Canada: Hai bé sinh đôi gốc Việt được ghép gan

minhtan20xx

Nhân Viên Tư Vấn
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/7/2012
Bài viết
2.256
VTV.vn - Tại Canada, một câu chuyện tưởng chừng như chỉ có trong cổ tích, nhưng đã hiện hữu trong cuộc đời của hai cô bé sinh đôi mồ côi gốc Việt.

Hai chị em sinh đôi Phước và Bình được một đôi vợ chồng người Canada nhận nuôi ở Việt Nam từ năm 2012. Tuy nhiên hai bé mắc phải một hội chứng mà nếu không được ghép tạng, hai em sẽ không có cơ hội sống sót.

Khi nhận nuôi hai bé gái, ông bà Wagner đã biết hai bé gái bị mắc hội chứng Aligille - chứng rối loạn gây tổn hại tới gan. Người mắc chứng này cần được ghép tạng mới có cơ hội sống sót. Khi đó ông Micheal Wagner đã đăng ký để hiến tạng cho con nuôi, nhưng bác sĩ cho biết ông chỉ có thể hiến cho bé Phước.

Để tìm người tình nguyện hiến tạng cho bé Bình, ông bà Wagner đã lập trang Facebook "Ghép gan cho hai con gái song sinh người Việt Nam của chúng tôi" để chia sẻ câu chuyện của mình và tìm kiếm người hiến tạng phù hợp cho bé. Không lâu sau đó, đã có gần 600 người giấu tên đăng ký hiến tạng cho bé Bình.

Hôm thứ Hai vừa qua, bé Bình đã được cứu sống nhờ một người hiến gan giấu tên. Ca ghép đã thành công và hiện tại bé Bình đang trong giai đoạn hồi phục sức khỏe rất tốt.

"Tôi cảm ơn người đã hiến tạng, người đã cho chúng tôi một món quà vô giá”, ông Micheal Wagner, Cha nuôi của Phước và Bình cho hay.

Bà Johane Wagner - Mẹ nuôi của Phước và Bình nói: "Tôi muốn nói với người hiến tạng rằng chúng tôi luôn nghĩ đến bạn”.

Các bác sĩ cho biết, người hiến tạng đã hiến 15% gan của mình cho bé Bình và hiện người này đang hồi phục sức khỏe tốt. Còn hai bé gái song sinh sẽ tiếp tục điều trị thêm 1 năm nữa. Các bác sĩ hy vọng cặp song sinh sẽ sớm hồi phục để có thể được làm những điều chúng thích.
 
×
Quay lại
Top