Check phản ứng của bạn khi đối mặt với điểm kém

✨Tiramisu✨

✨Just breathe✨
Thành viên thân thiết
Tham gia
27/10/2011
Bài viết
3.091
Là học sinh, ít nhiều trong đời bạn đã phải có lúc đối mặt với những điểm số không mong muốn.
Cùng chúng tớ xem thử biểu hiện của teen với “điều không mong muốn nhất” sẽ như thế nào nhé.


Hoảng sợ, không chấp nhận


Đối tượng: Các bạn có lực học tốt.


Phản ứng: “Tại sao lại thế, tại vì sao, sao không thế này mà lại là thế kia?”. Đầu tiên, phản ứng của các bạn là… lật đật đem máy tính ra bấm xem cô có cộng nhầm điểm không. Nếu cộng nhầm thì đương nhiên là a-lê-hấp, bàn giáo viên thẳng tiến rồi.


Còn chẳng may mà không cộng nhầm thì các đối tượng này bắt đầu toát mồ hôi hột ngồi tập trung dò lại, hỏi han linh tinh những đứa bên cạnh, rồi tùy tình hình sau đó mà phán tiếp.


Nhận xét của các đối tượng xung quanh: Tùy trường hợp mà các bạn có thể phán “Ăn thua quá!” hoặc ngồi thì thầm với nhau “Ê, bài thế mà nó chỉ có ngần ấy điểm”.


Im lặng


Đối tượng: Ai cũng có thể.


Phản ứng: Im lặng, giấu nhẹm bài kiểm tra đi. Ai hỏi thì cười cho qua loa hoặc bịa con điểm không-đến-nỗi-tệ để mọi người ồ à. Sau đấy len lén lôi bài kiểm tra ra… đọc lại.


Tệ hơn có bạn còn nổi cáu hoặc phát khùng lên vì có ai đó hỏi điểm của mình. Nguồn nguy hiểm cao độ, teen ghi nhớ để tránh xa ra nhé.


Nhận xét của các đối tượng xung quanh: Đoán biết ngay bài kiểm tra bị điểm kém, tránh xa ra trước khi nó nổi khùng với mình.


120312HDCheckdiemkem01.jpg

Mỗi bạn đều có kiểu phản ứng khác nhau khi thấy điểm kiểm tra của mình ngoài mong đợi. (Ảnh minh họa)


"Makeno", trước sau cũng thế thôi


Đối tượng: Hoặc là học không khá lắm, hoặc là quá quen với điểm kém, hoặc là… chưa phát bài mà biết trước kết quả rồi


Phản ứng: Phát bài kiểm tra - nhìn điểm - đậy bài kiểm tra lại (hoặc nhét vào góc sách nào đó) - đi chơi luôn. Ai hỏi điểm thì trả lời, cũng chẳng hỏi điểm của ai.


Nhận xét của các đối tượng xung quanh: Cao thủ! Tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến. Ngộ cái, thường thì những bạn có tâm lý thoải mái như thế này khi chơi với bạn bè cũng rất được lòng mọi người đấy nhé.


Làm loạn trong lớp để hỏi điểm


Đối tượng: Ai cũng có thể


Phản ứng: Loay hoay, quay ngang quay ngửa hỏi điểm bài kiểm tra. Cá biệt có trường hợp giật bài kiểm tra của bạn coi điểm trước. Mồm bàn tán xôn xao, mắt dáo dác nhìn lên bảng (sợ thầy cô cho vào sổ đầu bài tội gây mất trật tự đây mà).


Nhận xét của các đối tượng xung quanh: Vô duyên!


Thế đấy teen ạ, những con điểm kém trong đời ai mà chẳng một lần mắc phải và dù cho bạn có phản ứng thế nào thì điều quan trọng là bạn phải cố gắng để lần sau không phải gặp lại “anh bạn không mời mà tới” này nữa teen nhé.

kênh 14
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Tuần vừa rồi là tuần đau đớn trong kỳ 4 của sinh viên năm 2 . Liên tiếp là những bài điểm dưới ngưỡng . Tôi biếtđấy nhưng không ghi vào bài làm . Nhìn bạn bè đứa nào cũng 9 ,10 mình được 7.8 . Tôi không muốn học nữa . Chỉ muốn ngủ để quên 1 tuần vừa qua . 1 tuần khá quan trọng. ĐỌc lan man tài liệu thì thế là không tốt . Bởi tôi biết , còn rất nhiều bài kiểm tra khác , nếu cố vẫn có thể đuổi gần kịp đứa đang dẫn đầu lớp
Năm 1 , tôi luôn dẫn đầu khoa , nhưng năm 2 . Chẳng biết tôi là ai. Họ rất ngạc nhiên khi tôi nói lên tôi đứng thứ 10 của lớp , được 7.86 không học bổng , không vào Đảng.
 
mình không thấy mình ở dạng nào cơ :KSV@07:
 
×
Quay lại
Top