Cầu quay Sông Hàn biểu tượng sức sống Đà Nẵng

Giang_Sica

Thành viên
Tham gia
27/9/2013
Bài viết
2
Cầu Sông Hàn là biểu tượng cho sức sống mới, là khát vọng đi lên của thành phố được xây dựng bằng sự đóng góp của mọi người dân thành phố Đà Nẵng

Nói đến Đà Nẵng không thể không nhắc đến dòng sông Hàn thơ mộng và cầu Sông Hàn - cây cầu quay đầu tiếng ở Đà Nẵng - niềm tự hào của người dân thành phố. Nằm giữa UBND thành phố Đà Nẵng và Bưu điện thành phố Đà Nẵng tại đầu đường Quang Trung, được bắc ngang sông Hàn nối hai bờ Đông Tây, nối bán đảo Sơn Trà với trung tâm thành phố. Đây không chỉ là công trình chào mừng thiên niên kỷ thứ ba mà còn là một bước ngoặt đánh dấu sự chuyển mình của một thành phố trẻ trung và năng động, biểu tượng cho sức sống mới và khát vọng vươn lên, là niềm tự hào của người dân thành phố Đà Nẵng bởi cây cầu được hình thành bằng chính sự đóng góp của mọi người.

110121142432-271-181.jpg


Cầu quay sông Hàn có chiều dài 456m và rộng khoảng 14m. Theo thiết kế, phần giữa của cầu sẽ quay 90º quanh trục và nằm dọc theo dòng chảy để tàu thuyền lớn có thể lưu chuyển từ sông ra biển và ngược lại, với thời gian vận hành khoảng 15 - 20 phút. Trên nguyên tắc, mỗi ngày cầu sẽ quay một lần trong khoảng từ 2g45 – 4g00, vì vậy nhiều người dân Đà Nẵng và cả du khách đến đây lựa chọn những khách sạn Đà Nẵng có hướng nhìn đẹp đều muốn được một lần chứng kiến việc quay cầu. Tuy nhiên, do lượng tàu thuyền lớn qua lại không nhiều và không thường xuyên, nên để tiết kiệm kinh phí, cầu chỉ vận hành theo yêu cầu của Cảng vụ Đà Nẵng.



Dường như mọi vẻ đẹp nên thơ của đòng sông Hàn chỉ được bộc lộ một cách hoàn mỹ nhất trong không gian cầu Sông Hàn lộng gió và mát rượi. Cầu Sông Hàn không chỉ tạo thêm thuận lợi cho giao thông vận tải, du lịch, khơi dậy tiềm năng kinh tế của một vùng đất rộng lớn ở phía đông thành phố mà còn là một dấu ấn văn hoá của người Đà Nẵng hôm nay gửi lại muôn đời con cháu mai sau.
 
Hiệu chỉnh:
×
Quay lại
Top