Cậu sinh viên vượt ải tử thần và ước mơ học tiếng Anh

Sun Glare

Tân Sinh Viên
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/6/2009
Bài viết
2.855


Nguyễn Văn Toán đã vượt lên số phận và theo đuổi ước mơ của mình khiến nhiều người phải nể phục. Đó là câu chuyện trong chương trình "Ngôi sao ước mơ" tháng 9 được phát sóng trên truyền hình vào ngày 2/9 tới đây.


Sinh ra và lớn lên ở Nam Định, cuộc sống của Nguyễn Văn Toán êm đềm trôi ở một miền quê yên ả. Bước chân vào giảng đường ĐH Thuỷ lợi, ngỡ tương lai tươi sáng của Toán đang hiện ra nhưng chỉ 1 tháng sau em đã phải đối mặt với một biến cố và buộc em phải rời xa giảng đường. Với nghị lực mạnh mẽ, Toán đã vượt lên số phận và theo đuổi ước mơ của mình khiến nhiều người phải nể phục. Đó là câu chuyện về khách mời của chương trình Ngôi sao ước mơ tháng 9 sẽ được phát sóng trên truyền hình vào ngày 2/9/2010.
Giấc mơ vỡ tan tuổi 18
Biến cố mà Toán đã gặp phải là căn bệnh ung thư máu. Trước đó, gia đình cố giấu, còn bản thân cậu cũng không bao giờ nghĩ mình sẽ mắc phải căn bệnh này. Cậu sinh viên trẻ lúc đó chỉ tin rằng mình bị thiếu máu và sẽ được trở lại giảng đường vào một ngày gần nhất.
Trong một lần trò chuyện với một bệnh nhân khác đang nằm điều trị cùng khoa tại Viện huyết học Trung ương, Toán mới hay biết sự thực về căn bệnh của mình. Thời gian đầu, Toán buồn và chán nản khi biết bao dự định của em theo đó mà dang dở. Nhưng sau đó, bạn đã sớm cân bằng trở lại và nhanh chóng lấy lại tinh thần để vượt qua 7 đợt điều trị hoá chất mặc cho hàng chục tác dụng phụ liên tục giằng xé cơ thể trong những cơn đau.
Không chỉ mạnh mẽ vượt qua căn bệnh hiểm nghèo, Toán còn là tác giả của "Những ngọn đèn trước gió" - cuốn hồi ký ghi lại những câu chuyện đầy xúc động mà bạn đã chứng kiến trong suốt 1 năm điều trị tại Viện huyết học. “Con chưa muốn rời xa thế giới này. Con không phải là một người quá tham lam, vì con biết trên thế giới này cũng đang có nhiều người bị bệnh giống như con. Con chỉ xin Người hãy cho con được làm một điều gì trên cõi đời này, dù là nhỏ bé nhưng cũng làm con cảm thấy mình hạnh phúc” - Đoạn trích trong lời mở đầu cuốn sách đã khiến nhiều người xúc động và bất ngờ trước suy nghĩ, chiêm nghiệm của một chàng sinh viên đang tuổi 20.
Những ngọn đèn trước gió của Toán được xuất bản dưới sự ủng hộ của báo Công an nhân dân, cùng với Ở trọ trần gian của Nguyễn Hồng Công. Ngay sau buổi họp báo công bố cuốn sách, các thầy cô trong Ban giám hiệu trường ĐH Thủy lợi đã về tận nhà của Toán ở Nam Định và đồng ý cho bạn được đi học trở lại bởi theo quy định, sinh viên đại học chỉ được bảo lưu kết quả học tập 1 năm trong khi quá trình điều trị của bạn kéo dài gần 2 năm.
toan270810.jpg

Nguyễn Văn Toán vui mừng khi được nhận học bổng tiếng Anh
Sự sống sẽ hồi sinh
Theo Cuộc điều tra quốc gia về vị thành niên và thanh niên Việt Nam lần thứ 2 (SAVY 2) do Bộ Y tế và Tổng cục Thống kê thực hiện, 73% số người được hỏi khẳng định đã trải qua cảm giác buồn chán, 26,7% người trẻ đã rơi vào trạng thái rất buồn hoặc thấy mình là người không có ích đến nỗi không muốn hoạt động như bình thường và có đến 4,1% các bạn trẻ được hỏi đã từng nghĩ đến chuyện tự tử. Câu chuyện của Toán là một lời động viên gửi tới giới trẻ để giúp họ có cái nhìn lạc quan hơn về cuộc sống xung quanh, để nhiều người trẻ sẽ nhận ra rằng: mình vẫn còn là một người vô cùng may mắn trên thế giới này.
Trở lại giảng đường, Toán nỗ lực học tập và vươn lên đứng đầu, trở thành một sinh viên xuất sắc. Bạn cũng từng được nhận giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” do Trung ương Đoàn trao tặng. Những nỗ lực đó đã khiến bạn bè gọi bạn với cái tên trìu mến “Toán bất tử”.
Giờ đây, sức khoẻ đã phần nào ổn định, hàng tháng Toán tới Viện để các bác sỹ kiểm tra sức khoẻ và cho uống thuốc. Trong cuốn sách của mình, Toán cũng cho biết ước mơ của bạn là trở thành một doanh nhân thành đạt, vì thế bạn rất thích học tiếng Anh để sau khi tốt nghiệp sẽ được ra nước ngoài học hỏi thêm kiến thức.
Chia sẻ với ước mơ đó, chương trình Ngôi sao ước mơ phối hợp với một Tổ chức Giáo dục và Đào tạo đã trao tặng 01 suất học bổng tiếng Anh trị giá 288 USD cho Toán.

 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Bài viết thật ý nghĩa! Đọc bài này khiến mình nhớ lại những lúc mình gặp khó khăn và cảm thấy rất buồn, thấy mình ko làm được việc gì cả, nhưng sau khi đọc bài này mình sẽ nhớ tớ tinh thần vượt lên hoàn cảnh của bạn Toán. Khi gặp khó khăn bạn hãy nhìn vào khó khăn của người khác, khi đó bạn thấy khó khăn của mình thật nhỏ bé, điều đó sẽ khiến bạn vượt qua những khó khăn của mình! :KSV@20:
 
×
Quay lại
Top