Chỉ số KPI & những tiêu chí phải có của giải pháp Digital Marketing

moon1368hy

Thành viên
Tham gia
16/4/2018
Bài viết
5
Như bạn đã biết chỉ số KPI được dùng để đo lường những mục tiêu, kế hoạch nhằm đánh giá vè xem xét kết quả, từ đó đưa ra những định hướng nếu có.
Những chỉ số KPI là thước đo cho những nỗ lực tiếp thị thành công. Bạn cần xác định được các chỉ số KPIs trong tổng thể cũng như trong từng giai đoạn của chiến dịch, dự án. Bởi lẽ chỉ có vậy bạn mới có thể biết được chiến dịch, dự án của bạn có đi đúng hướng đi theo dự tính ban đầu hay không?
kpi-la-gi-02.jpg

Trong bài viết này tôi xin được chia sẻ tới bạn các chỉ số KPI dành cho giải pháp digital marketing dành cho B2B, còn tại sao thì bởi lẽ B2B khác nhau rất lớn với B2C.
>>> Đọc thêm: KPI là gì?
Giải pháp digital marketing trong lĩnh vực B2B sẽ có 1 số KPI khác nhau nó sẽ tùy thuộc vào từng doanh nghiệp, tuy nhiên vẫn sẽ có những KPI chung mà bạn nên biết. Những KPI tập trung vào 4 nhóm như sau:
  • Tâm lý khách hàng.
  • Khả năng tìm kiếm
  • Mức độ hàng động
  • Tỷ lệ chuyển đổi
Tâm lý khách hàng: Sẽ được đo lường thông qua thái độ tích cực với mỗi nội dung mà bạn thực hiện được. Tâm lý khách hàng sẽ được đánh giá thông qua các chỉ số như lượt share, lượng comment... Tuy nhiên, hiểu như thế nào là tích sự hay tiêu cực phụ thuộc vào thời gian cũng như địa điểm khác nhau.
Ví dụ: bạn làm một quảng cáo về Coca-cola thì thái độ yêu đời, vui vẻ càng cao của người dùng thì càng tốt. Nhưng nếu bạn quảng cáo về một chiến dịch phòng chống tai nạn thì thái độ sợ tai nạn, lo lắng của người xem thì lại yếu tố thành công. Về vấn đề này tôi xin được viết một bài khác cụ thể hơn.
Khả năng tìm kiếm: Được hiểu là số lượng những quan tâm đến những nội dung mà bạn truyền tải đến họ thông qua những phương tiện truyền thông. Những chỉ số này có thể tính theo số lượt xem trên website, facebook, youtube, diễn đàn, TVC quảng cáo, báo trí...
Mức độ hành động: Khách hàng sẽ có những hành động gì đối với những thông tin được đưa đi, những hành động có phù hợp với những kỳ vọng ban đầu mà bạn đặt ra hay không, Mức độ hành động là số lượng các ý kiến phản bác, đồng ý, số lượng nhấp chuột ( banner)
Khả năng chuyển đổi: đây là thước đo quan trọng nhất của một chiến dịch content marketing. Chỉ số này cho ta biết lượng khách hàng chuyển đổi sang hành vi cuối cùng mà một chiến dịch đem lại có thể là các chỉ số về kinh doanh (doanh số, lợi nhuận..), chỉ số về hình ảnh (người đăng ký, tham gia…).
Như vậy trên đây là những chia sẻ về Chỉ số KPI & những tiêu chí phải có của giải pháp Digital Marketing. Hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích đối với những bạn đang muốn tìm hiểu.
 
×
Quay lại
Top