Chảy máu cam thường xuyên nguyên nhân của nhiều bệnh nguy hiểm

vinhtc86

Banned
Tham gia
14/10/2015
Bài viết
0
Chữa chảy máu cam theo đông y

Chảy máu cam-Dấu hiệu của nhiều bệnh
Câu hỏi 1: Chào Bác sĩ! Em năm nay 22 tuổi, thời gian gần đây em hay bị nhức đầu và mệt mỏi toàn thân. Khi ngồi một lúc mà đứng dậy th.ì bì choáng, gần đây em cũng bị chảy máu cam. Vậy cho em hỏi em đang mắc bệnh gì, cách giải quyết làm sao ạ?
BS. Đặng Phương Liên, Bộ Y tế, trả lời:

Chào bạn!

Chảy máu cam là một triệu chứng của nhiều bệnh lý, có thể ngay tại vùng mũi hoặc các bệnh toàn thân. Do đó, cần khám bệnh cẩn thận để tìm ra nguyên nhân, nhất là khi có kèm theo các triệu chứng như đau đầu, chóng mặt...

Triệu chứng nhức đầu và chảy máu cam của bạn có thể liên quan chung một bệnh hoặc cũng có thể do 2 bệnh khác nhau.

chay-mau-cam-co-the-gay-chet-nguoi_zps3ibkmaxs.jpg


Các bệnh tại hố mũi bao gồm: thành mạch yếu tại các mao mạch ở cuốn mũi nên dễ vỡ gây chảy máu, viêm mũi xoang mãn tính, polyp mũi, chấn thương, dị vật mũi, dị dạng mạch máu...

Một số bệnh lý toàn thân cũng có biểu hiện nhức đầu, chảy máu mũi như tăng huyết áp, rối loạn đông máu (do bệnh lý hoặc do dùng thuốc), bệnh máu ác tính...

Bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa Tai Mũi Họng để được bác sĩ khám và có thể làm các xét nghiệm nhằm phát hiện nguyên nhân, từ đó có hướng xử trí phù hợp.

Chúc bạn mau khỏi!

Câu hỏi 2: Thưa Bác sĩ! Tôi năm nay 19 tuổi, tôi không biết tại sao đang đọc sách vào ban đêm thì tôi hay bị chảy máu cam. Liệu tôi có vấn đề gì không?

ThS. Vũ Thị Tuyết Mai, Bộ Y tế, trả lời:

Chảy máu mũi hay còn gọi là chảy máu cam, có thể do các nguyên nhân bệnh lý tại mũi hoặc do bệnh lý toàn thân gây ra. Các nguyên nhân bao gồm:

- Chấn thương do ngoáy mũi hoặc do va đập trực tiếp vào mũi (bị đánh, tai nạn, ngã...).

- Viêm đường hô hấp trên (cúm, viêm xoang, hít hơi độc...).

- Không khí quá khô (độ ẩm thấp).

- Lệch vách ngăn mũi, polyp, khối u (u xơ vòm, ung thư vòm mũi họng), phình mạch.

- Dị vật: Thường chảy máu mũi một bên, cần xem xét có dị vật ở đường thở không.

- Cao huyết áp hoặc rối loạn quá trình đông máu.

- Một số trường hợp chảy máu mũi không rõ nguyên nhân, máu chảy và tự cầm.

Nếu cháu có thói quen đọc sách vào ban đêm và hay bị chảy máy cam thì cháu nên từ bỏ thói quen này xem còn bị chảy máu cam nữa hay không?

Nếu vẫn thường xuyên bị chảy máu cam, hoặc máu chảy kéo dài trên 20 phút thì cháu cần đi khám chuyên khoa Tai Mũi Họng để bác sĩ tìm nguyên nhân và điều trị triệt để cho cháu.

Chữa chảy máu cam hiệu quả bằng đông y gia truyền

Hiện nay một số các bà mẹ đang xem nhẹ việc con bị đổ máu cam mà không biết rằng đổ máu cam kéo dài sẽ có nguy cơ bị u xơ mũi hầu và thường cho con uống các loại thuốc tác dụng cầm máu chứ không điều trị tận gốc bệnh, máu độc vẫn còn trong cơ thể sẽ gây ra nhiều bệnh khác. Với cơ chế tác dụng như trên Chỉ Huyết PQA hỗ trợ điều trị tận gốc chảy máu cam hiệu quả, an toàn cho mọi người.
Quý khách có nhu cầu tư vấn về sản phẩm chữa táo bón, xin vui lòng gọi về Hotline: 0912.534.859 để được các Dược sỹ đại học tư vấn sức khoẻ miễn phí (24/7)
ly-do-lua-chon-pqa.jpg
Sưu tầm bởi Dược phẩm PQA
 
×
Quay lại
Top