Chế biến yến sào bạch đơn giản tại nhà

tuanminh194

Thành viên
Tham gia
14/4/2015
Bài viết
0
Như đã hứa, thì hôm nay mình sẽ chỉ các bạn làm món chè yến sào bạch quả cho những ngày cuối tuần, bổ sung thêm những dinh dưỡng cần thiết trong tuần

Nguyên liệu chè yến sào bạch quả (nguyên liệu này dành cho một người ăn)
5g tổ yến
20g hạt bạch quả tươi
2-3 nuỗng đường phèn
2-3 lát gừng mỏng
nguoi-ha-noi-xua-dung-yen-sao-nhu-the-nao-1.jpg

anh minh hoa
Cách chế biến chỉ cần 3 bước đơn giản.
+Bước 1: Bạn làm sạch tổ yến. Nếu mua tổ yến thô thì bạn phải làm sạch lông, loại bỏ các tạp chất sau đó mang đi ngâm với nước. Thời gian ngâm khoảng 1 tiếng. Các bạn quan sát thấy yến tơi ra thành các sợi nhỏ cũng như nở đều là xong.
+Bước 2: Bạn bóc sạch vỏ bạch quả, rửa lại với nước, sau đó lấy tim bạch quả. Mang hạt bạch quả đi nấu cho đến khi chín mềm, nấu khoảng 10-15 phút. Đun đường phèn để chúng tan đều ra.
+Bước 3: Chuẩn bị một cái bát hoặc thố cho hỗn hợp hạt bạch quả, yến, gừng và đường phèn vào. Thêm ít nước vào, tiến hành chưng cách thủy khoảng 15 phút là dùng được.
thap-cam1.jpg

anh minh hoa
Lưu ý: Nên ăn khi còn nóng, để bạn hấp thụ dinh dưởng từ yến sào bạch quả được nhiều hơn.
Không chỉ như vậy, mà món chè này còn giúp bạn thanh lộc cở thế một cách tốt nhất, cho những ngày nắng nóng, ôi bức, còn làm đẹp da mặt bạn và tăng khả năng sức đề kháng cao. Hy vọng món ăn chè này giúp bạn có một món ăn tráng miệng tuyệt vời. Mời các bạn vào website: www.giatoyensao.com để tìm kiếm những những món khác nhau chế biến từ yến sào. Chúc các bạn ngon miệng.
 
×
Quay lại
Top