Chân dài thêm nhờ đạp xe đúng cách

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Một trong những phương pháp đơn giản là giúp cải thiện chiều cao tốt là đi xe đạp đúng cách từ 3- 6 giờ/tuần.

dap-xe-co-lam-to-bap-chan-khong.jpg


Theo BS Dương Công Minh, Trung tâm dinh dưỡng TPHCM, đối với tuổi vị thành niên tập luyện tăng chiều cao khá quan trọng để phát triển vóc dáng.

Chiều cao chịu ảnh hưởng mạnh nhất là yếu tố dinh dưỡng với 30%, trong khi yếu tố di truyền chỉ tác động đến 23% và vận động thể lực là 20%. Một trong những phương pháp đơn giản là giúp cải thiện chiều cao tốt là đi xe đạp đúng cách từ 3-6 giờ/tuần.

Vì cứ mỗi lần đạp, chân của người đạp xe lại được duỗi dài ra vì yên xe và cổ xe được nâng cao hơn bình thường. Do đó mỗi khi đạp xuống, chân họ phải giãn thẳng ra để với tới bàn đạp. Bằng cách áp dụng cách đạp xe này, chân có thể dài ra ít nhất là 2cm.

Nghiên cứu của trường đại học Liverpool John Moores cho thấy, phương pháp hữu hiệu nhất là chỉnh lại yên xe để chân có thể duỗi ra hết cỡ khi đạp. Cổ xe cũng nên được nâng lên để người đạp phải giữ lưng và thân người thẳng. Khi đã quen đạp xe trong vị thế này sẽ không thấy khó chịu nữa và dần dần hai chân sẽ giãn ra.


Áp dụng cách đạp xe này, chân có thể dài ra ít nhất là 2cm.

Khi đạp xe với mục đích tăng chiều cao, mỗi người phải tự mình quan sát sự tiến bộ dài ra của cơ thể, biết khi nào nên nâng yên xe thêm lên và đồng thời chỉnh lại xe. Khi chân đã dài được theo ý muốn, không nên bỏ đạp xe mà giữa thói quen hữu ích này như là một cách tập thể dục hàng ngày.

Vì lợi ích của đạp xe đối với rèn luyện thể lực khá tốt. Bác sĩ dùng môn đạp xe cho những người muốn giảm cân, hoặc để tập phổi và để giữ cho th.ân thể khỏe mạnh. Sự hoạt động của các bắp thịt chân và bụng rất có ích cho sự tiêu hóa và sức khỏe tổng quát.

Một minh chứng thú vị là trước đây người Đức cao hơn người Hà Lan mặc dù sự dinh dưỡng và những hoạt động hàng ngày khác đều rất tương tự. Nhưng có nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chỉ số chiều cao của hai nước này đang đổi chiều nhau: người Hà Lan đã cao hơn người Đức do việc sử dụng xe đạp ở hai nước này hoàn toàn khác nhau dù độ thông dụng về xe đạp là như nhau.

Người Hà Lan giữ người thẳng và duỗi chân thẳng khi đạp xe, trong khi người Đức có khuynh hướng khom về phía trước như những tay đua xe đạp. Người Đức lại không đạp xe thẳng thắn vì yên xe của họ không được nâng cao lên như xe của người Hà Lan.

Hơn nữa, dân Hà Lan nâng cổ xe hơi cao hơn cổ xe của dân Đức. Điều này giúp cho họ có thể giữ thân người thẳng khi đạp xe. Kết quả là người dân Hà Lan đã vô tình phát triển vóc dáng chiều cao nhờ làm những động tác thể dục làm giãn chân thường xuyên.một vài centimet nữa đang dần thu hút được nhiều người...

Theo Gia đình & Xã hội
 
Hiệu chỉnh:
×
Quay lại
Top