Chăm sóc cây Tình Bạn

Sun Glare

Tân Sinh Viên
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/6/2009
Bài viết
2.855
ThumbnailSizeOrigin.aspx


- Tình bạn giống hệt một cái cây, muốn nó luôn xanh tốt thì những ngừơi bạn phải cùng nhau chăm sóc.

Rễ:
Một cái cây chỉ khoẻ khi nó có bộ rễ bám sâu vào lòng đất. Nhánh rễ quan trọng nhất của một tình bạn đẹp và bền vững là lòng tin, sự chân thành và hợp cạ. Hợp cạ để có thể nói chuyện với nhau hàng giờ không chán. Chân thành để chơi với nhau không tính toán, không so đo. Và lòng tin để cùng nhau chống chọi những thử thách. Gặp một người bạn hợp cạ thì chẳng khó nhưng từ hợp cạ lên thành bạn thân lại phụ thuộc rất nhiều vào hai cái rễ còn lại. Bản thân bạn tự thấy mình đã đủ chân thành và tin tưởng chưa????

Sự quan tâm: Tưới nước hàng ngày, thi thoảng thêm một chút cuốc xới nho nhỏ thì thể nào cái cây nó cũng xanh um và luôn khoẻ khoắn. Với tình bạn thì sao đây? Bạn có thấy nhớ nhóc bạn không khi 2 ngày rùi chưa gặp nó? Mà chuyện nó với anh chàng lớp bên cạnh thế nào rùi, bạn đã update thông tin gì chưa? Hình như nó đang buồn vì bị mẹ đọc trộm quyển nhật ký đấy, bạn biết chuyện đó chứ? Nếu như bạn cứ lắc đầu trước mấy câu hỏi sơ khai trên thì rõ là cái cây tình bạn của bạn có vấn đề. Tình cảm không thể tự nó lớn lên được, nó rất cần sự quan tâm chăm sóc của bạn đấy.

Khoảng trời riêng: Bên cạnh sự chăm sóc của bạn, cái cây bao giờ cũng cần một không gian khoáng đãng để có thể thoải mái đón nhận ánh sáng mặt trời. Đừng có vội điên lên và nói xấu bạn của mình nếu như bạn đó có thêm một người bạn mới. Hoặc trách móc chì chiết khi thấy cô bạn thân dành hơi nhiều thời gian cho anh chàng lớp bên cạnh. Điều đó giống như việc bạn nhét cái cây vào một cái hộp thuỷ tinh bịt kín, đề tên của bạn bên ngoài và gào lên là “Mày lớn đi, lớn đi” ấy. Ai cũng cần có không gian riêng và những mối quan hệ khác bên cạnh những người bạn thân chứ, phải không?

18tree-600.jpg


Bắt sâu: Bắt sâu có nghĩa là luôn ‘khai trừ’ những xích mích nho nhỏ trong tình bạn ngay từ khi nó mới chỉ nhen nhóm bắt đầu. Nếu như có chuyện gì đó làm cho bạn bực mình, nói thẳng luôn! Bạn khó chịu vì bạn của bạn kể cho anh chàng của nó hết chuyện tình củm của bạn; hay nó suốt ngày khoe rằng anh chàng của nó cực kỳ tâm lý, trong khi bạn thì đang “đơn côi lẻ bóng”? Gặp nó và nói luôn đi. Nhổ ngay tận gốc những bất hoà. Bởi nếu bạn để lâu, “con sâu” đó sẽ gặm nhấm và làm cho cái cây tình bạn thui chột mất.

Chuyện thời tiết. Chẳng may nắng gắt hay gió lớn thì làm gì đây? Dĩ nhiên tình bạn luôn vui vẻ khi mọi thứ đều diễn ra trôi chảy và tốt đẹp, nhưng một tình bạn đẹp chỉ thực sự đẹp khi trải qua những khó khăn mà vẫn bền vững. Mọi tình bạn đều phải trải qua những giây phút như thế và chuyện cãi vã nếu có xảy ra cũng cứ bình tĩnh đi. Điều mà bạn cần phải nhớ là những người bạn luôn ở bên nhau bất kể khi mưa cũng như khi nắng.

Chúc cây tình bạn của bạn luôn xanh tốt! :KSV@04:
 
×
Quay lại
Top