Chi phí xét nghiệm AND tại TPHCM

seogiahan1911

Banned
Tham gia
23/5/2016
Bài viết
0
Chắc hẵn là có rất nhiều bạn đọc đang quan hoài đến việc xác định quan hệ huyết tộc cha con, mẹ con bằng phương pháp giám định ADN thì tốn chi bao lăm và thủ tục ra sao. hôm nay iDNA sẽ chia sẽ với độc giả chi phí xét nghiệm ADN được tính ra sao. Có rất nhiều nơi xét nghiệm adn tại tphcm với dịch vụ xét nghiệm adn chuyên nghiệp .

Theo giáo sư Bửu Mật, chuyên viên Bệnh viện Truyền máu và huyết học TP.HCM :

- Trước đây, để xét nghiệm quan hệ huyết hệ, các trọng tâm thường sử dụng hệ thống hồng huyết cầu, cách thức này chỉ đạt độ chuẩn xác từ 60 - 70%. Sau đó, người ta sử dụng hệ thống HLA, còn gọi là hệ thống kháng nguyên bạch cầu, phương pháp này chính xác đến 95 - 97%. Từ tháng 7.2004, cách thức xét nghiệm ADN (hay DNA, gien) còn gọi là cách thức xét nghiệm gien được đưa vào ứng dụng tại Bệnh viện Truyền máu và Huyết học TP.HCM, cho kết quả đến 99,99%. Nói một cách dễ hiểu thì xét nghiệm gien có sự khác biệt và xác thực lớn nhất, trong 1 tỉ người mới có 2 người giống nhau (hệ thống HLA thì chính xác đến triệu người, còn hệ thống hồng huyết cầu thì chỉ xác thực trong trăm người). Muốn thẩm định ADN, người dân có thể đến bệnh viện để lấy mẫu máu, đóng lệ phí tổn 3 triệu đồng/mẫu, từ mẫu thứ 3 trở đi thì chỉ đóng 2 triệu đồng, trong thời hạn 1 tháng, bệnh viện sẽ cho biết kết quả.

- Từ tháng 7.2004, bệnh viện đã nhập về một hệ thống máy móc trị giá khoảng 40 ngàn USD để ứng dụng trong việc xét nghiệm gien. Đến nay, đã có 238 trường hợp đến nhờ xét nghiệm gien để xác định xem có quan hệ huyết tộc hay không. hiện giờ, bệnh viện xét nghiệm từ 8 - 11 gien (tùy trường hợp mà làm xét nghiệm nhiều hay ít gien). thường ngày, bệnh viện làm xét nghiệm 9 gien, và có thể là đầu năm sau bệnh viện sẽ khai triển xét nghiệm từ 14-16 gien như một số nước phát triển trên thế giới bây giờ đang làm. Về mặt khoa học, hai người chỉ có quan hệ huyết tộc (cha con hoặc mẹ con) khi tất cả các gien đều giống nhau, khi có 1 gien không giống nhau là họ không cùng quan hệ huyết tộc. Trước đây, cách thức hồng huyết cầu xét nghiệm trên cả ngàn trường hợp mới có 2-3% cho kết quả không phải cha con. Còn ADN thì từ 15-20% cho kết quả không phải là huyết thống. Trong những trường hợp cho kết quả không phải là huyết tộc thì bệnh viện thường làm xét nghiệm đến hai lần chứ không phải một lần rồi kết luận chính thức. Với những trường hợp phức tạp (chỉ có 1 - 2%), bệnh viện sẽ gửi mẫu ra nước ngoài nhờ xét nghiệm hộ. Những trường hợp này người dân không phải trả thêm chi phí nào khác. hiện nay, ở Việt Nam mới chỉ có hai nơi thực hiện giám định ADN là Bệnh viện Truyền máu và huyết học TP.HCM và Viện Khoa học hình sự của Bộ Công an.
 
×
Quay lại
Top