Câu hỏi thườn gặp khi du học Anh

luc_spe

Thành viên
Tham gia
27/4/2012
Bài viết
11
Câu Hỏi Thường Gặp - Anh 1. Em đang học lớp 12 và chuẩn bị thi ĐH. Nếu em trúng tuyển ĐH thì kết quả này có được các trường ở Anh chấp nhận cho em học ĐH không? Hay em phải qua dự bị ĐH rồi mới được học ĐH?

Để vào ĐH ở Anh, Bắc Ailen và xứ Uên, thông thường sinh viên Việt Nam phải học dự bị ĐH một hoặc hai năm. Vì hệ thống phổ thông ở Anh là 13 năm, trong khi Việt Nam chỉ là 12 năm.
Tuy nhiên, tốt nghiệp THPT ở Việt Nam, bạn có thể được nhận vào học năm thứ nhất ở các trường ĐH tại Scotland và học bốn năm ĐH; còn ở Anh, xứ Uên và Bắc Ailen thì ba năm.
Bạn cũng nên chú ý trình độ tiếng Anh tối thiểu để học ĐH ở Anh là IELTS 6.0.

2. Tôi chuẩn bị du học tại Vương quốc Anh nhưng vẫn chưa hoàn tất thủ tục nhập học, vậy tôi có thể đến Anh để tham dự phỏng vấn vào một trường nào đó được không?

Du học sinh vẫn có thể đến Vương quốc Anh để tham dự phỏng vấn trước khi được nhận vào học tại trường. Tuy nhiên, một điều rất quan trọng là bạn phải được phép vào Vương quốc Anh với tư cách một sinh viên tương lai (chứ không phải là khách du lịch).
Bạn phải có bằng chứng là bạn đã liên hệ được với một trường tại Vương quốc Anh, ví dụ: có thư mời bạn sang phỏng vấn tại Vương quốc Anh. Các sinh viên tương lai có thể ở lại Vương quốc Anh tối đa 6 tháng để tham dự phỏng vấn.
Đến lúc bạn đăng ký học tại một trường nào đó, bạn cần phải gia hạn thời gian ở lại Vương quốc Anh và chuyển thành visa sinh viên. Bạn không phải ra khỏi nước Anh để xin visa này.

3. Chi phí học tập tại Vương quốc Anh?

Chi phí trung bình ước tính cho:
+1 bằng cao học (1 năm): US$ 20.645.
+1 bằng đại học (3năm): US$ 53.808.
+1 năm cao đẳng (dự bị đại học): US$ 13.491.

4. hội nhận được học bổng Vương quốc Anh dễ hay khó?

Một số trường có cấp học bổng cho sinh viên quốc tế theo những tiêu chuẩn cụ thể (xin tham khảo trang web www.scholarship-search.org.uk).

5. Tôi có thể xin visa du học Anh ở đâu?

Tất cả sinh viên Việt Nam muốn sang Vương quốc Anh học tập đều phải xin thị thực nhập cảnh. Bạn có thể liên hệ với văn phòng Đại sứ quán Vương quốc Anh tại 31 Hai Bà Trưng - Q. Hoàn Kiếm - Hà Nội. (xin tham khảo www.fco.gov.uk/travel/imm_visa.asp).

6. Tôi muốn hỏi ở Vương quốc Anh có những loại hình nhà ở nào dành cho du học sinh?

Bạn nên liên hệ sắp xếp chỗ ở tại Vương quốc Anh trước khi sang học. Có hai loại hình nhà ở cho du học sinh như sau:
+ Nhà ở của trường đại học.
+ Nhà riêng cho sinh viên tự thuê.
Hầu hết các trường đại học đều có nơi ở cho sinh viên quốc tế trong năm đầu tiên của niên học giúp họ tìm nơi ở riêng. Bạn cần liên lạc sớm với trường để đăng ký ngay khi được thông báo nhận vào học của trường.

7. Tôi có thể đưa gia đình đi cùng không?

Bạn có thể đưa vợ (chồng), con cái đi cùng trong những điều kiện sau:
° Các bạn đã kết hôn;
° Các bạn sẽ sống cùng nhau và không đi đến ly dị;
° Các bạn có đủ khả năng tài chính đảm bảo các chi phí ăn ở;
° Vợ (chồng) bạn không đi làm tại Vương quốc Anh trừ khi được phép;
° Vợ (chồng) bạn sẽ rời Vương quốc Anh ngay khi hết hạn cho phép.

8. Du học ở Anh có yêu cầu bằng cấp tiếng anh không?

Nhất thiết là bạn phải biết đọc, viết và hiểu tốt tiếng Anh. Hầu hết, các trường đều yêu cầu thí sinh phải có chứng nhận thông thạo tiếng Anh. Bạn cần thi lấy bằng tiếng Anh (ví dụ như thi IELTS), thậm chí bạn sẽ cần tham gia một khóa luyện Anh ngữ trước khi chính thức đi du học. Một số trường đại học có các khoá tiếng Anh cho sinh viên trước niên học chính khóa.

9. Tôi nên theo học trường nào?

Các trường đại học tại Vương quốc Anh không được xếp theo các cấp độ chất lương giống một số các nước khác trên thế giới, do đó bạn cần lựa chọn trường và khóa học phù hợp với yêu cầu của mình.
Bạn sẽ cần phải cân nhắc nhiều vấn đề như: loại khóa học, các tiện nghi của nhà trường, địa điểm, sinh viên quốc tế...Từ đây, bạn sẽ có một danh sách các trường và trong một số trường hợp bạn có thể nộp đơn vào nhiều trường.
Để biết chính xác về các khoá học, trường du học ở Anh, bạn có thể liên hệ Công ty Nhật Anh, số 182, Phương Liệt, Trường Chinh, Hà Nội.

10. Khi du học ở Anh, tôi có thể vừa đi làm, vừa đi học được không ?

Để có thể lấy được giấy phép nhập cảnh bạn cần phải chứng tỏ rằng bạn đủ khả năng tài chính mà không cần phải làm thêm. Tuy nhiên, bạn cũng có thể đi làm thêm ngoài giờ học. Hiện nay, sinh viên quốc tế du học tại Vương quốc Anh được phép làm việc tối đa 20 giờ một tuần trong học kỳ và làm việc trọn ngày trong các kỳ nghỉ.

11. Tôi có thể tìm sự giúp đỡ đâu khi đang học tại Vương quốc Anh?

Tất cả các trường đều có hội sinh viên và nhân viên phụ trách vấn đề phúc lợi xã hội của sinh viên. Những người này có thể cung cấp cho bạn thông tin trong nhiều lĩnh vực có liên quan đến sinh viên nước ngoài như: Nguyên tắc định cư, làm việc, lệ phí và khen thưởng cũng như các hoạt động xã hội khác.

Xin Quý Vị vui lòng liên hệ với nhân viên của Công Ty Tư Vấn Du Học
S.P.E - Nam Thái Bình Dương để được tư vấn thêm


Để được hỗ trợ tư vấn, phụ huynh và các bạn học sinh vui lòng liên hệ:
Công ty du học
NAM THÁI BÌNH DƯƠNG
73A Nguyễn Thị Minh Khai, P. Bến Thành, Q.1, TPHCM
Tel: 08. 3925 3828- 3925 3928. Fax: 08. 3925 3282
Email:tuvan@namthaibinhduong.edu.vn www.namthaibinhduong.edu.vn
 
×
Quay lại
Top