"Cảnh giác" với những thực phẩm khiến vòng eo phát phì

ly quoc

I'm fine!
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/4/2013
Bài viết
12.616
Các thực phẩm này có thể trở thành “kẻ thù” của vòng 2 đấy!

Gạo trắng


Gạo trắng là loại gạo đã được xay xát kỹ hết lớp vỏ bên ngoài (khác với gạo lứt). Do đó, nó đã mất đi hầu hết chất xơ, một phần lớn chất dinh dưỡng và protein. Gạo trắng khi đưa vào cơ thể chúng ta cũng sẽ được tiêu hóa nhanh hơn, dẫn đến một loạt các tác động làm tăng nồng độ insulin, dự trữ mỡ. Đây chính là nguyên nhân khiến cho vòng eo tăng dần.

Bên cạnh đó, gạo trắng còn có mức độ gây no thấp, vì thế khi ăn bạn sẽ lâu bị no, do đó sẽ ăn nhiều hơn. Chính điều này đã góp phần làm tăng kích thước vòng eo, thậm chí là cả cân nặng của chúng ta. Vì vậy, các bạn nên chọn loại gạo không bị xay xát quá kỹ, tốt nhất là nên dùng gạo lứt để “thân thiện” hơn với vòng 2 của chúng ta nhé!

canh-giac-voi-nhung-thuc-pham-khien-vong-eo-phat-phi.jpg


Các sản phẩm từ sữa


Các sản phẩm từ sữa như sữa, bơ, pho-mát, phô mai… là những thực phẩm rất giàu canxi. Tuy nhiên, nó cũng chứa một hàm lượng chất béo bão hòa khá cao mà nếu tiêu thụ nhiều sẽ khiến cho mỡ bụng tăng lên không ngừng. Do đó, chúng ta chỉ nên sử dụng một lượng vừa đủ các sản phẩm này để cung cấp canxi cho cơ thể. Đồng thời, các bạn hãy chọn các sản phẩm từ sữa có hàm lượng chất béo thấp, các sản phẩm sữa đã tách béo hoặc không đường để ngăn ngừa tình trạng béo bụng.

canh-giac-voi-nhung-thuc-pham-khien-vong-eo-phat-phi.jpg


Đồ ăn chứa nhiều đường


Các loại đồ ăn chứa nhiều đường, nhất là bánh ngọt, kem, khi vào cơ thể sẽ làm tăng lượng insulin, dẫn đến việc lưu trữ chất béo và làm tăng kích thước vòng eo. Không chỉ thế, nó còn gây ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch, khiến cho cơ thể khó khăn hơn trong việc chống lại các vi trùng gây bệnh.

Theo các chuyên gia, đường có khả năng làm cho chất béo trong cơ thể tăng lên rất cao vì nó làm chậm tốc độ trao đổi chất. Vì thế, để tránh tích trữ mỡ thừa làm tăng vòng 2, các bạn không nên ăn nhiều đồ ăn chứa đường. Chúng ta chỉ nên cung cấp một lượng đường vừa đủ so với nhu cầu của cơ thể.

canh-giac-voi-nhung-thuc-pham-khien-vong-eo-phat-phi.jpg


Đồ chiên, rán


Các thực phẩm chiên, rán thường có chứa rất nhiều dầu, mỡ, không những thế còn chứa rất ít chất xơ và vitamin. Bên cạnh đó, hàm lượng natri và các chất béo không có lợi cho sức khỏe trong các món ăn chiên, rán cũng rất cao. Nó làm cho dạ dày khó tiêu thụ hết, các chất béo không được chuyển thành năng lượng sẽ tích tụ ở vùng bụng gây ra mỡ thừa ở vòng 2. Vì thế, các bạn nên hạn chế ăn đồ chiên, rán. Khi ăn, chúng mình nên ăn kèm với các loại rau xanh để tăng cường chất xơ, giúp quá trình tiêu hóa diễn ra hiệu quả hơn nhé!

canh-giac-voi-nhung-thuc-pham-khien-vong-eo-phat-phi.jpg


Nước ngọt, đồ uống có ga


Đây là các loại đồ uống chứa nhiều calo, ít dinh dưỡng, đặc biệt, nó có thể chứa các loại đường hóa học, chất tạo ngọt nhân tạo... Chính vì vậy, các loại nước ngọt, đồ uống có ga không cung cấp nhiều dinh dưỡng cho cơ thể, trái lại, hàm lượng đường và chất ngọt nhân tạo trong các loại đồ uống này còn có thể khiến chúng ta nạp quá nhiều calo vào cơ thể, làm giảm sự trao đổi chất, tăng nguy cơ tích trữ mỡ thừa, nhất là ở vùng bụng. Do đó, các bạn không nên lạm dụng các loại nước này. Thay vào đó, chúng mình hãy thay thế bằng nước lọc để giữ cho cơ thể khỏe mạnh.

canh-giac-voi-nhung-thuc-pham-khien-vong-eo-phat-phi.jpg


Các loại đồ uống có cồn


Bia, rượu vang hay bất kỳ loại đồ uống có cồn nào khác đều có thể trở thành “kẻ thù” của vòng 2. Nguyên nhân là do các loại đồ uống này có hàm lượng calo cao và rất khó để tiêu thụ. Không những thế, nó còn làm cản trở tốc độ đốt cháy chất béo trong cơ thể, tăng khả năng lão hóa… Chính vì vậy, đồ uống có cồn không chỉ gây béo bụng mà còn có hại cho sức khỏe nữa đó!

Sand - Theo Pháp Luật Xã Hội
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top