Cây cảnh phong thủy trong nhà cho người mệnh thổ

caycanhvanphong

Thành viên
Tham gia
25/4/2019
Bài viết
1
Bạn đã tìm được cho ngôi nhà của mình một loại cây nội thất ưng ý. Bạn muốn lập tức trang trí cây nội thất cho không gian của mình nhưng bạn còn đang phân vân. Liệu loại cây nội thất bạn lựa chọn có thật sự hợp với cung mệnh của bản thân. Liệu hướng bố trí cây nội thất của bạn có thật sự phù hợp. Đừng suy nghĩ nữa! Nếu bạn là người mệnh thổ thì bài viết này hoàn toàn bổ ích với bạn. Bancaynoithat.com sẽ mách nhỏ cho bạn cách bố trí cây cảnh trong nhà hợp phong thủy cho người mệnh thổ, hi vọng phần nào giải đáp những thắc mắc cho bạn.

cay-phong-thuy-tho-1.jpg

I Cách lựa chọn cây phong thủy đối với người mệnh thổ:

  1. Tổng quan về người mệnh thổ:
Những người thuộc mệnh Thổ sinh vào các năm sau: 1930 (Canh Ngọ), 1931 (Tân Mùi), 1938 (Mậu Dần), 1939 (Kỷ Mão), 1946 (Bính Tuất), 1947 (Đinh Hợi), 1960 (Canh Tý), 1961 (Tân Sửu), 1968 (Mậu Thân), 1969 (Kỷ Dậu), 1976 (Bính Thìn), 1977 (Đinh Tỵ), 1990 (Canh Ngọ), 1991 (Tân Mùi), 1998 (Mậu Dần), 1999 (Kỷ Mão), 2006 (Bính Tuất), 2007 (Đinh Hợi)…

Người mạng Thổ có tính tương trợ và trung thành. Vì thực tế và kiên trì, họ là chỗ dựa vững chắc trong cơn khủng hoảng. Không những không bị thúc ép bất cứ điều gì nhưng họ lại rất bền bỉ khi giúp người khác. Do kiên nhẫn và vững vàng, họ có một sức mạnh nội tâm.

  1. Màu sắc phong thủy hợp với người mệnh thổ:
Muốn chọn cây nội thất hợp phong thủy với người mệnh Thổ người ta dựa vào phong thủy ngũ hành để xác định màu sắc của cây cảnh hợp với mệnh Thổ như sau:

Trong ngũ hành tương sinh thì có Hỏa sinh Thổ, trợ giúp cho Thổ vì thế nếu bạn trồng cây nội thất có màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc hành Hỏa trong nhà sẽ giúp gia đình bạn được hỗ trợ, tăng trưởng về mọi mặt như tiền tài, công, danh, sự nghiệp và sức khỏe.

cay-phong-thuy-tho-2.jpg

Hình 2. Cây Lan quân tử rực sắc đỏ

Cũng trong ngũ hành thì có Thổ hợp Thổ vì thế nếu bạn trồng cây cảnh có màu nâu hoặc vàng đất thuộc màu bản mệnh Thổ của mình cũng sẽ giúp gia đình bạn tăng vượng khí và phát tài lộc nhiều hơn. Và nếu bạn lựa chọn những loại chậu có màu nâu hoặc vàng đất thì càng tốt hơn nữa bởi vì màu nâu là màu gần gũi với mệnh thổ và giúp người mệnh thổ cảm thấy an toàn.

Trong ngũ hành tương khắc thì Mộc khắc Thổ vì thế bạn không nên trồng cây nội thất có nhiều màu xanh lá để không ảnh hưởng đến tài vận nhà bạn nếu không nó sẽ làm hao tổn tài lộc, dẫn đến hạnh phúc gia đình bạn bị đổ vỡ.

Mặt khác nhiều người nói Mộc khắc Thổ, vì thế người mệnh Thổ không nên trồng cây xanh là tốt nhất. Tuy nhiên trồng cây nội thất có màu sắc hợp mệnh sẽ lại khắc chế được việc này như bạn trồng cây mệnh Hỏa mà Mộc lại sinh Hỏa vì thế bạn không bị ảnh hưởng bởi Mộc mà lại được Hỏa hỗ trợ lại là rất tốt.

Ngoài ra bạn cũng cần tránh trồng cây cảnh có màu trắng thuộc hành Kim vì Thổ sinh Kim không tốt cho Thổ chỉ lợi cho Kim và hạn chế trồng cây nội thất có màu xanh dương, đen thuộc hành Thủy vì mặc dù Thổ khắc Thủy nhưng việc khắc chế nhau gây luồng vận khí nhiễu loạn cũng ảnh hưởng ít nhiều đến gia đình bạn.

