Chăm sóc tay, chân ngày nắng nóng

gaconueh2005

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/3/2013
Bài viết
4.056
Trong những ngày nắng nóng, do nhiệt độ tăng cao nên dễ gây ra nhiều vấn đề đối với tay và chân của bạn, đặc biệt là các chứng bệnh nhiễm như bệnh vảy nến, phồng rộp, nhiễm nấm và chân bị hôi. Bên cạnh đó, khi bạn đi dạo dưới ánh nắng mặt trời với áo cộc tay hoặc váy ngắn, cánh tay và chân của bạn tiếp xúc trực tiếp với các tia cực tím (UV) nguy hại, gây nên triệu chứng da bị cháy nắng và mẩn đỏ. Để khắc phục các vấn đề trên, các chuyên gia đề nghị bạn nên thực hiện một số lời khuyên sau:

giu-mong-tay-xinh1.jpg

Ảnh minh họa: internet

Chăm sóc cánh tay

Thoa kem chống nắng: Khi bạn cảm thấy khó chịu với những vết mẩn đỏ trên cánh tay do nhiệt độ nóng dữ dội từ ánh nắng mặt trời, các chuyên gia da liễu khuyến cáo, nếu muốn mặc áo cộc tay, bạn nên thoa kem chống nắng với chỉ số chống nắng (SPF) là 30 trước khi đi ra ngoài.

Sử dụng kem dưỡng da: Buổi tối, bạn nên thoa kem dưỡng da có chứa tinh dầu bạc hà và chất chiết xuất từ nước cốt dừa lên cánh tay. Để tránh bị nhiễm nấm và tẩy sạch bụi bặm ở vùng da dưới cánh tay, bạn nên sử dụng xà phòng chống khuẩn để rửa. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng các chất làm ẩm có chứa tinh dầu bạc hà nhằm giúp làm dịu các vết mẩn đỏ cũng như giảm cảm giác khó chịu do tình trạng cháy nắng gây ra. Ngoài ra, phương pháp này còn có tác dụng làm mát da ngay lập tức, giúp làn da tươi mát suốt ngày.

Chăm sóc khuỷu tay

Nhiều chị em thường xao lãng việc chăm sóc khuỷu tay, do vậy chúng thường bị thâm đen hơn so với các bộ phận khác trên cơ thể. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần chà rửa khuỷu tay ít nhất 2 lần/tuần để lọai bỏ các tế bào da chết. Các chuyên gia đề xuất, bạn nên sử dụng chanh chà khuỷu tay để giữ cho chúng luôn sạch và sáng. Bạn cũng có thể sử dụng dầu mù tạc, dầu dừa hoặc nước chanh quả cũng có tác dụng tương tự.

Chăm sóc bàn chân

Ngâm hai bàn chân trong nước ấm: Các chuyên gia cho biết, việc ngâm bàn chân trong nước ấm thường xuyên có thể làm dịu tình trạng nhức mỏi và loại bỏ các chất bẩn cũng như các chất gây ô nhiễm.

Bảo vệ bàn chân trước ánh nắng mặt trời: Trước khi đi ra ngoài khi trời nắng, hãy đảm bảo rằng bạn phải thoa một lượng lớn kem chống nắng lên hai bàn chân hoặc mang vớ để chống nắng.

Sử dụng bột chăm sóc chân: Việc sử dụng các lọai chất bột dùng để chăm sóc chân là phương pháp tốt nhất để tránh tình trạng ra mồ hôi chân khi bạn mang giày trong suốt những ngày hè. Bạn nên sử dụng các lọai bột có hương thơm nhẹ để giúp làm tươi mát bàn chân suốt ngày cũng như tránh bị hôi chân.

Chăm sóc bàn chân: Bạn nên tới các spa để massage chân một lần/tuần nhằm giúp bàn chân được thư giãn và sạch láng. Bên cạnh đó, bạn nên cắt móng chân thường xuyên để tránh các chất bẩn, bụi bặm tích tụ ở các móng chân, gây nhiễm trùng.

Chăm sóc bàn tay

Mang găng tay: Để giảm bớt những tác hại gây ra từ ánh nắng mặt trời, điều quan trọng bạn cần làm là giữ ẩm cho hai bàn tay suốt ngày nhằm tránh tình trạng da bị nhăn và chai. Các chuyên gia khuyến cáo, bất cứ khi nào đi ra ngoài dưới ánh nắng mặt trời, bạn nên mang gang tay để bảo vệ chúng.

Bảo vệ da tay: Để bảo vệ da tay, bạn nên sử dụng kem chống nắng trước khi đi ra ngoài vào buổi sáng và buổi chiều. Ngoài ra, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng các dụng cụ chà tay để loại bỏ các tế bào da chết ít nhất một lần/tuần.

Sử dụng kem thoa tay: Theo các chuyên gia, bạn nên sử dụng loại kem giàu chất ẩm có chứa chất làm mềm da và chất chống viêm thoa lên hai tay mỗi ngày để chăm sóc tay, móng tay và lớp biểu bì.

Chăm sóc đầu gối

Tẩy tế bào da chết: Việc tẩy tế bào da bị chết ở đầu gối là việc bạn phải thực hiện thường xuyên hàng ngày để giữ cho chúng được mềm mại và mịn màng. Các chuyên gia đề xuất, trong lúc tắm, bạn nên sử dụng đá bọt để chà, nhằm giúp làm sạch và lọai bỏ các tế bào da chết ở khu vực xung quanh đầu gối.

Sử dụng chất làm sáng da: Hai đầu gối của bạn thường có khuynh hướng bị thâm mỗi ngày do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và tích tụ chất bẩn. Để khắc phục, bạn hãy sử dụng nửa trái chanh để chà đầu gối cho sạch trước khi tắm. Axít citric chứa trong chanh có tác dụng như là một chất tẩy trắng cũng như tẩy các tế bào da chết một cách tự nhiên.

Nguyễn Niệm (Theo Indiatimes)
 
Nhiều quá, sao nhớ hết ta :D
 
×
Quay lại
Top