Cậu bé 11 tuổi làm thông dịch viên quốc tế

songtramlang

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/5/2010
Bài viết
159


Mới 11 tuổi nhưng cậu nhóc Khải chả ngại ngùng làm quen với các du khách nước ngoài và gây bất ngờ cho họ, khi trở thành thông dịch viên rất... cừ.



Trần Quang Khải, 11 tuổi, học sinh Trường Tiểu học Lê Văn Tám, TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh có năng khiếu đặc biệt về môn tiếng Anh và là "thần đồng" của tỉnh Trà Vinh khi em liên tục là học sinh giỏi và thi lấy nhiều chứng chỉ quốc tế về tiếng Anh.
Cha mẹ của Trần Quang Khải đều là giáo viên dạy học ở Trà Vinh nhưng người ảnh hưởng nhiều nhất đối với Khải là ông ngoại - Nguyễn Văn Sết (68 tuổi - cũng là một giáo viên tiếng Anh đã nghỉ hưu). Nhờ sống chung trong một gia đình ba thế hệ, cùng với năng khiếu bẩm sinh, Khải được ông ngoại "truyền" tiếng Anh từ rất sớm và cậu bé cũng sớm tiếp thu môn ngoại ngữ này từ nhỏ.
Phát hiện năng khiếu của con, ngay từ khi vào lớp 2, bố mẹ Khải đã cho con theo học tiếng Anh tại Trung tâm Ngoại ngữ Victory thuộc Trường đại học Trà Vinh. Điều ngạc nhiên là khi vào trung tâm, Khải lại vượt qua quá trình test khả năng Anh văn ở trình độ Let's go I, nên Khải được theo học lớp Let's go II và trở thành học viên nhỏ tuổi nhất.
t355713.jpg

Trần Quang Khải cùng với những người bạn là du khách nước ngoài đến Trà Vinh.​
Trong suốt quá trình theo học, Khải đã trải qua 3 lần thi và được cấp chứng nhận quốc tế: Cambridge Young Learners English Test - STARTE; Cambridge Young Learners English Test - MOVERS; Cambridge Young Learners English Test - FLYERS đều đạt loại khá giỏi. Và gần đây nhất là kỳ thi chứng chỉ KET, do Trường đại học Cambridge (Anh) tổ chức vào ngày 20/3 vừa qua, với số điểm rất cao.
Nhờ tố chất lanh lẹ, hoạt bát, trong những lần đi chơi cùng gia đình, cậu bé Khải chủ động tiếp xúc với du khách nước ngoài để học tiếng Anh và nhiều du khách rất ngạc nhiên và thích thú vì có được thông dịch viên bất đắc dĩ cho mình. Chính những lần giao du ấy, Khải có rất nhiều người bạn nước ngoài thường xuyên gửi email cho cậu.
Tiếp xúc với chúng tôi, Khải thổ lộ mơ ước của mình sau này sẽ trở thành bác sĩ, nhưng trước mắt, Khải cố gắng lập thành tích và sẽ trở thành người nhỏ tuổi nhất lập kỷ lục Guinnes về số giấy khen trong suốt quá trình học tập của mình. Bởi hiện nay, sau khi học mẫu giáo và cấp I, Khải đã sưu tập cho bản thân mình tất cả 52 giấy khen các loại.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Giỏi thế nhỉ, thật đáng học tập :KSV@12:
 
pro! Giỏi thiệt đó nha!
 
ước gì mình dược như em ấy nhỉ, tiếng anh là môn khốn đốn nhất của mình, phải học hỏi mới được ^^
 
quá pro, ờ mà cũng đúng, ba thế hệ đều là con nhà học anh văn không mà, không giỏi mới lạ
 
×
Quay lại
Top