Cắt nghĩa trung thực

kaitou kid 1412

Thành viên
Tham gia
7/9/2010
Bài viết
3
Có bao giờ ban đã thử suy ngẫm và cắt nghĩa sự trung thực chưa. Trong tiếng anh HONEST có nghia là trung thực thì ta sẽ có:
HONEST = HARD + OFTEN + NECESSARY + EASEFUL + SAFE + TRUTH.
HARD: không dễ dàng gì để bạn trở thành một con người trung thực. Song hành với HONEST là LIE (dối trá). Bởi đứng trước sự lựa chọn, không phải ai cũng dễ dàng chọn trung thực, khi mà sự giả dối thường đem lại kết quả có lợi hơn. Đó chính là thử thách mà bạn phải vượt qua chính bản thân mình. Có lẽ chính vì vậy mà âm "H" trong từ HONEST là âm câm.
OFTEN là thường xuyên. Trung thực mang ý nghĩa tuyệt đối, bởi chỉ một lần dối trá cũng đủ để phá vỡ ý nghĩa của trung thực.
NECESSARY: sự trung thực là cần thiết, là nền tảng của những giá trị bền vững, là côt lõi của những nhân cách lớn. Thành công dựa trên sự giả dối thì du lớn đến đâu cũng dễ bị đổ vỡ.
Trung thực khiến ta luôn thanh thản (EASEFUL) và an toàn (SAFE), một điều mà những kẻ dối trá không có được.
TRUTH: sự thật là giá trị cốt lõi của sự trung thực. Sự thật giúp chúng ta nhận thức thế giới với đúng bản chất của nó, nắm bắt và hoạch định được tương lai.
Đối đãi với nhau bằng lòng trung thực, chúng ta nhận lại được sự tin cậy, giá trị giúp cuộc sống của chúng ta luôn vững chãi và rạng rỡ.:KSV@04:
:KSV@06:
 
×
Quay lại
Top