cháy nắng, đau và chứng viêm. Để tăng tốc độ quá trình chữa bệnh, hãy ngâm một vài tờ khăn giấy trong giấm trắng và để chúng lên khu vực mụn nước một vài phút cho đến khi nó bị khô.

5. Dầu hoa oải hương (Lavender)

Chấm nhẹ một ít dầu hoa oải hương vào khu vực có bỏng rộp nước. Nó là một phương thuốc tuyệt vời để điều trị mụn nước mùa hè. Bạn có thể áp dụng dầu trực tiếp lên mụn. Dầu hoa oải hương giúp trong việc chữa lành da và giảm cơn đau.

6. Trà đen

Trà đen có chứa đặc tính chống viêm giúp giảm đau do mụn nước. Áp dụng trà đen trên khu vực bị ảnh hưởng cho kết quả tốt hơn.

>> Xem thêm: nguyên nhân bị mụn lâu năm
 
×
Quay lại
Top