Và những hình khối hợp với bản mệnh người mệnh thổ là hình vuông, hình vuông bo góc, hình chữ nhật bo góc. Vì vậy, chậu composite/ đá mài xí ngầu, chậu composite/ đá mài vuông vát, chậu composite vuông bầu… là một trong những loại chậu giúp tăng thên vận khí cho người mệnh thổ.

cay-phong-thuy-tho-3.jpg

Hình 3. Chậu xí ngầu phối cùng cây phong thủy

II Cách bố trí cây cảnh trong nhà hợp phong thủy cho người mệnh thổ:

  1. Hướng bố trí cây cảnh dành cho người mệnh thổ:
Sau khi tìm được những màu sắc và hình khối phù hợp với bản mệnh của người mệnh thổ thì việc xác định hướng phù hợp với bản mệnh cũng là vô cùng cần thiết.

Người mệnh thổ hợp với hướng Tây Nam, Đông Bắc và Trung tâm. Vì vậy cần chú ý đến bố trí bàn làm việc và cây nội thất theo những hướng này.

Tuy hướng Đông là hướng của Mặt trời mọc, ánh sáng tốt, mang đầy sinh khí vốn được tin là hướng tốt cho việc đặt các loại cây nội thất nhưng cần tùy thuộc vào cung mệnh mỗi người mà chọn hướng đặt cây phong thủy cho phù hợp.

cay-phong-thuy-tho-4.jpg

Hình 4. Cây phong thủy trong trang trí nội thất

  1. Cây phong thủy hợp với người mệnh thổ:
Người mệnh thổ hợp với những loại cây nội thất có màu vàng như Cây Lưỡi Hổ, Cây Lan Hồ Điệp, Cây Vạn Niên Thanh, Sen Đá Nâu, Cây Ngũ Gia Bì… hoặc chọn các loại cây tương sinh từ hành Hoả như: Cây Lan Quân Tử, Cây Trạng Nguyên, cây Đại hồng môn….

Cây Lưỡi hổ: Cây Lưỡi hổ trong phong thủy có tác dụng trong việc trừ tà, chống lại sự bỏ bùa, đẩy lùi những điềm xấu, đem lại may mắn và tài lộc cho gia chủ

cay-phong-thuy-tho-5.jpg

Cây Lưỡi Hổ

Cây Ngũ gia bì: ngoài công dụng giúp cho không gian trở nên tươi tắn, tạo cảm giác thư thái, minh mẫn cho chủ nhân, Ngũ gia bì còn mang ý nghĩa động viên tinh thần, có ý nghĩa hòa thuận, đoàn kết các thành viên trong gia đình.

cay-phong-thuy-tho-6.jpg

Hình 6

Cây Sen đá nâu: Sen đá nâu có màu thuộc mệnh thổ, màu nâu, nên có tác dụng sinh lộc rất tốt. Cây rất thích hợp trang trí trong văn phòng, bàn làm việc của người mệnh thổ. Tài vận, sự nghiệp của người mệnh thổ sẽ mau chóng thăng tiến.

cay-phong-thuy-tho-7.jpg

Cây Vạn niên thanh: cây Vạn niên thanh mang đến cho gia chủ sự sung túc, may mắn và tài lộc, tượng trưng cho sự cát tường, thịnh vượng nên chúng thường được đem làm quà tặng cho mọi sự kiện.

cay-phong-thuy-tho-8.jpg

Chỉ mất khoảng vài phút nhưng chúng tôi tin bạn đã tìm ra cho mình những thông tin cần thiết nhất để có thể bố trí cây cảnh trong nhà hợp phong thủy dành cho người mệnh mộc. Hãy tiếp tục cập nhật những thông tin hay và độc đáo tại bancaynoithat.com và vattunongsan.com để biết thêm nhiều điều mới lạ nhé.

1989 JSC- Tin cực chất, xem ngây ngất!

Xem thêm:

Cây cảnh trong nhà cho người mệnh kim - cây phong thủy - P4

Cây cảnh trong nhà cho người mệnh thủy - cây phong thủy - P3

Cây cảnh trong nhà cho người mệnh mộc - cây phong thủy - P2

Cây cảnh trong nhà cho người mệnh hỏa - cây phong thủy - P1
 
×
Quay lại
Top